Quảng Trị: Đồng chí Phạm Đức Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm việc với sở Nội vụ

(QT) - Ngày 10/5/2017, đồng chí Phạm Đức Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Sở Nội vụ về công tác năm 2016 và 4 tháng đầu năm 2017. Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Hùng, UVTVTU, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Làm thế nào để khai thác tiềm năng du lịch biển?

(QT) - Quảng Trị là tỉnh có điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch biển. Với chiều dài 75 km bờ biển với các bãi tắm đẹp như Cửa Tùng, Cửa Việt, Mỹ Thủy, đảo Cồn Cỏ sẽ là địa chỉ nghỉ dưỡng lý tưởng, nơi tổ chức các hoạt động thể thao biển, tắm biển để hình thành khu du lịch-dịch vụ có quy mô và chất lượng cao phục vụ du khách.

Triệu Phong ứng dụng tiến bộ kỹ thuật trong cải tạo đàn bò

(QT) - Được sự hỗ trợ của Sở Khoa học và Công nghệ, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Triệu Phong đã thực hiện đề tài “Ứng dụng tiến bộ kỹ thuật trong chương trình cải tạo đàn bò bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo nhằm phát triển đàn bò huyện Triệu Phong giai đoạn 2015- 2017”.

Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án BIIG2 Hợp phần tỉnh Quảng Trị

(QT) - Ngày 9/5/2017, UBND tỉnh tổ chức hội nghị thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi dự án “Hạ tầng cơ bản cho phát triển toàn diện các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị” (Dự án BIIG2)- Hợp phần tỉnh Quảng Trị. Các đồng chí: Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Quân Chính, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Kinh tế Ngân sách - HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh và UBND các huyện liên quan.

Giải pháp để tăng cường chất lượng nền hành chính phục vụ nhân dân

(QT) - Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) là công cụ quan trọng để theo dõi, đánh giá hoạt động cải cách hành chính (CCHC) nhằm mục tiêu đánh giá toàn diện, thực chất, khách quan, công bằng kết quả CCHC hàng năm của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2011- 2020. Trong đó, coi trọng việc tự đánh giá của cơ quan quản lý hành chính và đánh giá của các cơ quan, tổ chức bên ngoài; nhất là đối với những doanh nhân, doanh nghiệp, người dân là những đối tượng trực tiếp thụ hưởng sự phục vụ của các cơ quan hành chính.

UBND tỉnh Quảng Trị: Kiểm tra tiến độ thi công công trình nâng cấp tuyến đường nội bộ trong khu vực NTLS Trường Sơn, sản xuất và thu hoạch vụ Đông Xuân và dự án điện mặt trời

(QT) - Ngày 9/5/2017, đồng chí Mai Thức, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành đi kiểm tra tiến độ thi công công trình nâng cấp tuyến đường nội bộ trong khu vực Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị

(QT) - Thực hiện Kế hoạch của Ban Bí thư Trung ương Đảng, các văn bản hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương về thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Tỉnh ủy Quảng Trị đã tăng cường chỉ đạo các cấp ủy đảng đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành một nội dung quan trọng trong Kế hoạch, Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, góp phần thúc đẩy hoàn thành nhiệm vụ chính trị hàng năm và cả nhiệm kỳ, từng bước triển khai những nội dung cụ thể, thiết thực.

Được mùa vụ Đông - Xuân

(QT) - Vụ đông xuân 2016 - 2017 toàn tỉnh gieo cấy hơn 25.500 ha lúa với các giống lúa chủ lực như HT1, HC95, Thiên Ưu 8, Khang Dân, Ma Lâm, trong đó lúa chất lượng cao chiếm hơn 17.000 ha, đạt 68% diện tích gieo trồng. Nhờ áp dụng nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả, nhất là các khâu làm đất, chuẩn bị giống, phân bón và tăng cường các biện pháp chăm sóc nên mặc dù chịu nhiều yếu tố bất lợi của thời tiết, tình hình sâu bệnh nhưng diện tích lúa trong toàn tỉnh phát triển tốt và hiện nay nông dân trong tỉnh đang tập trung thu hoạch lúa vụ đông xuân với niềm vui được mùa toàn diện.

Thành phố bên bờ sông Hiếu

(QT) - Nhân chuyện Đông Hà hướng đến cấu trúc “thành phố bên sông” trong quy hoạch phát triển không gian đô thị, tôi nhớ đến những nền văn minh rực rỡ đã phát tích bên những dòng sông và nghĩ về vị thế của sông Hiếu với Đông Hà, dòng sông xanh làm mát hồn Đông Hà phố. Mạch nguồn sông Hiếu phát tích từ núi Tá Linh, ngọn núi cao nhất tỉnh Quảng Trị, thuộc địa phận xã Hướng Linh, huyện Hướng Hóa. Thế núi Tá Linh “cao vót tầng mây, mạch núi và nguồn nước trong hạt đều tự đấy ra. Thuyền đi ngoài biển cũng trông vào núi này để nhận phương hướng, thật là trấn sơn của đạo” (Đại Nam nhất thống chí, Tập 1, NXB Thuận Hóa, Huế, 2006, tr. 157).

Khai thác hiệu quả kinh tế vùng gò đồi

(QT) - Thực hiện chủ trương tái cơ cấu nền nông nghiệp của huyện Triệu Phong theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, những năm qua, xã Triệu Thượng đã khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế vùng gò đồi, tạo nên bước đột phá trong phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới.
Trang 82 trong 91 << < 30 60 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 > >>

Sự kiện nổi bật

Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 531
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 531
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76711490