Ứng dụng công nghệ là nét mới của Tổng điều tra dân số và nhà ở 2019

(ĐCSVN) – Đây là khẳng định của bà Vũ Thị Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Dân số và Lao động, Tổng cục Thống kê – đơn vị chủ chốt trong triển khai hoạt động Tổng điều tra dân số và nhà ở 2019 khi trao đổi với phóng viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam.

Hỗ trợ đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối lớn

(Chinhphu.vn) - Chương trình “Tuần lễ sản phẩm doanh nghiệp Việt tại Co.opmart” do Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) phối hợp với Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) tổ chức kéo dài từ 18-22/4.

Giới thiệu công thức đột phá giúp trẻ nâng cao sức khỏe

(Chinhphu.vn) - Viện Nghiên Cứu Nestlé Thụy Sỹ (Nestlé Research Center - NRC) vừa giới thiệu công thức đột phá về bộ đôi HMO (Human Milk Oligosaccharides) và lợi khuẩn Bifidus BL. Sự kết hợp này được khoa học chứng minh có vai trò quan trọng trong việc tăng cường sức đề kháng cho trẻ trong những năm đầu đời, tạo tiền đề cho sự phát triển khỏe mạnh về sau.

'Công nghệ xử lý cần phù hợp với đặc thù vùng miền'

(Chinhphu.vn) - Chuyên gia môi trường cho rằng, cần khuyến khích áp dụng các công nghệ mới trong xử lý rác thải. Tuy nhiên, phải đưa ra các tiêu chí đánh giá cụ thể và có sự thẩm định kỹ càng bởi mỗi công nghệ lại phù hợp với từng vùng miền, từng địa phương khác nhau.

Đường dây nóng bảo hộ công dân Việt Nam tại Sri Lanka

(Chinhphu.vn) - Để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần trợ giúp, đề nghị công dân liên hệ theo số đường dây nóng Bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Sri Lanka là: +94(11)269 6050 (máy lẻ 101/110) hoặc số điện thoại của Tổng đài Bảo hộ công dân là: +84981 848484.

Loay hoay công nghệ xử lý rác thải

(Chinhphu.vn) – Các bãi chôn lấp rác thải đã quá tải; các lò đốt công nghệ sơ sài, nguy cơ gây ô nhiễm môi trường cao; rác thải không được phân loại từ nguồn khiến công nghệ làm phân vi sinh, tái tạo điện sạch từ rác gặp khó khăn… Những vấn đề này khiến lời giải cho bài toán tìm công nghệ tối ưu để xử lý rác thải trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Cần khắc phục bất cập trong quản lý nghề môi giới bất động sản

(Chinhphu.vn) - Việc quản lý hoạt động môi giới bất động sản hiện nay chưa chặt chẽ, bài bản dẫn đến thực trạng môi trường bất động sản bị nhiễu loạn thông tin, thiếu minh bạch...

Đất nước nghìn năm văn hiến phải có những bộ sách lớn mang tính biểu tượng

(Chinhphu.vn) - Đó là khẳng định của PGS.TS Nguyễn Kim Sơn, Giám đốc ĐHQG Hà Nội tại Hội thảo khởi động Dự án Dịch thuật và Phát huy giá trị tinh hoa các tác phẩm kinh điển Phương Đông tổ chức ngày 20/4 tại Hà Nội.

Phát triển hạ tầng đo lường quốc gia để tăng sức cạnh tranh

(Chinhphu.vn) – Hạ tầng đo lường quốc gia cần được hoàn thiện để có thể trở thành một công cụ mạnh, tăng cường sức cạnh tranh của doanh nghiệp. Đồng thời, đáp ứng được những yêu cầu cao của một số lĩnh vực sản xuất, kinh doanh quan trọng như công nghiệp hỗ trợ, cơ khí chế tạo, điện tử viễn thông, trang thiết bị y tế công nghệ cao, logistics...

Cảnh báo tình trạng bán TPCN qua mạng và tổng đài tư vấn

(Chinhphu.vn) - Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết, thông qua mạng Internet và một số tổng đài tư vấn, tình trạng bán thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng giới thiệu là thuốc đã được Bộ Y tế thẩm định đang diễn ra công khai. Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người dân cần cảnh giác với thủ đoạn này.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 800
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 800
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76645238