Hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong tháng 10/2017 

Trong tháng 10/2017, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh uỷ tập trung chỉ đạo thực hiện một số công việc trọng tâm sau

1- Chỉ đạo tổ chức Hội nghị thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư giữa tỉnh Quảng Trị (Việt Nam) và tỉnh Savannakhet ( Lào). Ngày 2/10, UBND tỉnh đã phối hợp với Ủy ban chính quyền tỉnh Savannakhet (Lào) và Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Lào (AVIL) tổ chức Hội nghị thúc đẩy hợp tác đầu tư và thương mại Việt Nam - Lào qua Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo/Quảng Trị - Densavan/Savannakhet. Dự hội nghị về phía tỉnh Quảng Trị có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Quân Chính, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Về phía tỉnh Savannakhet có đồng chí Sản-ti-phạp Phôm-vi-hản, UVTƯ Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Savannakhet. Dự hội nghị còn có đại diện Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Savannakhet; Tổng Lãnh sự Lào tại Đà Nẵng; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành hai tỉnh Quảng Trị - Savannakhet cùng đông đảo các nhà đầu tư, doanh nghiệp. 

Hội nghị đã lắng nghe đại diện các doanh nghiệp, nhà đầu tư, Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Lào báo cáo, phản ánh, làm rõ hơn việc triển khai hiệp định thương mại giữa hai Chính phủ, nhất là về việc kết nối hai nền kinh tế, kết nối về thể chế, hạ tầng giao thông, năng lượng, du lịch và nông nghiệp; các kiến nghị đối với Chính phủ Lào và Việt Nam về cơ chế ưu đãi đặc biệt trong khuyến khích đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam tham gia tại Lào cũng như các thành phần kinh tế của Lào trực tiếp tham gia hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam, tăng cường các cuộc tiếp xúc, gặp gỡ, trao đổi đoàn cao cấp của hai nước dưới nhiều hình thức; tăng cường đào tạo lao động, cải cách thủ tục hành chính trong việc đăng ký lao động cho doanh nghiệp. Về phía Chính phủ Lào cần quan tâm điều chỉnh lại mức phí, lệ phí; giải quyết các vấn đề liên quan đến lao động và lưu trú cho lao động nước ngoài để phù hợp với tình hình thực tế; tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, các hàng rào kỹ thuật, tạo điều kiện thuận lợi cho người, phương tiện hàng hóa qua các cửa khẩu; gia tăng dòng chảy hàng hóa trên Hành lang kinh tế Đông - Tây (EWEC). Lãnh đạo hai tỉnh thường xuyên rà soát, chấn chỉnh các hoạt động của các lực lượng chức năng ở Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo - Densavan, trên tuyến Quốc lộ 9 để tạo thuận lợi cho hàng hóa xuất nhập khẩu, quá cảnh...

Lãnh đạo 2 tỉnh ghi nhận những ý kiến tham gia và những khó khăn, vướng mắc được các doanh nghiệp, nhà đầu tư nêu tại hội nghị là thiết thực, quan trọng và cần được các cơ quan chức năng của hai tỉnh Quảng Trị - Savannakhet tiếp thu, khẩn trương nghiên cứu và đề xuất lãnh đạo hai tỉnh các giải pháp để tháo gỡ đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền; đối với những vấn đề vượt quá thẩm quyền, lãnh đạo hai tỉnh sẽ xem xét, thống nhất đề xuất các bộ, ngành và Chính phủ hai nước giải quyết. Lãnh đạo hai tỉnh sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các thỏa thuận hợp tác được ký kết giữa Quảng Trị và Savannakhet để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện; tạo môi trường, cơ chế thuận lợi và thông thoáng nhất ở Cửa khẩu Lao Bảo và tuyến Quốc lộ 9 để thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác đầu tư và thương mại Việt Nam - Lào. Với tinh thần trao đổi cởi mở và hợp tác, hội nghị đã thống nhất ký kết Biên bản hợp tác thúc đẩy đầu tư và thương mại qua Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo - Densavan. Mục đích của việc ký kết biên bản hướng đến việc xây dựng các giải pháp, phương án cải cách hành chính, xây dựng quy tắc ứng xử, xóa bỏ những rào cản kỹ thuật, tạo sự minh bạch, công khai thống nhất giữa các cơ quan công quyền của hai bên để thúc đẩy hợp tác đầu tư và thương mại giữa Việt Nam và Lào thông qua Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo - Densavan.

2- Lãnh đạo tỉnh dự hội thảo xúc tiến đầu tư vào tỉnh Quảng Trị do Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam và Bộ Công thương Singapore phối hợp với UBND tỉnh tổ chức nhân dịp Hội nghị bộ trưởng lần thứ 13 kết nối hai nền kinh tế Việt Nam -Singapore.

Tại Hội thảo, lãnh đạo tỉnh đã thể hiện cam kết của tỉnh Quảng Trị đồng hành cùng doanh nghiệp, nhà đầu tư và coi lợi ích, sự phát triển của doanh nghiệp, nhà đầu tư là sự phát triển của tỉnh; tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư đến địa phương nghiên cứu, khảo sát, lựa chọn địa điểm đầu tư, triển khai thực hiện dự án. Trong khuôn khổ hội thảo đã thành lập một Ban tư vấn xúc tiến đầu tư và phát triển công nghiệp tỉnh Quảng Trị, trong đó Tập đoàn Amata (Thái Lan), Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) và VSIP là 3 thành viên nòng cốt của Ban tư vấn, hoạt động dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Để tạo điều kiện cho Quảng Trị trong thu hút đầu tư, Bộ KH&ĐT sẽ cùng với các Bộ, ngành TW nghiên cứu xây dựng cơ chế phù hợp, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư vào Quảng Trị trong thời gian tới.

3- Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghe BCS Đảng UBND tỉnh báo cáo tình hình phát triển kinh tế-xã hội 9 tháng và nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2017. Về nhiệm vụ 3 tháng cuối năm, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu Đảng đoàn HĐND tỉnh, BCS Đảng UBND tỉnh, các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tăng cường chỉ đạo công tác thu ngân sách và giải ngân vốn xây dựng cơ bản; chỉ đạo triển khai vụ Đông Xuân 2017-2018; tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư, ưu tiên vận động các nhà đầu tư chiến lược và tiềm năng để thu hút các dự án có tính khả thi và hiệu quả đầu tư cao vào khu công nghiệp, khu kinh tế, nhất là Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị; sơ kết, tổng kết các mô hình, dự án đang được triển khai nhân rộng và có định hướng trong thời gian tới.

4- Tổ chức Hội nghị thông báo nhanh kết quả Hội nghị BCH Trung ương Đảng lần thứ 6; chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Hội CCB tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017-2022.

5- Thường trực Tỉnh ủy chủ trì các Hội nghị: Giao ban công tác nội chính; Giao ban công tác mặt trận, đoàn thể cấp tỉnh; giao ban các Ban Đảng và Văn phòng Tỉnh ủy quý III/2017, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm quý IV/2017.

6- Làm việc với Đoàn kiểm tra tài chính đảng của UBKT Trung ương; Đoàn công tác liên ngành của Ban Tuyên giáo Trung ương về khảo sát, kiểm tra, đánh giá về công tác thông tin và tuyên truyền biển, đảo, công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn; làm việc với Đoàn ĐBQH tỉnh; làm việc với Đại sự Cộng hòa Ireland; họp Ban Tổ chức Giải Búa liềm vàng năm 2017; gặp mặt các hội, hiệp hội, CLB Doanh nhân, các doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam.

7- Làm việc với Ban Thường vụ huyện ủy Hướng Hóa về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và việc xử lý một số vướng mắc trên địa bàn huyện; làm việc với lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy về một số nhiệm vụ trọng tâm của các đơn vị trong thời gian tới.

8- Dự, chỉ đạo: Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam- Lào” cấp tỉnh; Lễ trao tặng Giải thưởng Bùi Dục Tài; Hội thảo “Nâng cao hiệu quảcông tác giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị- xã hội cấp tỉnh.

9- Chỉ đạo xây dựng Chương trình công tác, Chương trình kiểm tra, giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy năm 2018.

10- Chỉ đạo kiểm tra, rà soát văn bằng, chứng chỉ của đội ngũ cán bộ, công chức; thống kê, rà soát các văn bản của Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy liên quan đến công tác cán bộ và chính sách cán bộ để điều chỉnh cho phù hợp với quy định của Trung ương.

11- Quyết định một số nội dung về công tác tổ chức, cán bộ

                                                                                                                                       Hải Yến

1950 Go top

Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 932
    • Thành viên Thành viên 1
    • Tổng Tổng 933
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76744348