Tình hình sản xuất huyện Triệu Phong trong tháng 6/2017 

Tháng 6/2017, huyệnTriệu Phong tích cực chỉ đạo sản xuất vụ Hè Thu, hướng dẫn bà con tranh thủ gặt đến đâu tiến hành gieo đến đây,với cơ cấu giống chủ yếu là các giống ngắn ngày và cực ngắn có thời gian sinh trưởng từ 85- 90 ngày như HT1, PC6, Ma Lâm, Khang Dân, RVT, giảm diện tích lúa HC95. Đến nay, diện tích lúa đã gieo trồng ước đạt 5.440ha; trong đó diện tích sản xuất lúa theo mô hình canh tác tự nhiên là 22ha. Diện tích cây màu các loại ước đạt 1.300 ha.

Không xảy ra tình hình dịch bệnh gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện. Công tác giết mổ gia súc, gia cầm được kiểm tra thường xuyên, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Huyện đã triển khai cho các địa phương tổ chức thực hiện hỗ trợ chăn nuôi nông hộ.

Công tác quản lý bảo vệ rừng, phát triển rừng tiếp tục được đẩy mạnh, chỉ đạo các xã có rừng và các chủ rừng triển khai công tác kiểm tra,kiểm soát các hoạt động buôn bán, vận chuyển lâm sản trái phép,phòng chống cháy rừng.

Diện tích nuôi tôm thả mới trong tháng 6 là 26 ha, sản lượng tôm thu hoạch đạt 78,56 tấn, doanh thu ước đạt 9.143,2 triệu đồng. Sản lượng khai thác thủy hải sản đạt 150,05 tấn. Huyện đẩy nhanh tiến độ hoàn thành hồ sơ bồi thường thiệt hại đợt 3 do sự cố môi trường biển để tổ chức chi trả cho người dân.

Xây dựng, rà soát các sản phẩm đặc trưng của địa phương để xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu sản phẩm hàng hóa. Cung cấp thông tin về các cơ sở có sản phẩm mang tính đặc trưng của địa phương, sản phẩm có tiềm năng đưa vào phân phối tại siêu thị, hệ thống bán lẻ hàng hóa như nước mắm Gia Đẳng, bún sạch Vạn Linh, gạo sạch Triệu Phong, bánh kẹo Ngọc Thắng, ớt chìa vôi Trà Liên Tây.

                                                                                                                                                                                                  Thủy Phương

611 Go top

Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin cơ sở

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 813
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 813
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76785778