Phục hồi kinh tế sau đại dịch: Khi chiếc lò xo bị nén

(Chinhphu.vn) – Theo yêu cầu của Thủ tướng, các bộ ngành, địa phương đang khẩn trương triển khai các giải pháp toàn diện để hỗ trợ doanh nghiệp và người dân vượt qua khó khăn do dịch bệnh và chuẩn bị sẵn sàng để đón nhận các cơ hội sau dịch bệnh, như “chiếc lò xo bị nén lại để bung ra”.

Linh hoạt trong dạy học trực tuyến mùa dịch

(Chinhphu.vn) – Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phưc tạp, thì đào tạo trực tuyến đang là công cụ hỗ trợ tích cực cho giáo dục truyền thống. Mới đây, hệ thống đào tạo trực tuyến VioEdu với việc góp phần giúp thầy cô, học sinh của 15.000 trường trên toàn quốc học tập không gián đoạn trong mùa dịch đã nhận được bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bộ, ngành, địa phương khẩn trương xây dựng chương trình tiết kiệm, chống lãng phí

(Chinhphu.vn) - Để thực hiện Chương trình tổng thể của Chính phủ về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (THTK, CLP) năm 2020 có hiệu quả, Bộ Tài chính vừa ban hành công văn đề nghị các bộ, ngành, địa phương khẩn trương triển khai chương trình này.

Đảm bảo an ninh lương thực, đẩy mạnh xuất khẩu

(Chinhphu.vn) – Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường nhìn nhận: “Sau dịch bệnh bao giờ cũng có nhu cầu lương thực, thực phẩm lớn, có thể nói là nhu cầu bùng nổ, vì vậy, cần chuẩn bị để có nguồn hàng cung ứng cho thị trường”.

Ngành Nông nghiệp đưa ra các giải pháp vực dậy sản xuất

(Chinhphu.vn) – Theo Bộ NN&PTNT, để thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản cần thống nhất thực hiện cơ cấu lại sản xuất nông nghiệp theo hướng thích ứng với biến đổi khí hậu, phát huy lợi thế vùng trên cơ sở tăng tỷ trọng nuôi trồng thủy sản và cây ăn quả.

Không để người bệnh BHYT phải tự mua thuốc điều trị

(Chinhphu.vn) – Trường hợp người bệnh phải mua thuốc do cơ sở khám, chữa bệnh không cung ứng đủ thuốc thuộc phạm vi chi trả của quỹ BHYT không thuộc các trường hợp được thanh toán trực tiếp chi phí khám, chữa bệnh BHYT tại cơ quan BHXH.

Phát động nhắn tin ủng hộ nạn nhân chất độc da cam

(Chinhphu.vn) - Ngày 12/3, tại Hà Nội, Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam và Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400 phối hợp tổ chức phát động chương trình nhắn tin “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam 2020."

Lưu ý người tiêu dùng khi tiếp nhận thông tin liên quan đến Covid-19

(Chinhphu.vn) - Thời gian gần đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng ghi nhận thông tin về việc một số đối tượng lợi dụng tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 để lừa đảo, gây ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng. Cục CT&BVNTD khuyến cáo người tiêu dùng cảnh giác trước hiện tượng này.

Nguy cơ thiếu máu điều trị do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19

(Chinhphu.vn) – Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, trong thời điểm phòng chống dịch như hiện nay, rất cần phải bảo vệ sức khỏe bản thân, nhưng chúng ta cũng cần nghĩ đến sức khỏe cộng đồng thông qua việc tham gia hiến máu. Chính các cán bộ y tế trên cả nước là những người tiên phong chia sẻ thông tin và trực tiếp hiến máu.

Thủ tướng yêu cầu sớm giảm giá thịt lợn

(Chinhphu.vn) - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về tình hình giá thịt lợn.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 638
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 638
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76754573