Infographic: Quý I/2020: Xuất khẩu tăng - nhập khẩu giảm

(ĐCSVN) – Trong Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội quý I/2020, Tổng cục Thống kê chỉ ra: do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, giao dịch xuất nhập khẩu bị ảnh hưởng khá cao. Tuy nhiên, tỷ lệ xuất khẩu hàng hóa của nước ta vẫn tăng, tỷ lệ nhập khẩu hàng hóa giảm.

Giảm giá thịt lợn là trách nhiệm về mặt kinh tế và đạo đức đối với người dân

(Chinhphu.vn) – “Nhiệm vụ đặt ra cho ngành chăn nuôi là phải giảm giá thịt lợn ở mức hợp lý, vừa bảo đảm đời sống của người dân, lợi ích của người chăn nuôi, doanh nghiệp và ổn định kinh tế vĩ mô. Đây không chỉ là trách nhiệm về mặt kinh tế mà còn về chính trị, văn hóa, đạo đức đối với người dân”.

Tổng cục Thuế hỗ trợ quyết toán thuế TNCN trực tuyến phòng tránh dịch COVID-19

(Chinhphu.vn) - Tổng cục Thuế vừa có văn bản yêu cầu cục thuế các tỉnh, thành phố tăng cường hỗ trợ cá nhân trực tiếp quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN) năm 2019 thông qua cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế nhằm tránh lây lan dịch bệnh COVID-19.

Grab lắp màng chắn, phun khử khuẩn miễn phí cho lái xe

(Chinhphu.vn) – Công ty TNHH GRAB Việt Nam cho biết, doanh nghiệp này đã phối hợp cùng các hợp tác xã triển khai lắp màn chắn trong xe và phun khử khuẩn miễn phí dành cho xe GrabCar tại Hà Nội, TPHCM và Đà Nẵng.

Vận chuyển quốc tế bằng tàu container lạnh: Giải pháp xuất khẩu thời “chống dịch”

(Chinhphu.vn) – Tàu container lạnh chở hàng nông sản tươi sống từ phía nam ra ga Đông Anh, Yên Viên mất khoảng 64 giờ, đến ga Đồng Đăng mất khoảng 6 giờ. Thêm thời gian chờ làm các tác nghiệp kĩ thuật dọc đường, thủ tục, đến khi thông quan tối đa là 5 ngày. Một đoàn tàu có thể chở đến 20 container lạnh, cước đường sắt thấp hơn so với cước đường bộ khoảng 20%.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước kêu gọi đoàn kết để chiến thắng đại dịch

(Chinhphu.vn) - Ngày 30/3, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ra Lời kêu gọi đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài đoàn kết một lòng, thống nhất ý chí và hành động, thực hiện quyết liệt, hiệu quả những chủ trương của Đảng và Nhà nước, sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ để bảo đảm chiến thắng đại dịch COVID-19.

DN nước ngoài sát cánh trong “cuộc chiến” phòng, chống COVID-19

(Chinhphu.vn) – Trong Thư ngỏ gửi Chính phủ Việt Nam, ngày 30/3, các hiệp hội doanh nghiệp (DN) nước ngoài tại Việt Nam cảm ơn, bày tỏ ủng hộ và đánh giá cao những nỗ lực của Chính phủ để bảo đảm an toàn cho tất cả mọi người trong phòng, chống dịch COVID-19.

Thủ tướng: Tỉnh nào ở tỉnh đó, nhà nào ở nhà đó

(Chinhphu.vn) – Chiều nay, 30/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ nghe Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch bệnh COVID-19 báo cáo tình hình và đưa ra các quyết sách. Thủ tướng nêu rõ, các cơ quan bố trí cán bộ làm việc ở nhà qua máy tính, hạn chế đến cơ quan, trừ các trường hợp trực quan trọng, không thể vắng mặt...

18h ngày 30/3, ghi nhận thêm 9 ca COVID-19

(Chinhphu.vn) - Theo báo cáo của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh, tới 18h chiều nay (30/3) đã ghi nhận thêm 9 ca mắc mới, trong đó 7 người là nhân viên Công ty TNHH Trường Sinh, 1 bệnh nhân tới khám tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới Bệnh viện Bạch Mai và một bệnh nhân từ nước ngoài về được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Gỡ khó cho doanh nghiệp chế biến gỗ, lâm sản trong điều kiện dịch bệnh COVID-19

(ĐCSVN) - Trước mắt, các doanh nghiệp chế biến gỗ, lâm sản cần kịp thời báo cáo UBND tỉnh, thành phố - nơi đóng trên địa bàn, các Bộ, ngành về những khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19 và đề xuất giải pháp cụ thể để tháo gỡ nhằm duy trì sản xuất, đồng thời giải quyết đời sống của người lao động.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 965
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 965
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76218088