Đã tinh giản hơn 1.000 biên chế và dự kiến giảm 623 xã, phường, thị trấn

(Chinhphu.vn) – Đây là nội dung đáng chú ý này được Bộ Nội vụ đưa ra tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019 diễn ra sáng 16/7, tại Hà Nội.

Tạo đột phá cho doanh nghiệp nông nghiệp từ môi trường kinh doanh

(Chinhphu.vn) - Trong 10 năm trở lại đây, số lượng doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp tăng lên nhanh chóng. Theo thống kê của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) về các lĩnh vực có doanh nghiệp mới thành lập thì mảng nông lâm thuỷ sản là một trong những lĩnh vực có tỉ lệ doanh nghiệp thành lập mới cao nhất trong nhiều năm vừa qua.

DN xuất khẩu Việt Nam cần minh bạch nguồn gốc xuất xứ

(Chinhphu.vn) - Trong bối cảnh cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung có diễn biến phức tạp và Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) vừa được ký, Việt Nam nổi lên là nước có khả năng thu hút nhiều dòng vốn đầu tư nước ngoài. Tuy nhiên, áp lực cạnh tranh trong nước cũng sẽ ngày càng tăng cao, cùng với đó là những lo ngại sẽ ảnh hưởng tới xuất khẩu.

“Cuộc đua” chuyển mạng giữ số vẫn nóng

(Chinhphu.vn) – Tính đến ngày 14/7, sau hơn 8 tháng triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số, theo thống kê từ Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, đã có 812.836 thuê bao di động chuyển mạng giữ số qua lại giữa các nhà mạng Vinaphone, Viettel, Mobifone và Vietnamobile.

Sốt xuất huyết tăng 3,2 lần so với năm trước

(ĐCSVN) - Hiện nay số ca mắc sốt xuất huyết cả nước đã tăng 3, 2 lần so với cùng kỳ năm 2018, đặc biệt trong 5 tuần gần đây số mắc tăng nhanh tại 34 tỉnh, thành phố của các khu vực miền Trung, Tây Nguyên và miền Nam.

Dịch tả lợn châu Phi chưa có dấu hiệu ‘chùn bước’

(Chinhphu.vn) - Đến ngày 15/7, dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) đã xuất hiện tại 62 tỉnh, thành phố trên cả nước, số lợn bị bệnh phải tiêu hủy là hơn 3,3 triệu con.

Xử lý tình trạng dừng, đỗ xe không đúng quy định

(Chinhphu.vn) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa yêu cầu các Cục Quản lý đường bộ I, II, III và IV; các Sở Giao thông vận tải; các nhà đầu tư BOT xử lý tình trạng dừng, đỗ xe không đúng quy định trên đường bộ.

Từ 18/7, nắng nóng mở rộng ra các tỉnh Đông Bắc Bộ

(Chinhphu.vn) - Từ 18/7, nắng nóng có khả năng mở rộng ra các tỉnh Đông Bắc Bộ. Trong khi đó ở miền Trung, nắng nóng tiếp tục kéo dài trong nhiều ngày tới.

Nửa đầu năm 2019, Hải quan nỗ lực kiểm soát thu và chống gian lận thương mại

(Chinhphu.vn) – Ngày 15/7, Tổng cục Hải quan đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, phương hướng giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

Bất cứ hoàn cảnh nào cũng không được để thiếu điện

(Chinhphu.vn) - Trước nguy cơ thiếu điện, Thường trực Chính phủ đã thống nhất chỉ đạo nhiều giải pháp căn cơ cho ngắn hạn và dài hạn. Tuy nhiên, với nhiều việc, các bộ, ngành, đơn vị triển khai còn chậm, thiếu phối hợp, lúng túng, né tránh trách nhiệm.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 734
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 734
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76215069