Lực lượng lao động làm việc tại nước ngoài đem lại cho đất nước 3,5 - 4 tỷ USD mỗi năm

(Chinhphu.vn) - Để phát huy hiệu quả của lực lượng lao động ở nước ngoài, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho biết, Chính phủ đã có chỉ đạo trong các nghị quyết; Bộ LĐTB&XH đã và đang thực hiện các giải pháp như xây dựng trang thông tin điện tử, xây dựng sàn giao dịch việc làm...

Bộ trưởng Bộ Y tế phân tích giải pháp để giảm chi cho người bệnh

(Chinhphu.vn) - Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan khẳng định, nội dung "giảm chi tiền túi của nhân dân" liên quan tới mô hình chăm sóc y tế đã được các Nghị quyết của Đảng nêu ra. Đó là, chúng ta tăng cường chăm sóc sức khỏe ban đầu, tăng cường công tác dự phòng, giảm bớt chi phí điều trị.

Tán thành Nghị quyết thí điểm cơ chế đặc thù về đầu tư xây dựng công trình giao thông đường bộ

(Chinhphu.vn) - Ngày 9/11, thảo luận về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù về đầu tư xây dựng công trình giao thông đường bộ, đa số các đại biểu Quốc hội tán thành và cho rằng, đây chính là giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các dự án giao thông đường bộ đang vướng mắc hiện nay.

Khu vực từ Quảng Trị đến Đà Nẵng mưa lớn

(ĐCSVN) - Dự báo ngày 08/11, khu vực từ Quảng Trị đến Ninh Thuận có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng khu vực từ Quảng Trị đến Đà Nẵng cục bộ có mưa to với lượng có nơi trên 70mm.

Khắc phục những tồn tại, bất cập của hoạt động đấu giá tài sản để đáp ứng yêu cầu thực tiễn

(ĐCSVN) - Thảo luận tại tổ, đa số đại biểu Quốc hội nhất trí về sự cần thiết ban hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản nhằm đáp ứng yêu cầu đẩy mạnh cải cách hành chính, cải cách tư pháp, phòng chống tham nhũng, tiêu cực; khắc phục những tồn tại, bất cập của hoạt động đấu giá tài sản sau hơn 05 năm thi hành Luật để đáp ứng yêu cầu thực tiễn…

Kịp thời xử lý vướng mắc thị trường bất động sản, trái phiếu doanh nghiệp

(ĐCSVN) - Sáng 8/11, trong Báo cáo của Chính phủ giải trình, làm rõ một số vấn đề đại biểu Quốc hội quan tâm, chất vấn tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, tiếp tục đề xuất, ban hành kịp thời các chính sách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, nhất là về tài khóa, tiền tệ, xử lý vướng mắc của các thị trường bất động sản, trái phiếu doanh nghiệp, hỗ trợ người lao động, cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh…

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái trả lời chất vấn

(Chinhphu.vn) - Chiều 6/11, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã trả lời chất vấn trước Quốc hội một số nội dung liên quan đến lĩnh vực kinh tế tổng hợp.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng nhận trách nhiệm về thiếu trạm dừng nghỉ trên đường cao tốc

(Chinhphu.vn) - Chiều 06/11, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng tiếp tục trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội về các vấn đề nóng như vướng mắc, bất cập về trạm thu phí dự án BOT, thiếu các trạm dừng nghỉ, không có làn dừng xe khẩn cấp trên một số tuyến đường cao tốc...

Chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng bám sát theo yêu cầu của Quốc hội và Chính phủ

(Chinhphu.vn) - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng cho biết, chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng được điều hành bám sát theo yêu cầu của Quốc hội và Chính phủ. Phân bổ hạn mức tín dụng dựa theo xếp hạng các tổ chức tín dụng, có tiêu chí rõ ràng về định lượng, định tính.

Xây dựng cơ sở dữ liệu về tài sản công, siết chặt quản lý hiệu quả hơn

(Chinhphu.vn) - Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, Bộ Tài chính sẽ xây dựng cơ sở dữ liệu về tài sản công để theo dõi những biến động của tài sản công và từ đó siết chặt để quản lý hiệu quả hơn.
Trang 100 trong 2314 << < 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 390 770 1160 1540 1930 2310 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 608
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 608
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76789786