Tránh chồng chéo giữa thanh tra, kiểm tra, kiểm toán

(ĐCSVN) – Quy định để tránh chồng chéo giữa thanh tra, kiểm tra, kiểm toán là một trong những vấn đề lớn nhận được sự quan tâm của nhiều thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội khi thảo luận về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kiểm toán Nhà nước.

Nợ nước ngoài của quốc gia trong tầm kiểm soát

(ĐCSVN) - Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định, chỉ tiêu nợ nước ngoài của quốc gia dưới mức trần được Quốc hội cho phép là không quá 50% và đang trong tầm kiểm soát của Chính phủ. Đặc biệt, nợ nước ngoài của Chính phủ giảm rất mạnh, tốc độ tăng nợ rất thấp.

BHXH tự nguyện “cứu cánh”người lao động tự do

(ĐCSVN) – Không nguồn thu nhập ổn định, không nơi nương tựa…là những rủi ro, thiệt thòi của người lao động tự do khi về già. Hiểu được điều này không ít người trong số họ đã lựa chọn tham gia BHXH tự nguyện để được hưởng trợ cấp, có lương hưu, ổn định cuộc sống...

Chủ động xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế của từng địa phương

(ĐCSVN) – Trong khuôn khổ 4 Hội nghị xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và đầu tư công năm 2020 tại 4 Vùng trên cả nước, ngày 12/8, Hội nghị Vùng miền Trung và Tây Nguyên đã diễn ra tại Thừa Thiên - Huế.

Sẽ khủng hoảng lương thực nếu không kiểm soát được khí thải carbon

(Chinhphu.vn) - Ủy ban Liên chính phủ về biến đổi khí hậu (IPCC) dự báo khủng hoảng lương thực sẽ xảy ra nếu nhân loại không hành động ngay để kiểm soát lượng khí thải carbon.

Xác thực nguồn gốc hàng hóa - “Khắc tinh” của hàng giả

(Chinhphu.vn) – Trước nhu cầu về xác thực nguồn gốc hàng hóa trong bối cảnh “cơn bão” hàng giả, hàng kém chất lượng tràn lan gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người và uy tín của những doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã nghiên cứu và phát triển thành công giải pháp xác thực nguồn gốc hàng hóa VNPT Check.

Xác định rõ địa vị pháp lý của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước

(Chinhphu.vn) – Đây là một trong những nội dung được các đại biểu quan tâm khi thảo luận về dự án Luật Chứng khoán sửa đổi trong Phiên họp thứ 36 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, chiều 12/8.

Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng, có nơi trên 37 độ C

(ĐCSVN) – Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 12/8 do ảnh hưởng của rìa đông nam vùng áp thấp phía Tây kết hợp với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn, nên ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa có nắng nóng, riêng các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Cân đối ngân sách nhà nước tiếp tục thặng dư

(ĐCSVN) – Ngày 8/8, Bộ Tài chính đã thông tin về tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) tháng 7 và 7 tháng năm 2019. Theo đó, cân đối NSNN tháng 7 và 7 tháng tiếp tục có thặng dư.

Thống nhất các giải pháp bảo đảm cung ứng điện

(Đ.CSVN)- Thường trực Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, cơ quan có liên quan phải nhận thức đầy đủ về nhiệm vụ quan trọng hàng đầu về đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong giai đoạn đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, tuyệt đối không để xảy ra thiếu điện trong bất kỳ tình huống nào.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 493
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 493
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76771900