Thổ Nhĩ Kỳ hướng tới “ngành công nghiệp quốc phòng độc lập"

Theo Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, ngân sách của nước này dành cho các dự án quốc phòng là 5,5 tỷ USD vào năm 2002, nay đã lên tới 75 tỷ USD, bao gồm cả những dự án đang trong quá trình đấu thầu.

Saudi Arabia và EU thảo luận nỗ lực giảm leo thang bạo lực ở Sudan

Quan chức Liên minh châu Âu (EU) cho biết đã nhất trí với phía Saudi Arabia về việc “tiếp tục các nỗ lực” và cùng ối hợp nhằm “thúc đẩy một lệnh ngừng bắn ngay lập tức” tại Sudan.

Hàn Quốc đưa Nhật Bản trở lại "Danh sách trắng" ưu đãi thương mại

Đây là động thái mới nhất nhằm cải thiện quan hệ kinh tế và ngoại giao song phương sau cuộc gặp cấp cao giữa Tổng thống Hàn Quốc và Thủ tướng Nhật Bản hồi tháng Ba.

60 dân thường thiệt mạng trong vụ tấn công ở miền Bắc Burkina Faso

Kể từ đầu tháng 4/2023 đến nay, ít nhất 144 người tại Burkina Faso thiệt mạng sau các vụ tấn công đẫm máu do "các nhóm khủng bố vụ trang" ở nước này tiến hành thực hiện.

Liên minh châu Âu bổ nhiệm đại sứ mới của khối tại Ukraine

Phó tổng giám đốc phụ trách các cuộc đàm phán mở rộng của EC, bà Katarina Mathernová, người có mối liên hệ chặt chẽ với Chính phủ của Tổng thống Zelensky sẽ trở thành đại sứ mới của khối tại Ukraine.

Ukraine chấm dứt hợp đồng thuê đất của Đại sứ quán Nga tại Kiev

Một nguồn tin từ Nga cho biết Kiev cũng sẽ mất quyền sở hữu đối với các tòa nhà của các cơ quan đại diện ngoại giao của nước này tại Nga nếu như tiến hành quốc hữu hóa tòa nhà Đại sứ quán Nga.

Hungary và Serbia thương lượng xây dựng đường ống dẫn dầu mới

Bộ trưởng Szijjarto nhấn mạnh hợp tác năng lượng chiến lược giữa Hungary với Serbia góp phần đảm bảo nguồn cung của Hungary vẫn sẽ được duy trì trong thời gian tới.

Lãnh đạo Mỹ và châu Âu thảo luận về quan hệ với Trung Quốc

Tổng thống Macron đã thông báo vắn tắt cho người đồng cấp Biden những kết quả đạt được trong chuyến thăm của ông tới thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) đầu tháng 4 này.

Nga-Cuba tăng cường hợp tác hướng tới một trật tự thế giới đa cực

Nga và Cuba sẽ tiếp tục hợp tác trên trường quốc tế nhằm thúc đẩy một trật tự thế giới đa cực tuân thủ đầy đủ Hiến chương Liên hợp quốc.

Hàn Quốc bày tỏ phản đối Thủ tướng Nhật Bản gửi đồ lễ tới đền Yasukuni

Nhân dịp lễ hội mùa Xuân kéo dài 2 ngày, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida gửi đồ lễ tới đền Yasukuni. Ngay sau đó, Hàn Quốc đã bày tỏ "thất vọng và lấy làm tiếc sâu sắc" về việc này.
Trang 307 trong 2002 << < 300 301 302 303 304 305 306 307 308 309 310 311 312 313 314 330 670 1000 1330 1670 2000 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 753
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 753
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76788043