Động lực mới với các doanh nghiệp xuất khẩu tôm

(Chinhphu.vn) - Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) cho biết Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) vừa ban hành kết luận cuối cùng đợt rà soát hành chính thuế chống bán phá giá lần thứ 13 (POR13) cho giai đoạn rà soát từ 1/2/2017 – 31/1/2018 đối với tôm nước ấm đông lạnh của Việt Nam.

Công bố thông tin DNNN theo Nghị định số 81/2015/NĐ-CP

(Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo các tập đoàn, tổng công ty chưa công bố báo cáo tài chính năm 2017 thực hiện theo quy định tại Nghị định số 81/2015/NĐ-CP ngày 18/9/2015 của Chính phủ về công bố thông tin của doanh nghiệp nhà nước.

Ban hành Bộ Tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm

(ĐCSVN) - Bộ Tiêu chí OCOP là căn cứ để đánh giá, phân hạng sản phẩm tham gia chương trình mỗi xã một sản phẩm, sẽ được điều chỉnh phù hợp với điều kiện kinh tế, xã hội của đất nước và từng thời kỳ.

Đề xuất mở rộng chi trả BHYT đối với các dụng cụ trợ giúp người khuyết tật

(ĐCSVN) - Hiện vẫn còn trên 3 triệu người khuyết tật phải tự mua BHYT và phải đồng chi trả phí dịch vụ khám chữa bệnh. Đặc biệt các dịch vụ về dụng cụ trợ giúp trong vận động rất cần đối với người khuyết tật nhưng lại chưa được bảo hiểm y tế chi trả.

Rà soát việc sử dụng đất tại các công ty nông, lâm nghiệp

(ĐCSVN) – Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu rà soát lại đất do các công ty nông, lâm nghiệp giữ lại so với nhu cầu thực tế, năng lực quản lý so với thực trạng diện tích dự kiến để lại sử dụng; diện tích đất nông, lâm nghiệp đang sử dụng nhưng chưa lập hồ sơ giao đất, cho thuê đất...

Hươu cao cổ tiến gần đến nguy cơ tuyệt chủng

(Chinhphu.vn) - Ông Philip Muruthi, đại diện Tổ chức động vật hoang dã châu Phi cho biết số lượng hươu cao cổ toàn cầu đã giảm đến 40% chỉ trong vòng 30 năm qua, xuống chỉ còn 97.500 cá thể.

Đề xuất quản lý hoạt động thương mại điện tử đối với hàng hóa XNK

(Chinhphu.vn) - Bộ Tài chính đang dự thảo Đề án quản lý hoạt động thương mại điện tử đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu.

Doanh nghiệp Việt Nam hưởng mức thuế 0% khi xuất khẩu tôm sang Mỹ

(ĐCSVN) - Hai doanh nghiệp xuất khẩu tôm là bị đơn bắt buộc và 29 doanh nghiệp bị đơn tự nguyện của Việt Nam hưởng mức thuế 0% khi xuất khẩu sang Mỹ.

Bắc Bộ ngày nắng, Hà Tĩnh đến Quảng Trị có mưa rất to

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 24/8, mưa ở Bắc Bộ giảm, chỉ còn mưa rào và dông vài nơi về chiều tối và đêm, ngày nắng.

Thúc đẩy quyền được khai sinh cho trẻ em khó khăn

(ĐCSVN) - Đối với trẻ em không có giấy khai sinh, việc được đi học gần như là không thể, không những thế các em sẽ không được hưởng các dịch vụ bảo hiểm y tế, chăm sóc cộng đồng như bao đứa trẻ khác. Các em sẽ khó có thể tiếp cận các cơ hội phát triển công bằng, đối mặt với tương lai đầy khó khăn mà nguyên nhân khởi nguồn từ tờ giấy khai sinh.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 825
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 825
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76431032