Doanh nghiệp Việt cần biết cách phòng vệ

(ĐCSVN) – Theo các chuyên gia, trong tình hình căng thẳng thương mại Mỹ - Trung hiện nay sẽ đem đến cả cơ hội lẫn thách thức cho kinh tế Việt Nam.

Việt Nam dẫn đầu với tỷ lệ 45 – 60% chấp nhận mua hàng online

(ĐCSVN) - Theo dự báo của ngành hàng tiêu dùng nhanh toàn cầu (FMCG), đến năm 2022, doanh thu sẽ đạt 100 tỷ USD, tốc độ tăng trưởng đạt 8% - là tốc độ tăng trưởng bình quân của các nước phát triển.

Nan giải “bài toán” chủ doanh nghiệp bỏ trốn

(ĐCSVN) - Thời gian qua, tình trạng chủ doanh nghiệp “biến mất”, bỏ trốn đã diễn ra tại khá nhiều địa phương trong cả nước. Dư luận cho rằng cần sớm có biện pháp hạn chế, ngăn chặn tình trạng này để tránh những hệ lụy không đáng có…

Cân nhắc việc tăng giờ làm thêm tối đa lên 400 giờ/năm

(Chinhphu.vn) - Sáng 14/8, tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 36 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH), dưới sự điều khiển của Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng, UBTVQH đã cho ý kiến về một số nội dung lớn còn có ý kiến khác nhau của dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi).

Đại diện trẻ em sẽ đối thoại, trao kiến nghị đến Lãnh đạo Nhà nước

(Chinhphu.vn) – 180 trẻ em đại diện cho trẻ em của 42 tỉnh, thành phố sẽ đối thoại và trao các thông điệp, kiến nghị của Diễn đàn trẻ em quốc gia lần thứ 6 đến Lãnh đạo Nhà nước, Quốc hội, các bộ, ngành, tổ chức.

Công điện đảm bảo ATGT dịp Lễ 2/9 và khai giảng năm học mới

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện 989/CĐ-TTg về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong thời gian Lễ Quốc khánh 02/9 và khai giảng năm học mới 2019 - 2020.

Tiềm năng và thành tựu phát triển kinh tế miền Trung

(Chinhphu.vn) - Miền Trung là địa bàn chiến lược trong phát triển kinh tế biển của nước ta, với mặt tiền là Thái Bình Dương, nối kết với lục địa phía tây mà ít quốc gia nào trong khu vực có được. Trong nhiều năm qua, cùng với sự hỗ trợ về chính sách của Chính phủ, các địa phương trong vùng đã nỗ lực phát triển kinh tế-xã hội, từng bước thay đổi diện mạo của khu vực này.

Ra mắt Bộ nguyên tắc giúp quản trị công ty theo thông lệ tốt nhất

(Chinhphu.vn) - Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Việt Nam vừa ra mắt “Bộ nguyên tắc quản trị công ty theo thông lệ tốt nhất” đầu tiên của Việt Nam với mục tiêu thúc đẩy thị trường vốn và sự phát triển bền vững của nền kinh tế.

Bỏ hay giữ thủ tục chứng nhận đầu tư ra nước ngoài?

(Chinhphu.vn) – Đang có những ý kiến khác nhau về việc tiếp tục duy trì thủ tục cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ra nước ngoài và đề xuất ngành, nghề cấm đầu tư ra nước ngoài, ngành, nghề đầu tư ra nước ngoài có điều kiện.

Thêm nhiều cơ hội cho thanh niên Việt Nam sang Nhật Bản làm việc

(ĐCSVN) – Với Thoả thuận hợp tác về phát triển nguồn nhân lực vừa được kí kết, sẽ có thêm nhiều cơ hội cho lao động Việt Nam trong lĩnh vực du lịch, hộ lý đến tỉnh Nagano, Nhật Bản làm việc.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1063
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1063
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76667602