Có một day dứt mang tên GDP

(Chinhphu.vn) - Chấp nhận hy sinh một phần tăng trưởng để đảm bảo sức khỏe, tính mạng cho người dân, Thủ tướng day dứt nghĩ đến việc chẳng đặng đừng là điều chỉnh chỉ tiêu GDP, bởi điều chỉnh cũng là buộc phải chấp nhận thực tế nhiều người dân sẽ nghèo đi.

Kiến nghị ưu tiên thông quan xuất khẩu gạo đã tập kết tại cảng

Hiệp hội Lương thực Việt Nam kiến nghị được thông quan hết lượng hàng tồn trên cảng với không quá 300.000 tấn.

Cục Hàng không Việt Nam cho phép tăng tần suất bay nội địa

(ĐCSVN) Nhằm đáp ứng nhu cầu giao thương, đi lại của hành khách, từ ngày 16/4, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đồng loạt tăng tần suất khai thác đường bay giữa Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh theo sự điều hành, cấp phép của Cục Hàng không Việt Nam.

Chạy một đôi tàu khách Thống nhất tới ngày 23/4

(ĐCSVN) – Đường sắt tiếp tục chỉ chạy một đôi tàu khách Thống nhất tới ngày 23/4, đồng thời tại ga Hà Nội và ga Sài Gòn tổ chức lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 đối với tất cả hành khách đi tàu về ga và thành viên tổ tàu.

Cần linh hoạt tiếp sức cho doanh nghiệp

(ĐCSVN) - Cả hệ thống chính trị vào cuộc để yểm trợ cho doanh nghiệp với tinh thần bảo vệ doanh nghiệp là bảo vệ nền kinh tế, bảo vệ lực lượng tiên phong trong cuộc chiến duy trì tăng trưởng, bảo đảm công ăn việc làm cho người lao động với các giải pháp khá toàn diện và rộng khắp, liều lượng phù hợp.

Cần có các giải pháp mạnh để phục hồi nền kinh tế

(ĐCSVN) - Trong bối cảnh chưa nghiên cứu thành công vắc-xin và thuốc điều trị thì khả năng thời điểm kết thúc dịch của các quốc gia là rất khác nhau. Một số quốc gia có thể kiểm soát sớm được dịch, nhưng chỉ cần một vài quốc gia còn dịch thì chính sách phòng vệ vẫn còn tiếp tục, việc phục hồi nhanh nền kinh tế trở lại như thời điểm trước dịch vẫn sẽ gặp nhiều khó khăn, đòi hỏi cần có các giải pháp mạnh hơn hỗ trợ nền kinh tế.

DN Mỹ quan tâm kế hoạch khôi phục sản xuất, kinh doanh của Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Các doanh nghiệp Mỹ bày tỏ quan tâm kế hoạch của Chính phủ Việt Nam nhằm khôi phục các hoạt động sản xuất, kinh doanh thời gian tới, đồng thời lạc quan trước các cơ hội của nền kinh tế Việt Nam sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Doanh nghiệp gặp khó, không thể chấp nhận ‘virus trì trệ’

(Chinhphu.vn) – Lắng nghe các ý kiến trước thềm Hội nghị toàn quốc của Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp sắp được tổ chức, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng nhắc lại ý kiến của Thủ tướng yêu cầu "không thể chấp nhận con virus trì trệ".

Dự cảm phục hồi kinh tế Việt Nam 'hậu COVID-19'

(Chinhphu.vn) - Theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các kịch bản phục hồi kinh tế hậu COVID-19 đang được xúc tiến xây dựng ở các cấp ngành, địa phương và quốc gia dựa theo giả định thời gian dịch bệnh lắng xuống và kết thúc.

Lưu ý DN khi xuất khẩu khẩu trang, đồ bảo hộ y tế vào EU

(Chinhphu.vn) – Theo tin từ Bộ Công Thương, hiện nay, đã có nhiều doanh nghiệp Việt Nam sản xuất khẩu trang, quần áo bảo hộ y tế để kinh doanh trong mùa dịch COVID-19. Nhiều doanh nghiệp đã liên hệ tìm các đối tác để xuất khẩu khẩu trang và quần áo bảo hộ y tế vào EU và nhờ hệ thống Thương vụ Việt Nam tại các nước thành viên EU liên hệ tìm đối tác.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1174
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1174
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76681851