Một số kết quả và kinh nghiệm qua 5 năm thực hiện Cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ" ở Sư đoàn 968, Quân khu 4

Ngay sau khi có Chỉ thị 788-CT/QUTW của Thường vụ Quân ủy Trung ương về thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ”; Đảng ủy Sư đoàn 968, Quân khu 4 và cấp ủy, tổ chức Đảng các cấp đã làm tốt công tác phổ biến, quán triệt để nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong cấp ủy, chỉ huy và toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong toàn Sư đoàn; Đảng ủy Sư đoàn xem đây là dịp để cán bộ, chiến sĩ phát huy truyền thống cách mạng của dân tộc, của quân đội và của đơn vị, bản chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ ra sức phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Một số giải pháp xây dựng phong cách làm việc, phong cách lãnh đạo của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu

Phong cách, như cách hiểu chung hiện nay, là sự thể hiện tư tưởng, đạo đức, nhân cách, lối sống ra bên ngoài, qua các hoạt động xã hội của cá nhân. Do vậy, việc giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên là cơ sở quan trọng hàng đầu để xây dựng phong cách công tác của cán bộ, đảng viên. Nghiên cứu, tìm hiểu phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh để học tập, vận dụng vào đổi mới phong cách làm việc, phong cách lãnh đạo của người cán bộ, đảng viên trong tình hình mới luôn là vấn đề có ý nghĩa quan trọng và cấp thiết.

Xây dựng phong cách sống của cán bộ, đảng viên theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Phong cách sống của Chủ tịch Hồ Chí Minh bao gồm một hệ thống lề lối, cung cách, cách thức, thái độ, phong độ, phẩm chất, trở thành nề nếp trong tất cả các hoạt động, công tác, học tập, sinh hoạt, ứng xử, diễn đạt… Đó là phong cách mẫu mực của người cách mạng, người cán bộ, đảng viên, nó gắn bó mật thiết với tư tưởng, đường lối và phương pháp cách mạng.

Tháng Năm âm vang lời Bác

Tháng Năm này, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta kỷ niệm 128 năm, ngày sinh của Người. Cuộc đời và sự nghiệp của Người là bản hùng ca, tấm gương sáng chói về chủ nghĩa yêu nước, về phẩm chất cộng sản, về trí tuệ uyên bác, đạo đức cách mạng trong sáng. Chính vì vậy, Người không chỉ là niềm tự hào của nhân dân Việt Nam mà nền văn minh nhân loại và lịch sử thế giới hiện đại đều dành những trang viết, thước phim với những mỹ từ để ca ngợi Người. Tiến sĩ M. Atmét, Giám đốc UNESCO khu vực châu Á Thái Bình Dương, đại diện đặc biệt của Tổng Giám đốc UNESCO là một trong nhiều chính khách quốc tế đã viết “Chỉ có ít nhân vật trong lịch sử trở thành một bộ phận của huyền thoại ngay khi còn sống và rõ ràng Hồ Chí Minh là một trong số đó” . Một trong những điều làm nên sự kỳ diệu đó, chính là tấm gương nói đi đôi với làm của Người. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh dạy chúng ta:"Nói miệng, ai cũng nói được.Ta cần phải thực hành" (1). Và chính Người là tấm gương mẫu mực về điều đó.

Cảnh giác trước những chiêu trò chống phá của các thế lực thù địch đối với Hội nghị Trung ương 7

Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 7 khóa XII được tổ chức từ ngày 7 đến 12 tháng 5 năm 2018 vừa qua đã xem xét, quyết định nhiều vấn đề quan trọng liên quan trực tiếp đến công tác xây dựng Đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ, xây dựng hệ thống chính trị, chăm lo đời sống cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và bảo đảm an sinh xã hội . Vì vậy, Hội nghị lần này được cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân hết sức quan tâm. Cũng như những lần diễn ra các sự kiện chính trị trọng đại khác của Đảng, các thế lực thù địch dưới danh nghĩa là các “nhà quan sát”, “học giả”, “chuyên gia nghiên cứu”, “chuyên gia phân tích”, “nhà bình luận”… nhân dịp này đẩy mạnh các hoạt động chống phá với những âm mưu thủ đoạn hết sức xảo quyệt, thâm độc.

Đại thắng mùa Xuân 1975 – Thắng lợi của ý chí chiến đấu và khát vọng chiến thắng

Cách đây tròn 43 năm, thắng lợi của Đại thắng mùa xuân năm 1975 đã kết thúc 21 năm chiến đấu chống đế quốc Mỹ xâm lược (1954-1974), 30 năm chiến tranh giải phóng (1945-1975), 117 năm chống đế quốc, thực dân phương Tây (1958-1975), quét sạch quân xâm lược ra khỏi bờ cõi, giải phóng miền Nam, đưa lại độc lập, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ cho đất nước, hoàn thành cuộc cách mạng dân tộc dân chủ trên phạm vị cả nước, mở ra kỷ nguyên mới cho dân tộc ta, kỷ nguyên hòa bình, thống nhất, đưa cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội, góp phần nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

Cuọc tấn công và nổi dậy Xuân - Hè năm 1972 - giải phóng tỉnh Quảng Trị

Chiến lược “Việt Nam hóa chiến tranh” là bước phiêu lưu quân sự mới của đế quốc Mỹ mà bản chất của nó là sự thay đổi “màu da trên xác chết”, sau 3 năm (1969-1971) thực hiện, đã đứng trước nguy cơ phá sản. Đặc biệt, với chiến thắng Đường 9 - Nam Lào của ta, chiến lược “Việt Nam hóa chiến tranh” của Mỹ cơ bản đã bị đánh quỵ, cùng với những diễn biến mới của cục diện chính trị tại nước Mỹ đã tạo thời cơ mới cho quân và dân ta tiến lên đánh bại hoàn toàn chiến lược “Việt Nam hóa chiến tranh”, giành thắng lợi lớn hơn, tạo bước ngoặt mới cho sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

Quảng Trị vững bước trong giai đoạn phát triển mới

Ngày 01/5/1972, tỉnh Quảng Trị được giải phóng. Từ sau ngày quê hương giải phóng đến nay, Đảng bộ, quân và dân tỉnh Quảng Trị đã vượt qua biết bao khó khăn, thử thách, đoàn kết, chiến đấu, lao động cần cù và sáng tạo, đổi mới xây dựng quê hương, gặt hái được những thành tựu quan trọng, rất đáng phấn khởi, tự hào. Đặc biệt, thành tựu trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội của tỉnh trong thực hiện công cuộc đổi mới đã tạo cho Đảng bộ và nhân dân tỉnh ta những thế và lực mới.

Tháng Tư - Vang vọng lời non sông

Tháng Tư trong 12 tháng của năm tuy không hối hả đưa tiễn năm cũ, đón chào năm mới như ngày đầu tháng giêng; cũng không có cảm giác nhà hạ, nhấp nhi cái rét ngọt tháng 2 mà người đời hay gọi là rét của “nàng Bân” nhưng với mỗi người dân Việt, tháng tư tháng của nguồn cội để rồi nhớ cái đã qua, ngẫm điều hiện tại và hướng những điều lớn lao mai sau.

Hội chợ Công thương khu vực miền Trung - Tây nguyên- Nhịp cầu xuyên Á- Quảng trị 2018

Để tuyên truyền, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư và phát triển thương mại, công nghiệp, du lịch của tỉnh Quảng Trị nói riêng và các tỉnh, thành khu vực miền Trung- Tây nguyên nói chung với các tổ chức kinh tế, xã hội, du lịch, thương mại trong và ngoài nước, UBND tỉnh Quảng Trị đã ban hành Kế hoạch tổ chức Hội chợ Công thương khu vực miền trung - Tây nguyên- Nhịp cầu xuyên Á- Quảng trị 2018.
Trang 64 trong 73 << < 40 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 565
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 565
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76750060