Sửa đổi, bãi bỏ nhiều điều kiện sản xuất, nhập khẩu ô tô

(Chinhphu.vn) – Dự kiến, nhiều điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu ô tô được quy định tại Nghị định 116 năm 2017 sẽ được bãi bỏ, sửa đổi trong thời gian tới.

Thủ tướng: Chiến lược, Phương hướng KT-XH phải thể hiện rõ khát vọng phát triển

(Chinhphu.vn) - “Đánh giá tình hình cho đúng, cho sát, đồng thời có khát vọng phát triển, đặc biệt là tinh thần đột phá phát triển, bàn tiến lên chứ không phải bàn lùi, để đưa dân tộc ta có bước phát triển mới”, Thủ tướng nêu rõ tại cuộc họp Tiểu ban Kinh tế - Xã hội của Đại hội Đảng XIII vào chiều nay, 22/8.

Phản đối luận điểm “Bán xăng cho phụ nữ là tội ác”

(Chinhphu.vn) - Bộ GTVT cho rằng, ý kiến “Bán xăng cho phụ nữ là một tội ác” là định kiến đối với phụ nữ, không có cơ sơ khoa học và không phù hợp với số liệu thống kê về đối tượng gây ra các vụ tai nạn giao thông ở Việt Nam theo giới tính.

Kiểm tra phản ánh về kinh doanh giường dịch vụ tại bệnh viện công

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Y tế kiểm tra nội dung Báo Thanh niên phản ánh về việc nhiều bệnh viện tận dụng tối đa diện tích để làm giường dịch vụ với nhiều mức giá.

Đảm bảo trật tự ATGT dịp Lễ Quốc khánh và khai giảng năm học mới

(Chinhphu.vn) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có công điện về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9/2019 và khai giảng năm học mới 2019-2020.

Siết chặt hoạt động phát hành và sử dụng thẻ tín dụng

(ĐCSVN) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam vừa có văn bản số 6410/NHNN-TT gửi các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, văn phòng đại diện các tổ chức thẻ quốc tế, NHNN chi nhánh tỉnh thành phố, yêu cầu tăng cường kiểm soát, giám sát hoạt động phát hành và sử dụng thẻ tín dụng.

Hướng dẫn viên du lịch Việt Nam vừa thiếu vừa yếu

(ĐCSVN) - Tăng trưởng không đều của HDVDL sử dụng các ngoại ngữ, hiện tượng sử dụng bằng cấp/chứng chỉ giả, trình độ nghiệp vụ và kỹ năng nghề chưa đáp ứng yêu cầu… là những vấn đề “nóng” về công tác quản lý, đào tạo trình độ, nghiệp vụ, đạo đức cho lực lượng HDVDL được đưa ra tại hội thảo “Tăng cường quản lý hướng dẫn du lịch” diễn ra ngày 21/8, tại Đà Nẵng.

Thị trường bất động sản trong nước về trung và dài hạn có triển vọng tốt

(ĐCSVN) – Nửa đầu năm 2019, nhìn chung thị trường bất động sản khả quan mặc dù vẫn còn những thách thức khó khăn nhất định. Tuy nhiên, điểm sáng là sức mua của người dân rất tốt.

Nhiều học sinh chưa được bảo đảm chăm sóc sức khỏe ban đầu trong các nhà trường

(ĐCSVN) – Theo Bộ GD&ĐT cho thấy, hiện cả nước có hơn 40 nghìn cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông nhưng chưa đến 75% cơ sở có nhân viên y tế trường học (YTTH) , trong đó biên chế là 53,7%, hợp đồng là 21,2%, chủ yếu ở cấp học mầm non. Số trường có cán bộ làm công tác YTTH có trình độ chuyên môn đảm bảo theo quy định (từ y sỹ trở lên) chỉ đạt khoảng 30%.

Tăng cường kiểm tra, giám sát việc phân phối gạo hỗ trợ cho học sinh

(Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ giao Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, các bộ, ngành liên quan và các địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát việc tiếp nhận, phân phối và sử dụng gạo hỗ trợ cho học sinh bảo đảm kịp thời, đúng đối tượng, định mức quy định.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 924
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 924
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76642503