Diện tích rừng bị chặt phá, cháy giảm mạnh

(Chinhphu.vn) - Tính chung 4 tháng đầu năm nay, diện tích rừng bị thiệt hại là 200 ha, giảm 44,7% so với cùng kỳ năm trước, trong đó diện tích rừng bị cháy là 59,8 ha, giảm 62,7%; diện tích rừng bị chặt phá là 140,2 ha, giảm 30,4%.

Sản xuất nông nghiệp giữ ổn định

(Chinhphu.vn) – Tổng cục Thống kê cho biết trong tháng 4/2019, các địa phương tập trung vào chăm sóc cây trồng vụ đông xuân ở phía Bắc, thu hoạch lúa, hoa màu vụ đông xuân và gieo trồng lúa hè thu ở phía Nam.

Xúc tiến thương mại Việt Nam – Hàn Quốc: Nắm bắt xu hướng để tiếp cận thị trường

(ĐCSVN) - Trong 5 năm gần đây, trung bình mỗi năm, Việt Nam thu hút được khoảng từ 35 - 40 tỷ USD vốn FDI. Trong đó, Hàn Quốc là đối tác hàng đầu của Việt Nam, đứng thứ nhất về FDI và thứ hai về ODA. Làm thế nào để đẩy mạnh xúc tiến thương mại Việt Nam – Hàn Quốc, đây chính là vấn đề được chính phủ hai nước quan tâm.

Đưa chim yến từ biển lên rừng

(ĐCSVN) - Lâu nay, đề cập đến việc nuôi trồng, khai thác, chế biến đặc sản từ tổ chim yến, mọi người thường nghĩ đến địa danh Khánh Hòa hoặc các tỉnh Duyên hải Nam Trung Bộ. Nhưng giờ đây, người dân Tây Nguyên đã biết cách và dụ thành công chim yến lên với núi rừng, bước đầu cho hiệu quả kinh tế cao.

Tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với “tín dụng đen”

(ĐCSVN) - Các cơ quan, tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang chấp hành nghiêm pháp luật về giao dịch, vay mượn, huy động, sử dụng vốn an toàn; nghiêm cấm tham gia hoạt động góp vốn, huy động vốn và môi giới, bao che, tiếp tay cho các đối tượng hoạt động “tín dụng đen”, cho vay lãi nặng, thành lập doanh nghiệp, hộ gia đình kinh doanh tài chính, dịch vụ cầm đồ, đòi nợ…

Phát huy vai trò cựu chiến binh trong phát triển kinh tế

Chiều 27/4, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã tiếp Đoàn đại biểu Hội Cựu chiến binh và Hiệp hội Doanh nhân Cựu chiến binh Việt Nam.

Kiểm soát CPI bình quân năm 2019 ở mức 3,3 – 3,9%

(ĐCSVN) - Về thực hiện mục tiêu kiểm soát lạm phát chung, các Bộ, ngành, địa phương cần chủ động các biện pháp điều hành nhằm kiên quyết thực hiện mục tiêu kiểm soát CPI bình quân năm 2019 ở mức từ 3,3 – 3,9% theo kịch bản điều hành giá đã đặt ra từ đầu năm.

[Infographic] FDI 4 tháng đầu năm 2019 đạt mức kỉ lục

(ĐCSVN) - Theo số liệu của Cục Đầu tư nước ngoài - Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến ngày 20/4, tổng vốn đăng ký cấp mới, tăng thêm và góp vốn mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt 14,59 tỷ USD, cao nhất so với cùng kỳ trong vòng 4 năm trở lại đây.

Tháng 4/2019: Gần 1,5 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam

(Chinhphu.vn)- Tổng cục Thống kê cho biết trong tháng 4, lượng khách quốc tế đến nước ta ước đạt hơn 1,468 triệu lượt, tăng 4,2% so với tháng 3. Trong đó, số khách đến bằng đường biển tăng rất mạnh, đạt tới 120,5%; khách đến bằng đường hàng không tăng 5,9% còn khách đến qua đường bộ giảm 10,3% so với tháng trước.

Đề xuất điều chỉnh định mức giá dịch vụ y tế

(Chinhphu.vn) – Hiện nay, cơ quan BHXH đang kiến nghị Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Tài chính sớm sửa đổi, điều chỉnh định mức kinh tế kỹ thuật và giá dịch vụ y tế cho phù hợp với thực tế thực hiện tại các địa phương.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 505
    • Thành viên Thành viên 1
    • Tổng Tổng 506
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76749581