Điện phải đi trước 1 bước để phục vụ phát triển KT-XH

(Chinhphu.vn) - Hàng loạt giải pháp đồng bộ từ đầu tư phát triển nguồn và lưới điện tới nâng cao chất lượng dịch vụ đã được Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện quyết liệt, hiệu quả, nhằm bảo đảm cung ứng điện cho các tỉnh miền Trung, góp phần đưa KT-XH của khu vực này “cất cánh”.

Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 311 tỷ USD, xuất siêu gần 3 tỷ USD

(Chinhphu.vn) - Theo Tổng cục Hải quan, tính từ đầu năm đến 15/8, quy mô kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam đạt khoảng 311 tỷ USD, trong đó nước ta xuất siêu gần 3 tỷ USD.

Ngành hải quan triển khai nhiều giải pháp phòng chống tiêu cực

(ĐCSVN) - Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn vừa ký ban hành Quyết định 2327/QĐ-TCHQ trong đó đưa ra các giải pháp chống tiêu cực, phiền hà sách nhiễu, tham nhũng, đồng thời tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính, công vụ, nâng cao trách nhiệm phục vụ người dân và doanh nghiệp của cán bộ, công chức hải quan.

Đề xuất cấp 3.200 tỷ đồng xóa lối đi tự mở, tách cầu chung đường bộ đường sắt

(Chinhphu.vn) - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa có văn bản kiến nghị Bộ GTVT bố trí 2.500 tỷ để làm hàng rào, đường gom xóa bỏ lối đi tự mở, đồng thời bố trí 800 tỷ đồng để tách cầu chung đường bộ và đường sắt.

Chỉ thị 05 được triển khai sâu rộng trong nhóm đối tượng trẻ

(Chinhphu.vn) - Triển khai thực hiện Chỉ thị 05, thời gian qua công tác giáo dục lý luận chính trị, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho nhóm đối tượng trẻ là học sinh, sinh viên được đặc biệt quan tâm chỉ đạo thực hiện với những nội dung phong phú, cụ thể, thiết thực.

Với CPTTP, Việt Nam chuyển từ nhập siêu sang xuất siêu

(Chinhphu.vn) - Với hầu hết các hiệp định thương mại (FTA) đã ký, Việt Nam thường nhập siêu, thì nay, khi thực hiện CPTTP, trong 7 tháng năm 2019, Việt Nam đã chuyển từ nhập siêu sang xuất siêu.

VNA khai thác tàu bay Boeing lớn nhất

(Chinhphu.vn) – Chiều 20/8, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam Vietnam Airlines (VNA) đã chính thức khai thác thương mại với tàu bay Boeing 787-10, loại máy bay hiện đại nhất và có kích thước lớn nhất được khai thác tại Việt Nam hiện nay.

Dải Ngân hà có 10 tỷ hành tinh giống Trái đất

(Chinhphu.vn) - Con người có thể không cô đơn trong vũ trụ. Qua mô phỏng máy tính và dữ liệu thực, các chuyên gia ước tính có khoảng 10 tỷ hành có tinh kích thước tương đương Trái đất, có thể tồn tại sự sống.

Bảo hiểm y tế cứu sống người nghèo, thoát cảnh "nợ nần" vì bệnh tật

(ĐCSVN) – Khi mắc bệnh, nhiều người mới thấy giá trị của tấm thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), bởi BHYT không chỉ giúp nhiều người bệnh giảm gánh nặng do chi phí khám, chữa bệnh mà còn giúp nhiều gia đình thoát cảnh “nợ nần” vì gánh nặng bệnh tật…

Xu hướng phát triển của du lịch thế giới tác động mạnh mẽ tới du lịch Việt Nam

(ĐCSVN) - Sự phát triển, thay đổi của xu hướng các loại hình du lịch trên thế giới đã có những tác động lớn đối với du lịch Việt Nam.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 832
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 832
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76753002