Tạo chuyển biến trong phòng, chống tội phạm, buôn lậu, gian lận thương mại

(Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình - Trưởng Ban Chỉ đạo 138/CP và Ban Chỉ đạo 389 quốc gia yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ để công tác phòng, chống tội phạm, buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong thời gian tới có bước chuyển biến căn bản.

Hàng hoá xuất khẩu đang đối mặt với khó khăn gì?

(Chinhphu.vn) – Trước tình trạng xuất khẩu 7 tháng đầu năm 2019 đang thấp hơn so với kịch bản tăng trưởng đề ra, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh yêu cầu Cục Xuất nhập khẩu và các đơn vị liên quan thực hiện hàng loạt các giải pháp đồng bộ để ứng phó với những diễn biến khó lường của thế giới.

Tiếp tục nâng cao chỉ số xếp hạng của Việt Nam về đổi mới sáng tạo

(Chinhphu.vn) - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về xếp hạng chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu (GII) của Việt Nam năm 2019.

Quảng bá du lịch: Cần những bước đột phá

(Chinhphu.vn) - Tuy nhiên, quảng bá, xúc tiến du lịch đang được coi là khâu yếu của du lịch Việt Nam, do tính chuyên nghiệp chưa cao, kinh phí còn hạn hẹp, cách làm thiếu sáng tạo.

Điều kiện hưởng chế độ thai sản khi phải nghỉ dưỡng thai

(Chinhphu.vn) – Bà Hồng Đức (Bình Dương) đóng BHXH tại công ty được 6 tháng. Bà đang mang thai, muốn xin nghỉ việc sớm để ở nhà dưỡng thai do công ty ở xa nhà. Bà Đức hỏi, bà có cần giấy chứng nhận của bệnh viện hay bác sĩ không? Bà có được hưởng chế độ thai sản không?

Cần phát triển mô hình chăm sóc người cao tuổi

(ĐCSVN) – Tốc độ già hóa dân số ở Việt Nam đang diễn ra nhanh hơn so với các quốc gia khác trong khu vực. Do vậy, vấn đề đặt ra là cần phát triển mô hình chăm sóc người cao tuổi để đáp ứng nhu cầu trong tương lai ở Việt Nam.

Bộ GD&ĐT yêu cầu báo cáo vụ học sinh Trường Gateway tử vong

(ĐCSVN)- Ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc một học sinh Trường Gateway bị bỏ quên trên ô tô đưa đón học sinh dẫn đến tử vong, ngày 7/8, Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu báo cáo và làm rõ vụ việc trước ngày 9/8/2019.

Tăng năng suất để tạo ra một cuộc bứt phá mới * Sớm thành lập Uỷ ban năng suất quốc gia là cần thiết

(ĐCSVN) - Đó là khẳng định của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị “Cải thiện năng suất lao động quốc gia”. Hội nghị diễn ra sáng 7/8 tại Hà Nội do Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) tổ chức, nhằm tìm ra các giải pháp chủ yếu thúc đẩy tăng năng suất lao động của Việt Nam.

Hết năm nay 100% người có công là hộ nghèo phải ở nhà khang trang

(Chinhphu.vn) - Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia và Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đang chuẩn bị hướng tới đợt cao điểm vì người nghèo năm 2019, đặt ra mục tiêu 16.500 hộ nghèo có người có công được ở trong nhà khang trang.

Hơn 1.500 xe vi phạm tải trọng trong tháng 7/2019

(Chinhphu.vn) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, trong tháng 7 năm 2019 (từ ngày 21/6 - 20/7/2019), các trạm kiểm tra tải trọng xe (KTTTX) lưu động, cố định, thanh tra các Sở Giao thông vận tải và công chức thanh tra các Cục Quản lý đường bộ sử dụng cân xách tay đã tiến hành kiểm tra 15.979 xe, trong đó có 1.580 xe vi phạm (chiếm tỉ lệ 9,88%), tước 483 giấy phép lái xe, xử phạt nộp kho bạc nhà nước 16,28 tỷ đồng.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 6105
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 6105
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76099944