Chiến lược hồi phục kinh tế Singapore có ‘3 mũi nhọn’

(Chinhphu.vn) – Trong bài phát biểu trước Quốc hội ngày 5/10, Phó Thủ tướng Singapore Vương Thụy Kiệt đã đưa ra 3 mũi nhọn trong chiến lược kinh tế mới nhằm đưa nước này không những vượt qua cuộc khủng hoảng COVID-19 mà còn tạo đà và mở đường cho vòng tăng trưởng tiếp theo.

IMF khuyến nghị đầu tư công để phục hồi kinh tế hậu COVID-19

(Chinhphu.vn) - Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ngày 5/10 khuyến nghị đầu tư công nên đóng vai trò chính trong quá trình phục hồi sau đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 ở cả các nền kinh tế mới nổi và đang phát triển.

Ngân hàng Thế giới kêu gọi xóa nợ cho các nước nghèo

(ĐCSVN) – Ngày 5/10, Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) David Malpass cho rằng, đại dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) có thể gây ra khủng hoảng nợ tại một số quốc gia, do đó các nhà đầu tư phải sẵn sàng cho một số hình thức giảm nhẹ gánh nặng cho các nước nghèo, bao gồm việc xóa nợ.

EU ủng hộ Nigeria và Hàn Quốc cho vị trí tân Tổng giám đốc WTO

(ĐCSVN) – Ngày 5/10, các nhà ngoại giao cho biết, các nước thành viên thuộc Liên minh châu Âu (EU) ủng hộ hai ứng cử viên nữ giới người Nigeria và Hàn Quốc cho vị trí Tổng giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Nga, Pháp, Mỹ hối thúc ngừng bắn tại Nagorny – Karabakh

(ĐCSVN) – Ngày 5/10, ba Ngoại trưởng - đại diện cho các nước đồng Chủ tịch Nhóm Minsk của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE), gồm: Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian và Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã ra tuyên bố chung kêu gọi các bên xung đột tại Nagorny – Karabakh ngừng bắn ngay lập tức.

Ngoại trưởng Litva tự cách ly sau chuyến thăm của Tổng thống Pháp

Ngoại trưởng Litva Linas Linkevicius đang tự cách ly sau khi một quan chức Đại sứ quán Pháp mà ông gặp trong chuyến công du tới thủ đô Vilnius của Tổng thống Pháp dương tính với virus SARS-CoV-2.

Quân đội Indonesia thành lập các đơn vị tác chiến mới

Tổng thống Indonesia Joko Widodo cho biết Các lực lượng vũ trang Indonesia (TNI) đã thành lập các tổ chức tác chiến mới, trong đó có một số bộ chỉ huy hỗn hợp, các sư đoàn và lực lượng đặc nhiệm.

Nga kêu gọi đánh giá hậu quả pháp lý và tài chính khi Mỹ rút khỏi WHO

Phái đoàn Nga cho rằng cần phải phân tích các quy trình pháp lý, các thủ tục hành chính và tài chính liên quan các bước mà Mỹ thực hiện để rút khỏi WHO.

Ngoại trưởng Mỹ tới Nhật Bản tham dự hội nghị của 'Bộ Tứ kim cương'

Ông Pompeo dự kiến gặp Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga trong ngày 6/10, lần đầu tiên từ khi ông Suga lên nắm quyền và sẽ tham dự một hội nghị mở rộng với các ngoại trưởng của Ấn Độ và Australia.

Canada quyết định dừng cấp phép xuất khẩu sang Thổ Nhĩ Kỳ

Quyết định được đưa ra trong bối cảnh có thông tin rằng thiết bị quân sự của Canada được sử dụng trong cuộc giao tranh giữa Armenia và Azerbaijan ở khu vực Nagorny-Karabakh.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 2045
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 2045
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 75962562