Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị biên soạn, phát hành tài liệu tuyên truyền

Thực hiện Thông báo Kết luận số 143-TB/TU, ngày 26/7/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch số 31/KH-UBND, ngày 28/02/2022 của UBND tỉnh về tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2022, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã biên soạn tài liệu tuyên truyền: Kỷ niệm 115 năm ngày sinh đồng chí Tổng Bí thư Lê Duẩn (07/4/1907- 07/4/2022); 50 năm ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (01/5/1972-01/5/2022) và sự kiện 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị (1972-2022); kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022).

“Làm cách mạng phải biết thương yêu đồng chí, thương yêu đồng bào”

Tổng Bí thư Lê Duẩn, đã khẳng định như vậy, trong bài nói chuyện nhân kỷ niệm 30 năm Văn hóa Việt Nam.

Đồng chí Lê Duẩn, người học trò lỗi lạc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà lãnh đạo kiệt xuất của của cách mạng Việt Nam

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập và rèn luyện Đảng Cộng sản Việt Nam, dưới sự chỉ đạo, dìu dắt của Người, nhiều cán bộ, đảng viên trở thành những lãnh tụ kiệt xuất của Đảng. Đồng chí Lê Duẩn, người con ưu tú của quê hương Quảng Trị là một trong số đó. Từ một thanh niên giàu lòng yêu nước, say mê với lý tưởng cách mạng, đồng chí Lê Duẩn sớm trở thành một chiến sĩ thuộc lớp cận vệ đầu tiên của Đảng.

Đồng chí Lê Duẩn, nhà lý luận xuất sắc, một tư duy sáng tạo lớn của cách mạng Việt Nam

Sinh thời, đồng chí Lê Duẩn hay nhắc tới luận điểm nổi tiếng của Lênin: “Chân lý là cụ thể” và theo đồng chí, chân lý là cụ thể nên cách mạng phải sáng tạo. Bản thân đồng chí Lê Duẩn là sự thể hiện xuất sắc luận điểm đó trong tư duy và hoạt động thực triễn lãnh đạo cách mạng nước ta để trở thành một nhà lý luận lớn có tầm cỡ chiến lược của cách mạng Việt Nam.

Đồng chí Lê Duẩn đối với sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và công cuộc đổi mới ở nước ta

Trên cương vị là người lãnh đạo cao nhất của Đảng trong nhiều thập kỷ, đồng chí Lê Duẩn đã dành nhiều thời gian, trí tuệ cùng với Trung ương và toàn Đảng nghiên cứu, tổng kết thực tiễn, phát triển sáng tạo lý luận về cách mạng XHCN và công cuộc đổi mới ở nước ta. Những sáng tạo lý luận đó có ý nghĩa và ảnh hưởng rất lớn tới việc hình thành quan điểm, đường lối và chính sách của Đảng ta, cống hiến lý luận đó bao gồm:

NHẬN DIỆN PHƯƠNG THỨC MỚI TẤN CÔNG PHÁ HOẠI NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG TA VÀ ĐỊNH HƯỚNG ĐẤU TRANH

Nhận diện Hiện nay, các thế lực phản động ở nước ngoài vẫn tiếp tục cho rằng chủ nghĩa Mác – Lênin đã lỗi thời, Đảng Cộng sản Việt Nam không thể xây dựng xã hội với mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh dựa trên nền tảng học thuyết đó và đòi hỏi Đảng Cộng sản Việt Nam nên lựa chọn một học thuyết khác phù hợp hơn để làm nền tảng đường lối chính trị, hoạch định chính sách lãnh đạo công cuộc đổi mới đất nước.

ĐỒNG CHÍ LÊ DUẨN - NGƯỜI CHIẾN SĨ QUỐC TẾ TRONG SÁNG

Là một nhà yêu nước lớn, đồng chí Lê Duẩn còn là một chiến sĩ quốc tế trong sáng. Suốt đời trung thành với chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đồng chí luôn chăm lo củng cố và tăng cường đoàn kết giữa các Đảng anh em, giữa các lực lượng cách mạng và tiến bộ trên thế giới, phát huy cao độ sức mạnh ngoại giao trong cuộc đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và chủ nghĩa xã hội.

Thanh niên phải là những “rường cột vững chắc”

Năm 2022, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tròn 91 tuổi, cũng là năm diễn ra Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 – 2027 tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII. Đây là ngày hội lớn của tuổi trẻ cả nước, đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đoàn nhằm đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp xây dựng thế hệ Thanh niên Việt Nam ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu của công cuộc xây dựng và phát triển đất nwocs đã đề ra theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Vì thế, mỗi một đoàn viên, thanh niên càng nhận thức rõ hơn vị trí, vai trò và trọng trách to lớn của mình để tiếp tục trau dồi bản lĩnh, bồi đắp chí khí chiến đấu, quyết giữ vững vai trò thanh niên là “rường cột của nước nhà”.

Công tác tuyên truyền quý II, một số vấn đề cần quan tâm

Quý II/2022, bên cạnh tập trung tuyên truyền các sự kiện lớn của tỉnh còn một số nội dung đáng chú ý như sau:

Triển khai Chương trình bơi an toàn phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2022 – 2030

Theo đó, ngày 8/3/2022 UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 40/KH-UBND nhằm triển khai Chương trình bơi an toàn phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2022 – 2030.
Trang 22 trong 73 << < 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 40 70 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 671
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 671
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76772751