Chương trình mỗi xã một sản phẩm đóng góp quan trọng tái cơ cấu nông nghiệp

(ĐCSVN) - Sau gần một năm triển khai Đề án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Nhiều sản phẩm chất lượng đã được sản xuất và tiêu thụ tốt trên thị trường, một số sản phẩm đã được xuất khẩu.

Xây dựng thương hiệu phải gắn với bảo vệ thương hiệu

(ĐCSVN) - Chiến lược cạnh tranh bằng thương hiệu đang diễn ra rất mạnh mẽ và sâu rộng, không chỉ dừng lại ở cấp độ doanh nghiệp mà đã phát triển lên mức độ địa phương, ngành hàng và mà còn ở cấp quốc gia. Vì vậy, xây dựng thương hiệu phải gắn với bảo vệ thương hiệu cần hơn bao giờ hết.

Đọc và sách là điều vô cùng quan trọng để đất nước, dân tộc đi lên

(Chinhphu.vn) - Bây giờ nhiều người nói về công nghệ thông tin, cách mạng công nghiệp lần thứ tư nhưng loài người nói chung, dân tộc ta nói riêng muốn vươn lên thì nhất định phải nâng cao dân trí, tăng cường phổ biến tri thức, phải học nhiều hơn, đọc nhiều hơn... Đọc và sách là điều vô cùng quan trọng để đất nước, dân tộc có thể đi lên.

Quý I/2019, thu ngân sách ngành Hải quan tăng hơn 21%

(Chinhphu.vn) - Tổng cục Hải quan cho biết, quý I/2019 ngành Hải quan thu ngân sách nhà nước (NSNN) đạt 83.250 tỷ đồng, bằng 27,7% dự toán, bằng 26,39% chỉ tiêu phấn đấu, tăng 21,13% so với cùng kỳ năm 2018.

Kiểm tra sau thông quan thu về NSNN hơn 366 tỷ đồng

(Chinhphu.vn) - Theo Tổng cục Hải quan, trong Quý I/2019, tổng số tiền ấn định thuế và xử phạt vi phạm hành chính là 397,7 tỷ đồng, toàn ngành đã thực thu vào ngân sách nhà nước (bao gồm từ năm 2018 chuyển sang) số tiền hơn 366,4 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2018.

Thúc đẩy triển khai mô hình kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam

(ĐCSVN) - Kinh tế tuần hoàn được hiểu là một mô hình kinh tế trong đó các hoạt động thiết kế, sản xuất và dịch vụ đặt ra mục tiêu kéo dài tuổi thọ của vật chất và loại bỏ tác động tiêu cực đến môi trường.

Tạo thuận lợi để thúc đẩy phát triển bền vững khu vực Hợp tác xã

(ĐCSVN) – Trên thực tế, các hợp tác xã của nước ta phát triển không đồng đều và còn gặp nhiều khó khăn nhất là về khung pháp lý, các chính sách tiếp cận đất đai, tín dụng, thuế…

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam phải hướng tới quy mô 10 tỷ USD

(Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) với lợi thế về đất đai phải có tầm nhìn dài hạn trong cơ cấu lại các hoạt động sản xuất kinh doanh, quản trị nhằm tăng quy mô doanh nghiệp gấp 10 lần hiện nay, đạt mức 10 tỷ USD.

Đôn đốc thực hiện quản lý lao động, tiền lương, thù lao, tiền thưởng

(ĐCSVN) - Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội vừa ban hành công văn đề nghị các Bộ quản lý ngành; Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Tập đoàn kinh tế, Tổng Công ty nhà nước hạng đặc biệt thực hiện quản lý lao động, tiền lương, thù lao, tiền thưởng.

Giá xăng tiếp tục tăng ở mức cao

(Chinhphu.vn) – Liên Bộ Công Thương-Tài chính cho biết, từ 15h ngày hôm nay (17/4), giá các mặt hàng xăng, dầu tiếp tục tăng ở mức trên 1.000 đồng/lít.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1290
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1290
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76378732