Cao điểm của dịch sốt xuất huyết, Bộ Y tế khuyến cáo người dân tích cực phòng bệnh

(ĐCSVN) - Bộ Y tế khuyến cáo người dân, hiện nay đang là cao điểm của dịch sốt xuất huyết, dịch bệnh có nguy cơ bùng phát và diễn biến phức tạp nếu mỗi người dân không chủ động, tích cực thực hiện các biện pháp phòng chống vì chưa có vaccine phòng bệnh.

Ngành Công Thương đảm bảo công tác an toàn thực phẩm vì quyền lợi người tiêu dùng

(ĐCSVN) - Bộ Công Thương vừa xây dựng và phát hành cuốn “Cẩm nang quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) tại chợ” gồm những nội dung cơ bản về tầm quan trọng của ATTP, quản lý nhà nước về lĩnh vực ATTP tại Việt Nam.

Doanh nghiệp Việt Nam trước ngưỡng cửa chuyển đổi số

(ĐCSVN) - Theo các chuyên gia, doanh nghiệp cần chú trọng đến việc trình hóa, số hóa được các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, tạo ra môi trường kết nối an toàn.

Tỉ lệ mắc ung thư của Việt Nam không cao nhưng tỉ lệ tử vong tương đối lớn

(ĐCSVN) - Nhìn tổng quan trên bản đồ ung thư thế giới, tỉ lệ mắc ung thư của Việt Nam không cao nhưng tỉ lệ tử vong tương đối lớn, xếp vị trí 56/185 quốc gia và vùng lãnh thổ với tỉ lệ 104,4/100.000 dân.

Thiên tai gây nhiều thiệt hại tại một số địa phương

(ĐCSVN) - Theo báo cáo nhanh ngày 18/7 của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, những ngày qua, thiên tai đã gây nhiều thiệt hại về người và tài sản tại một số địa phương.

Nhật Bản là đối tác kinh tế hàng đầu ở Việt Nam

(ĐCSVN) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao hoạt động đầu tư kinh doanh của tập đoàn Fast Retailing tại Việt Nam. Với dân số hơn 96 triệu người, Việt Nam là thị trường tiềm năng cho các sản phẩm may mặc của Nhật Bản và sự góp mặt của tập đoàn tại Việt Nam sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước.

Loại bỏ, sửa đổi hàng nghìn định mức xây dựng

(Chinhphu.vn) – Trong 6 tháng đầu năm 2019, Đề án Hoàn thiện hệ thống định mức và giá xây dựng theo Quyết định số 2038/QĐ-TTg ngày 18/12/2018 đã được Bộ Xây dựng, các Bộ quản lý công trình xây dựng chuyên ngành và địa phương triển khai thực hiện và đạt được những kết quả cụ thể.

Hoàn thiện thể chế để sử dụng nguồn lực hiệu quả hơn

(Chinhphu.vn) –Bộ Kế hoạch và Đầu tư kiên định tinh thần cải cách, đổi mới, nỗ lực bứt phá và cam kết phối hợp chặt chẽ, đồng hành cùng các bộ, ngành, địa phương ở tất cả các lĩnh vực liên quan để cùng tháo gỡ vướng mắc.

Thuốc Việt được các bệnh viện ưu tiên sử dụng nhiều hơn

(Chinhphu.vn) – Năm 2018, tỷ lệ giá trị sử dụng thuốc trong nước tại cơ sở y tế tuyến huyện đã tăng lên hơn 76%, tuyến tỉnh tăng lên 57%. Trên 50% các tỉnh đạt tỷ lệ từ 50% trở lên về gía trị sử dụng thuốc trong nước.

“Chìa khóa” để nâng cao chất lượng dân số

(Chinhphu.vn) - Chất lượng dân số ở nước ta hiện nay được cải thiện về nhiều mặt, tuy nhiên vẫn chưa đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Chỉ số phát triển con người (HDI) còn thấp, chậm được cải thiện… Để nâng cao chất lượng dân số với các mục tiêu trong Nghị quyết 21/NQ-TW ngày 25/10/2017 về công tác dân số trong tình hình mới, Tổng cục Dân số và kế hoạch hóa gia đình đã đưa ra 3 nhóm giải pháp căn bản.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 814
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 814
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76428939