Đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông trọng điểm

(ĐCSVN) – Tính tới hết ngày 31/3, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã đã giải ngân được gần 7500 tỷ đồng (đạt 17,3% kế hoạch năm 2020), nên đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án giao thông trọng điểm.

Xuất khẩu rau quả quý I đạt 831 triệu USD

(ĐCSVN) – Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho hay, trong 2 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu hàng rau quả sang thị trường Trung Quốc đạt 300,3 triệu USD, giảm 29,4% so với cùng kỳ năm 2019 do ảnh hưởng từ dịch COVID-19. Tuy nhiên, xuất khẩu sang hầu hết các thị trường khác lại tăng mạnh.

Đề xuất miễn tiền cấp quyền khai thác nước hỗ trợ doanh nghiệp

(ĐCSVN) - Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị xem xét, trình Quốc hội miễn tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước trong 6 tháng hoặc 1 năm cho các doanh nghiệp.

Tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động xuất nhập khẩu

(ĐCSVN) - Theo Bộ Công Thương, việc cho phép khôi phục lại hoạt động của các cửa khẩu biên giới theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đã kịp thời tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất khẩu hàng hóa, nhất là mặt hàng nông sản và trái cây tươi qua biên giới phía Bắc. Bên cạnh đó, vẫn ưu tiên đảm bảo phòng chống dịch hiệu quả.

Kinh tế Việt Nam vẫn có tốc độ tăng trưởng nhanh

(ĐCSVN) - “Cho dù các hoạt động kinh tế suy giảm và các rủi ro do dịch COVID-19 vẫn còn, Việt Nam vẫn là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh nhất khu vực Đông Nam Á” - Giám đốc quốc gia ADB tại Việt Nam Eric Sidgwick cho biết.

Một số lưu ý khi xuất khẩu hàng hoá sang Trung Quốc

(Chinhphu.vn) - Hoạt động xuất nhập khẩu, vận chuyển hàng hóa mặc dù đã được khôi phục trở lại nhưng tiến độ sẽ chậm hơn nhiều so với thời gian trước do bắt buộc phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Mở thêm nhiều điểm bán hàng dã chiến phục vụ nhu cầu người dân

(Chinhphu.vn) - Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) vừa có văn bản yêu cầu các Sở Công Thương mở các điểm bán hàng mới (tạm thời, dã chiến...) để bảo đảm nguồn cung hàng hóa trong mọi tình huống, bảo đảm giãn cách xã hội.

Bổ sung đối tượng được gia hạn thuế, tiền hỗ trợ lên tới 180.000 tỷ đồng

(Chinhphu.vn) - Ngày 3/4, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã ký văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp thu, giải trình ý kiến tham gia vào dự thảo Nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất. Theo đó, bổ sung thêm 4 nhóm đối tượng được gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất với số tiền lên đến 180.000 tỷ đồng.

Thị trường BĐS trầm lắng nhất trong 4 năm trở lại đây

(Chinhphu.vn) - Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho biết do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nên nguồn cung, lượng giao dịch, tỉ lệ hấp thụ của thị trường bất động sản (BĐS) trong quý I/2020 rất trầm lắng và ở mức thấp nhất trong vòng 4 năm qua.

Quyết liệt cách ly để hạn chế tổn thất nhưng vẫn phải duy trì sản xuất, kinh doanh

(Chinhphu.vn) – Nếu quyết liệt cách ly xã hội, cách ly người với người thì chúng ta sẽ hạn chế được tổn thất về tính mạng người dân. Tuy nhiên, cách ly xã hội không phải là ngăn cấm giao thông, “ngăn sông cấm chợ”. Chúng ta vẫn phải duy trì sản xuất, lưu thông hàng hoá an toàn…
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 723
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 723
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76779858