Có 50/63 địa phương có đề án, chính sách “trợ lực” doanh nghiệp nhỏ

(Chinhphu.vn) – Đến ngày 20/6/2019, có 50/63 địa phương đã và đang xây dựng các kế hoạch, đề án hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) với nhiều chính sách đặc thù nhằm đáp ứng yêu cầu thực tiễn về phát triển nhóm doanh nghiệp này trên địa bàn.

Quy định về đăng ký xe máy chuyên dùng

(Chinhphu.vn) – Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Thông tư 22/2019/TT-BGTVT quy định về đăng ký xe máy chuyên dùng. Trong đó, hướng dẫn nộp hồ sơ đăng ký lần đầu xe máy chuyên dùng.

Biện pháp phòng, chống tham nhũng trong doanh nghiệp

(Chinhphu.vn) - Các biện pháp phòng, chống tham nhũng trong doanh nghiệp, tổ chức khu vực ngoài nhà nước được quy định cụ thể tại Nghị định số 59/2019/NĐ-CP của Chính phủ.

Sẽ có hướng dẫn mới trong phòng chống Dịch tả lợn châu Phi

(Chinhphu.vn) – Tại cuộc họp trực tuyến giữa Chính phủ với các Bộ ngành, địa phương chiều 4/7, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Nguyễn Xuân Cường đã thông tin về những chuyển biến mới trong công tác phòng chống Dịch tả lợn châu Phi (DTLCP). Ngày 9/7 tới đây Bộ NN&PTNT sẽ họp và đưa ra các hướng dẫn mới về phòng chống DTLCP.

Vụ Big C ngừng mua hàng dệt may Việt Nam: Đại diện Big C cam kết sẽ mở lại đơn hàng

(ĐCSVN) - Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Công Thương diễn ra chiều 4/7, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã giải đáp các câu hỏi xung quanh thông tin Big C dừng thu mua hàng may mặc của các doanh nghiệp Việt Nam và các vấn đề liên quan khác.

Mục tiêu kiểm soát CPI dưới 4% là khả thi

(ĐCSVN) – Theo dự báo của các chuyên gia, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân năm 2019 sẽ ở mức khoảng 3,3 – 3,9% . Mục tiêu của Chính phủ kiểm soát CPI ở mức dưới 4 % là khả thi, có thể thực hiện được nhưng cũng không thể chủ quan.

Xử lý tranh chấp hợp đồng đối tác công tư bằng trọng tài thương mại

(ĐCSVN) – Ưu tiên xử lý tranh chấp mô hình đối tác công – tư (PPP) bằng hình thức trọng tài thương mại, hòa giải thương mại là lựa chọn hiệu quả, giảm khả năng các tranh chấp PPP bị đẩy thành các vụ kiện về đầu tư theo các hiệp định bảo hộ đầu tư hoặc các hiệp định thương mại mới.

Chưa có quy định rõ ràng về xác định tỉ lệ xuất xứ của hàng hoá Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) thừa nhận, hiện nay chưa có quy định rõ ràng về việc xác định xuất xứ tỷ lệ hàng hóa thế nào thì được gọi là hàng hóa được sản xuất tại Việt Nam, hoặc hàng hóa của Việt Nam.

Những điểm mới trong Luật Giáo dục 2019

(Chinhphu.vn) - Hôm nay (4/7), Luật Giáo dục 2019 được công bố. Với 9 chương, 115 điều, Luật Giáo dục năm 2019 thay thế cho Luật Giáo dục năm 2005 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục năm 2009.

Xử lý nghiêm đối tượng lợi dụng chính sách để buôn bán ma túy

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Tài chính và Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng chức năng xử lý nghiêm minh trước pháp luật các đối tượng lợi dụng chính sách tạo thuận lợi của nhà nước trong thông quan hàng hóa để buôn bán, vận chuyển ma túy.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 981
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 981
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76661818