Cần tiếp tục lan tỏa giá trị tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Năm 2021, nhân kỷ niệm 131 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2021), Tổng Bí thư Ban Chấp hành Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã có bài viết với tiêu đề “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam”. Đây là một bài viết rất hoàn chỉnh, toàn diện, sâu sắc về quan điểm của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với các vấn đề quan trọng trong việc xây dựng chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam. Bài viết đã nhận được sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đảng viên, các tâng lớp Nhân dân trong nước và bạn bè, các chính đảng, chính khách, các nhà khoa học, nghiên cứu lý luận và dư luận quốc tế.

Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng

Ngày 22 tháng 10 năm 2018, Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 35-NQ/TW “về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” (viết tắt là Nghị quyết 35). Đây là một Nghị quyết rất quan trọng và kịp thời của Đảng ta, chỉ dẫn hành động tư tưởng của hệ thống chính trị và của mỗi cán bộ, đảng viên trong tình hình hiện nay.

Để nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống

Nghị quyết của Đảng là kết tinh trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân; thể hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng. Vì vậy, nghiên cứu, quán triệt, tuyên truyền nghị quyết của Đảng đến mỗi tổ chức đảng, đến từng cán bộ, đảng viên là tiền đề, là nhiệm vụ quan trọng nhằm đảm bảo đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết đã đề ra.

Công tác tuyên truyền quý III/2023, một số vấn đề cần quan tâm

Quý III/2023, cần tập trung tuyên truyền các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước, của tỉnh như sau:

Các mô hình văn hóa tiêu biểu trong thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”

au một năm triển khai Kết luận của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc vào ngày 24/11/2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã có báo cáo về việc thực hiện công tác này, đặc biệt chú trọng đến việc tiếp tục giữ gìn và phát huy các mô hình điển hình ở các khu dân cư, đảm bảo đấu tranh, phê phán, đẩy lùi cái xấu, cái ác, cái lạc hậu, chống các quan điểm, hành vi sai trái gây tác hại đến văn hoá, lối sống được chú trọng. Nhiều tấm gương sáng trong phong trào thi đua yêu nước, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” đã được biểu dương, lan toả vào đời sống xã hội, củng cố niềm tin của Nhân dân đối với sự nghiệp xây dựng nền văn hoá nói riêng, xây dựng và phát triển đất nước nói chung.

Hưởng ứng, triển khai cuộc thi viết về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng tỉnh Quảng Trị, năm 2023

Cuộc thi viết về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng tỉnh Quảng Trị, năm 2023 lần đầu tiên được tổ chức tại cấp tỉnh hiện đang thu hút sự quan tâm lớn của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân không chỉ trong tỉnh mà còn ở các tỉnh, thành trong cả nước. Sau thời gian phát động gần 4 tháng, thời điểm này, các tác giả, nhóm tác giả đang gấp rút hoàn thiện bài dự thi, theo kế hoạch ngày 30/6 tới đây là hạn cuối thu bài ở cấp tỉnh, trong khi đó các đơn vị cấp huyện và tương đương phát động, hưởng ứng và tiến hành thu nhận bài dự thi từ ngày 15/6 để đảm bảo thời gian tổng hợp, rà soát, đánh giá sơ bộ về chất lượng các bài tham gia dự thi năm nay. Dự báo Ban Tổ chức sẽ nhận được số lượng khá lớn các bài dự thi và bài dự thi chất lượng cao.

Không thể phủ nhận thành tựu công cuộc đổi mới của Việt Nam

Kể từ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VI của Đảng (12/1986) đến nay đã gần 37 năm. Và cũng chừng ấy thời gian, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã đoàn kết, vượt qua những thách thức, khó khăn, nỗ lực phấn đấu thực hiện đường lối đổi mới và đạt được những thành tựu có ý nghĩa lịch sử. Đất nước ta phát triển mạnh mẽ, khá toàn diện, tạo nhiều dấu ấn nổi bật, đời sống nhân dân cả về vật chất và tinh thần được cải thiện rõ rệt, sức mạnh quốc gia và vị thế, uy tín của nước ta trên trường quốc tế ngày càng gia tăng.

Địa đạo Vịnh Mốc - huyền thoại trong lòng đất lửa Quảng Trị

Địa đạo Vịnh Mốc thuộc địa phận thôn Vịnh Mốc, xã Kim Thạch, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị; cách thành phố Đông Hà - trung tâm tỉnh lỵ Quảng Trị khoảng 38km; cách thị trấn Hồ Xá - huyện lỵ Vĩnh Linh khoảng 15km về hướng Đông Nam; cách UBND xã Kim Thạch khoảng 3km về phía Đông Bắc.

Nhận diện, phản bác, đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch về nguyên tắc tập trung dân chủ trong Đảng hiện nay

Tập trung dân chủ là nguyên tắc cơ bản trong tổ chức và hoạt độngcủa Đảng Cộng sản Việt Nam. Hiện nay, trước bối cảnh phức tạp của tình hình thế giới, khu vực và những khó khăn trong nước, kiên quyết bảo vệ và giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ của Đảng là vấn đề có tính chất sống còn, ảnh hưởng đến sự tồn vong của Đảng và chế độ.

Vận dụng, phát huy giá trị của “Đề cương về văn hóa Việt Nam” tạo động lực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Quảng Trị hiện nay

“Đề cương về văn hóa Việt Nam” ra đời năm 1943 đã tạo bước ngoặt lớn đối với công cuộc xây dựng nền văn hóa mới. Những giá trị của bản Đề cương là sợi chỉ đỏ xuyên suốt trong đường lối, tư tưởng của Đảng, là kim chỉ nam trong công cuộc chấn hưng văn hóa nước nhà.
Trang 9 trong 73 << < 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 40 70 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 923
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 923
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76419345