Ghi nhận từ cuộc thi “Làm sản phẩm tái chế, thay thế, bảo vệ môi trường” do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phát động

Rác thải nhựa ngày càng ảnh hưởng trầm trọng đến môi trường, đe dọa sự phát triển vững của mỗi địa phương, quốc gia, của xã hội và cuộc sống trên trái đất. Phải mất hàng trăm, thậm chí hàng ngàn năm thì các chất thải từ nhựa và ni lông mới bị phân hủy. Chúng cản trở sự sinh trưởng và phát triển của các loài động thực vật, làm tắc nghẽn hệ thống hạ tầng phục vụ dân sinh, thu hẹp không gian sống của sinh vật và gây độc hại cho môi trường sống.

NHỮNG TIẾNG NÓI NẶNG LÒNG VỚI QUÊ HƯƠNG

Thực hiện Kế hoạch số 167-KH/TU, ngày 09/3/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, trong hai ngày 14 và 15/5/2020, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức hội nghị góp ý vào các dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Gần 90 đại biểu trên tổng số 110 đại biểu có mặt và đã có 31 ý kiến phát biểu tại các hội nghị; số đại biểu chưa phát biểu đều có ý kiến bằng văn bản gửi cho Ban Tổ chức hội nghị.

TRÍ THỨC QUẢNG TRỊ TRƯỚC THỀM ĐẠI HỘI ĐẢNG

Đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân.

Thông báo về việc thay đổi địa điểm Trụ sở tiếp công dân

Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh Quảng Trị cập nhật Thông báo số 765/TB-VKS, ngày 16/6/2020 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Trị về việc thay đổi địa điểm Trụ sở tiếp công dân (có Thông báo kèm theo)

VƯỢT HIỀN LƯƠNG RA GẶP BÁC

Trong cuộc đời hoạt động, đồng chí Nguyễn Đức Dũng, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Huyện ủy Gio Linh thường kể cho chúng tôi nghe những năm tháng hoạt động cách mạng của mình, nhưng kỷ niệm vượt Hiền Lương ra gặp Bác Hồ tại Quảng Bình, được nhắc đến nhiều nhất, vì theo đồng chí: “đó là niềm vui sướng nhất trong cuộc đời, mơ ước đã trở thành sự thật”.

Định hướng công tác tuyên truyền tháng 6/2020

Để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác tuyên truyền trong tháng 6 năm 2020, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy định hướng một số nội dung trọng tâm như sau:

LĐLĐ tỉnh Quảng Trị: Vận động 500 CNVCLĐ tham gia hiến máu tình nguyện

Sáng ngày 4/6/2020, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị phối hợp với Ban chỉ đạo Vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh và Trung tâm huyết học Truyền máu – Bệnh viện TW Huế tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện trong CNVCLĐ năm 2020.

MẤY VẤN DỀ KHI TRIỂN KHAI CHUYÊN ĐỀ “ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH” NĂM 2020

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, năm 2020 Ban Bí thư Trung ương Đảng chọn chủ đề “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh theo tư tưởng Hồ Chí Minh” để triển khai học tập trong toàn Đảng. Sở dĩ chọn chủ đề này bởi ít nhất có 3 lý do sau đây:

TỪ ĐẠI DỊCH COVID-19, NGHĨ VỀ NIỀM TIN VỚI ĐẢNG

Xin được bắt đầu từ những con số, mặc dù biết rằng đây chưa phải là con số cuối cùng mà còn tăng biến hàng giờ. Tính đến 8 giờ 50 phút ngày 31/5/2020, Thế giới ghi nhận 6.263.064 trường hợp mắc Covid-19 tại 215 quốc gia, vùng lãnh thổ, trong đó, 373.958 trường hợp tử vong. Có thể nói, đại dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, nguy hiểm, tác động sâu, rộng tới sự phát triển kinh tế-xã hội, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ và đời sống của người dân trên toàn thế giới. Cả nhân loại đang gồng mình với đại dịch có một không hai này.

Học tập và làm theo Bác gắn với đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước

Nhận thức sâu sắc về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (Chỉ thị 05), các cấp công đoàn trong tỉnh luôn sáng tạo, lựa chọn và quyết tâm thực hiện chỉ thị bằng những phương pháp mới, cách làm hay, thiết thực, hiệu quả, từng bước đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thấm sâu vào đời sống xã hội; tạo thành phong trào hành động cách mạng sâu rộng.
Trang 46 trong 73 << < 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 70 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 2210
    • Thành viên Thành viên 1
    • Tổng Tổng 2211
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76253196