Thúc đẩy hơn nữa đầu tư từ Thụy Sỹ vào Việt Nam

Tán thành với Bộ trưởng Guy Parmelin, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn Bộ trưởng ủng hộ, thúc đẩy hơn nữa đầu tư từ Thụy Sỹ vào Việt Nam, nhất là sau khi Hiệp định EVFTA vừa được ký kết giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu.

Việt Nam tiếp tục duy trì vững chắc mức sinh thay thế

(ĐCSVN) – Từ năm 1994 đến nay, công tác dân số tại Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Đề xuất tăng lương cơ bản năm 2020 từ 7 - 8%

(ĐCSVN) - Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vẫn giữ quan điểm đề xuất phương án tăng lương cơ bản năm 2020 từ 7-8% mới có thể đáp ứng nhu cầu tối thiếu của người lao động hiện nay.

Tinh thần khởi nghiệp của HSSV lên cao

(Chinhphu.vn) - Bộ GD&ĐT đã đề xuất xây dựng Trung tâm khởi nghiệp quốc gia. Trung tâm khởi nghiệp quốc gia được hình thành trên cơ sở các Trung tâm khởi nghiệp sẵn có trong các trường đại học, dần tạo nên sự gắn kết hệ thống giữa các trung tâm trong cả nước.

Khởi động Dự án Tạo thuận lợi thương mại do USIAD tài trợ

(ĐCSVN) – Dự án Tạo thuận lợi thương mại do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ đã được Chính phủ phê duyệt và giao Bộ Tài chính là cơ quan chủ quản, Tổng cục Hải quan là chủ dự án. Tổng vốn viện trợ của dự án là 21.785.000 USD.

Nâng cao đời sống của đồng bào dân tộc ít người

(ĐCSVN) - Sau 6 năm thực hiện Quyết định số 1672/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Phát triển kinh tế - xã hội vùng các dân tộc: Mảng, La Hủ, Cống, Cờ Lao”, đời sống kinh tế - xã hội vùng 4 dân tộc này đã có những sự chuyển biến tích cực.

Xung quanh việc triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng

(ĐCSVN) - Những ngày gần đây, dư luận đang quan tâm đến việc triển khai áp dụng hệ thống thu phí tự động không dừng tại các trạm thu phí đường bộ. Bộ Giao thông vận tải đàm phán với một số nhà đầu tư cũng như xem xét những kiến nghị của Hiệp hội các nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam xung quanh vấn đề này.

Mưa miền Bắc, nắng miền Trung

(Chinhphu.vn) – Trong khi ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa rào, riêng khu vực vùng núi và trung du có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to thì ở các tỉnh Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Chính phủ Hoa Kỳ giúp Việt Nam tạo thuận lợi thương mại

(Chinhphu.vn) - Giúp Việt Nam xây dựng Dự án tạo thuận lợi thương mại, Đại sứ Hoa Kỳ khẳng định: “Chính phủ Hoa Kỳ cam kết thúc đẩy thương mại công bằng, bình đẳng với Việt Nam, hướng tới môi trường kinh doanh thuận lợi, cắt giảm thủ tục hành chính”.

Thanh toán qua điện thoại di động tăng vọt

(Chinhphu.vn) – Thực hiện Nghị quyết 02 của Chính phủ, trong những tháng đầu năm 2019, thanh toán không dùng tiền mặt có những chuyển biến mạnh mẽ, đặc biệt thanh toán qua điện thoại di động tăng vọt tới 232% so với cùng kỳ 2018.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 610
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 610
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76374802