Quan điểm, chủ trương của Đảng về bảo vệ môi trường và nhận diện âm mưu, thủ đoạn xuyên tạc mối quan hệ giữa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường ở Việt Nam hiện nay

Ô nhiễm môi trường đang là vấn đề mang tính chất toàn cầu. Xét đến cùng, đó là một trong những “mặt trái” của sự phát triển kinh tế - xã hội. Là quốc gia đang phát triển, Việt Nam khó tránh khỏi vấn đề mang tính quy luật chung đó. Quan điểm nhất quán của Đảng, Nhà nước ta là phát triển kinh tế phải gắn liền với bảo vệ môi trường, nhằm đảm bảo sự phát triển lâu dài, bền vững của đất nước. Tuy nhiên, thời gian qua, các thế lực thù địch ra sức tuyên truyền, xuyên tạc quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước về bảo vệ môi trường và chủ trương “phát triển kinh tế phải gắn liền với bảo vệ môi trường”; cố tình quy chụp, ngụy tạo dẫn chứng, đánh tráo khái niệm và “thổi phồng” các vấn đề môi trường, gây hoang mang, bức xúc trong Nhân dân. Vậy, đâu là câu trả lời cho vấn đề bảo vệ môi trường - một đề tài không mới nhưng mang tính thời sự nóng hổi?

Thống nhất nhận thức, hiểu đúng, đầy đủ Nghị quyết hội nghị lần thứ năm, BCH Trung ương khóa XIII về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới

Ngày 16/6/2022, Ban Chấp hành Trung ương Đảng ban hành Nghị quyết số 21-NQ/TW “về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới”. Đây là chủ trương, định hướng lớn, quan trọng nhằm xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công cuộc đổi mới đất nước.

Một số vấn đề cần quan tâm trong công tác tuyên truyền quý IV/2022

Quý IV/2022, bên cạnh tập trung tuyên truyền các sự kiện lớn của tỉnh còn một số nội dung đáng chú ý như sau:

Kết quả sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 17-CT/TW của Ban Bí thư ở tỉnh Quảng Trị

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác tuyên truyền miệng và hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, ngay sau khi Chỉ thị 17-CT/TW, ngày 15/10/2007 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khoá X “về tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới”; Hướng dẫn số 28-HD/BTGTW, ngày 28/01/2008 của Ban Tuyên giáo Trung ương hướng dẫn thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa X về tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới ban hành; tỉnh Quảng Trị đã ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, triển khai Chỉ thị số 17-CT/TW đến các cấp ủy, tổ chức đảng, các đồng chí cán bộ chủ chốt của tỉnh, đội ngũ báo cáo viên cấp tỉnh, cán bộ, đảng viên và Nhân dân để triển khai thực hiện.

Đẩy mạnh công tác chuyển đổi số để phục vụ Nhân dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn

Thời gian qua, công tác chuyển đổi số đã giành được sự quan tâm của xã hội. Nhận thức về tầm quan trọng của chuyển đổi số tiếp tục chuyển biến tương đối rõ ở các cấp, các ngành, nhất là người đứng đầu. Từ chuyển đổi nhận thức dẫn đến hành động mạnh mẽ hơn, hầu hết các bộ, ngành, địa phương đã ban hành nghị quyết của cấp ủy, kế hoạch của chính quyền 5 năm và hằng năm về chuyển đổi số; Ban Chỉ đạo chuyển đổi số của toàn bộ 22/22 bộ, ngành và 63/63 địa phương được thành lập và đi vào hoạt động.

VANG MÃI HÀO KHÍ NON SÔNG

Ngày 02/9/1945, trước gần một triệu đồng bào thủ đô Hà Nội đại diện cho hơn 20 triệu đồng bào cả nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trịnh trọng tuyên bố: Nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hoà, nay là Nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ra đời. Đây là kết quả tất yếu của “Một dân tộc đã gan góc chống ách nô lệ của Pháp hơn 80 năm nay, một dân tộc đã gan góc đứng về phe đồng minh chống phát xít mấy năm nay”. Ngày 02/9/1945 mãi mãi đi vào lịch sử như một dấu son chói lọi nhất trong hành trình ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc ta; là nơi hội tụ lòng yêu nước, biểu thị quyết tâm “đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy” .

Quảng Trị xuất sắc đạt giải cao tại hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi khu vực II (miền Trung – Tây nguyên) năm 2022

Sáng nay 31/8, tại TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức bế mạc và trao giải Hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi khu vực II (Miền Trung-Tây Nguyên) năm 2022.

Tài liệu tuyên truyền 60 năm quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào

Cổng thông tin Đảng bộ tỉnh cập nhật tài liệu tuyên truyền quan hệ hữu nghị, đặc biệt Việt Nam - Lào, Quảng Trị và Savannakhet, Quảng Trị và Salavan từ năm 1930 đến nay nhân "Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào năm 2022 (kèm theo tài liệu gồm 2 thứ tiếng, tiếng Việt và tiếng Lào)

Phát huy tinh thần Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 trong xây dựng và phát triển đất nước hiện nay

Tháng Tám năm 1945, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, dân tộc Việt Nam đã nhất tề đứng lên lật nhào ách thống trị tàn bạo của phát-xít Nhật, giành độc lập cho dân tộc. Ngày 02/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam).

Một số kết quả nổi bật sau 18 năm thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và đản bảo quốc phòng – an ninh vùng Bắc trung bộ và duyên hải trung bộ đến năm 2010

Vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ gồm 14 tỉnh, thành phố ven biển từ Thanh Hóa đến Bình Thuận (Vùng còn có thể chia thành các tiểu vùng như: Tiểu vùng Bắc Trung Bộ, Tiểu vùng Nam Trung Bộ và Vùng kinh tế trọng điểm miền trung…), là vùng có chiến lược quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội và an ninh – quốc phòng. Để thúc đẩy vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ phát triển, ngày 16/8/2004, Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 39-NQ/TW về phát triển kinh tế-xã hội và bảo đảm quốc phòng-an ninh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ đến năm 2010 và Kết luận số 25-KL/TW ngày 2/8/2012 về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW của Bộ Chính trị. Đây thật sự là bước ngoặt, mở ra cơ hội và tạo động lực quan trọng cho các địa phương đẩy mạnh liên kết vùng, hợp tác phát triển.
Trang 17 trong 73 << < 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 40 70 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 391
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 391
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76723703