Nâng cao đạo đức cách mạng của người cán bộ, đảng viên trong tình hình mới

Cách đây tròn 60 năm (12/1958) với bút danh Trần Lực, Chủ tịch Hồ Chí Minh viết tác phẩm Đạo đức cách mạng nhằm khẳng định vai trò quan trọng của đạo đức cách mạng, chỉ rõ kẻ thù, những nguy cơ của đạo đức cách mạng, đồng thời nêu rõ những biện pháp để ngăn ngừa và sửa chữa căn bệnh đó để xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch vững mạnh, “là đạo đức, là văn minh”. Bởi vì, người sớm tiên liệu được tình hình, khi Đảng lên cầm quyền, cán bộ, đảng viên của Đảng nắm hầu hết những chức vụ quan trọng trong hệ thống chính trị. Có chức thì con người thường tính đến quyền, có quyền thì tính đến lợi. Nếu đảng viên chỉ tính lợi ích riêng mà quên quyển lợi ích chung, quên trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân thì Đảng sẽ bị tha hoá, Đảng sẽ đánh mất vai trò cầm quyền của mình. Khi có chính quyền, một số cán bộ, đảng viên xuất hiện tư tưởng thoả mãn với kết quả đạt được, tự cao, tự đại, "vác mặt quan cách mạng", không chịu học tập phấn đấu, rèn luyện để nâng cao trình độ mọi mặt. Chính vì lẽ đó, tr

Bế mạc hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi toàn quốc 2018

Ngày 27/11/2018, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức lễ bế mạc Hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi toàn quốc năm 2018.

Nâng cao hiệu quả công tác tuyên giáo, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị

Trong giai đoạn hiện nay, công tác tuyên giáo đang đối mặt với nhiều thách thức mới. Xu thế hội nhập, toàn cầu hóa; sự phát triển bùng nổ của công nghệ thông tin; các thế lực thù địch, phản động, cơ hội tiếp tục hoạt động để chống phá Đảng, Nhà nước, thực hiện âm mưu “diễn biến hòa bình”… Mặt khác, Quảng Trị vẫn là một tỉnh nghèo, đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân vẫn còn thấp so với mặt bằng chung.

Phát triển tổ chức đảng, đảng viên trong các doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn tỉnh

Xác định vai trò, vị trí và tầm quan trọng của tổ chức đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong các đơn vị kinh tế ngoài nhà nước, bên cạnh việc đẩy mạnh thu hút đầu tư, xây dựng các khu kinh tế, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, công tác phát triển tổ chức đảng, đảng viên ở trong các đơn vị kinh tế tư nhân, nhất là trong các công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty hợp doanh, doanh nghiệp tư nhân (gọi tắt là doanh nghiệp tư nhân) được Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp quan tâm chỉ đạo. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã giao các cơ quan tham mưu nghiên cứu Đề tài khoa học: “Cơ sở khoa học và thực tiễn củng cố và phát triển tổ chức Đảng trong doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị giai đoạn hiện nay”, trên cơ sở đó đã ban hành Nghị quyết số 03-NQ/TU, ngày 20/11/2014 “về củng cố, phát triển tổ chức đảng và tăng cường kết nạp đảng viên trong các doanh nghiệp trên địa bàn”. Ban hành và triển khai Đề án “Phát triển tổ chức đảng, đảng viên và các tổ chức chính trị - xã hội trong doanh nghiệp ng

iSchool Quảng Trị - Chắp cánh cho những ước mơ

Hành trình “Kiến tạo Thế hệ dẫn đầu” của iSchool bắt đầu cùng với ước mơ và hoài bão của những người làm giáo dục, xây dựng một môi trường học theo hướng hội nhập quốc tế tại các tỉnh, thành Việt Nam. Hệ thống trường hội nhập Quốc tế iSchool qua một thập kỷ phát triển đáng tự hào về những thành quả mà thầy và trò đã nỗ lực đạt được với sứ mệnh: “iSchool đào tạo thế hệ trẻ Việt Nam chuẩn nhân cách, vững kiến thức, giàu kỹ năng; năng động, sáng tạo, có năng lực nền tảng vững chắc để có thể tự học suốt đời và sẵn sàng phục vụ xã hội”.

Lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Trị: triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính Trị

Trên cơ sở phát huy kinh nghiệm, kết quả đạt được trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XI, Đảng ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị đã quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh bằng nhiều biện pháp thiết thực, hiệu quả.

Những “nét mới, nét đột phá, sáng tạo” trong các tác phẩm dự thi Búa liềm vàng tỉnh Quảng Trị năm 2018

Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng được tổ chức nhằm động viên, khuyến khích, tạo động lực thúc đẩy ngày càng có nhiều tác phẩm báo chí xuất sắc góp phần vào công tác xây dựng Đảng ta trong sạch, vững mạnh; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực cầm quyền của Đảng và chất lượng hoạt động của cả hệ thống chính trị; thông qua các tác phẩm báo chí dự thi được đăng phát trên các phương tiện truyền thông đại chúng sẽ góp phần nâng cao chất lượng tuyên truyền về xây dựng Đảng.

Phát huy vai trò của tổ chức cơ sở đảng ở các xã vùng ven biển trong phát triển kinh tế ở Quảng Trị

Đảng ta xã định tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) là nền tảng của Đảng, là hạt nhân chính trị ở cơ sở. Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng từng khẳng định “Để lãnh đạo cách mạng Đảng phải mạnh, Đảng mạnh là do chi bộ tốt”. Vì vậy, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các TCCSĐ có vai trò hết sức quan trọng, nhất là khi chúng ta đang đẩy mạnh việc triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng.

Phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường đồng thuận xã hội thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng các cấp

Đại đoàn kết toàn dân tộc là một giá trị tinh thần to lớn, một truyền thống quý báu của dân tộc ta. Sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thời kỳ mới có thành công hay không phụ thuộc vào nhiều nhân tố nhưng trước hết và quan trọng nhất là phụ thuộc vào việc phát huy vai trò của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

UBND tỉnh Quảng Trị làm việc với các ngành, địa phương về biên chế giáo viên

(QT) – Hôm nay 8.11.2018, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương về tình hình biên chế giáo viên và giải pháp để khắc phục.
Trang 60 trong 73 << < 40 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 70 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 734
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 734
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76778627