Cảnh báo thách thức trong cung ứng vaccine toàn cầu

(ĐCSVN) - Ngày 18/3, các nhà chức trách Anh cảnh báo những thách thức trong vấn đề cung ứng vaccine toàn cầu sẽ gây ra sự chậm trễ trong việc phân phối, đồng thời chỉ trích Liên minh châu Âu (EU) đưa ra khuyến cáo về việc áp dụng lệnh cấm xuất khẩu vaccine.

Cuộc gặp cấp cao – kỳ vọng thấp

(ĐCSVN) – Trong hai ngày 18 - 19/3, Mỹ và Trung Quốc sẽ nối lại các cuộc gặp gỡ cấp cao tại thành phố Anchorage, bang Alaska. Tuy nhiên, sự tồn tại của nhiều bất đồng chưa thể thu hẹp giữa đôi bên đã khiến dư luận không đặt nhiều kỳ vọng vào sự kiện lần này.

Cuộc gặp cấp cao – kỳ vọng thấp

(ĐCSVN) – Trong hai ngày 18 - 19/3, Mỹ và Trung Quốc sẽ nối lại các cuộc gặp gỡ cấp cao tại thành phố Anchorage, bang Alaska. Tuy nhiên, sự tồn tại của nhiều bất đồng chưa thể thu hẹp giữa đôi bên đã khiến dư luận không đặt nhiều kỳ vọng vào sự kiện lần này.

FED tiếp tục duy trì lãi suất gần bằng 0%

(ĐCSVN) – Ngày 17/3, Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC), cơ quan hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) thông báo tiếp tục giữ nguyên mức lãi suất cho vay ngắn hạn ở mức 0% - 0,25% như hiện nay, đồng thời tiếp tục chương trình mua tài sản cũng như sẽ mua ít nhất 120 tỷ USD trái phiếu mỗi tháng.

Dân số Australia giảm lần đầu tiên trong hơn một thế kỷ

(ĐCSVN) – Dân số Australia giảm lần đầu tiên trong hơn một thế kỷ qua trong bối cảnh việc đóng cửa biên giới để ngăn chặn đại dịch đã làm hạn chế dòng người nhập cư vào nước này.

Tổng thống Mỹ đề cử các vị trí chủ chốt của Bộ Ngoại giao

(ĐCSVN) – Ngày 17/3, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đề cử một số vị trí chủ chốt của Bộ Ngoại giao nước này.

Mỹ kêu gọi thắt chặt quan hệ kinh tế và an ninh với Nhật Bản

(ĐCSVN) - Ngày 16/3, Ngoại trưởng Mỹ Anthony Blinken đã kêu gọi tăng cường thêm mối quan hệ kinh tế và an ninh với Nhật Bản nhân dịp ông cùng Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đang có chuyến công du tới quốc gia Đông Á này.

Nhật Bản tăng thuế tạm thời đối với thịt bò nhập khẩu từ Mỹ

(ĐCSVN) – Ngày 17/3, Bộ Nông nghiệp Nhật Bản cho biết, nước này sẽ tạm thời tăng thuế đối với thịt bò nhập khẩu từ Mỹ trong bối cảnh tổng kim ngạch nhập khẩu mặt hàng này từ Mỹ vào Nhật Bản đã vượt quá hạn ngạch cho phép giữa hai nước trong năm tài khóa dự kiến kết thúc vào ngày 31/3 tới đây.

EMA: Không có dấu hiệu vaccine AstraZeneca gây đông máu

(ĐCSVN) – Trong cuộc họp của Cơ quan Dược phẩm châu Âu (EMA), ngày 16/3, Giám đốc điều hành Emer Cooke cho biết hiện "không có dấu hiệu” cho thấy việc tiêm vaccine AstraZeneca gây ra hiện tượng máu đông, đồng thời bày tỏ tin tưởng “lợi ích mà vaccine đem lại trong việc ngăn ngừa COVID -19 lớn hơn rủi ro về những tác dụng phụ”.

Hội nghị Điều phối Cộng đồng Văn hóa-Xã hội ASEAN lần thứ 16

Chủ tịch SOCA đã một lần nữa khẳng định vai trò quan trọng của SOC-COM trong việc hỗ trợ điều phối và tăng cường sức mạnh tổng hợp liên ngành trong trụ cột ASCC, cũng như các trụ cột khác của ASEAN.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 517
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 517
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76782245