Sửa đổi, bổ sung Luật Công an nhân dân để góp phần bảo vệ vững chắc an ninh Tổ quốc

Ngày 16/3/2022, Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 12-NQ/TW về đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, trong đó chỉ đạo xây dựng, hoàn thiện pháp luật về an ninh, trật tự, xây dựng lực lượng, hậu cần, kỹ thuật Công an nhân dân và pháp luật có liên quan, nhất là Luật Công an nhân dân (sửa đổi). Đây là cơ sở chính trị quan trọng để triển khai sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công an nhân dân nhằm bảo đảm thống nhất, đồng bộ với hệ thống văn bản quy phạm pháp luật hiện hành, qua đó làm tăng sức mạnh hoạt động của ngành công an trước yêu cầu bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa.

Phát huy vai trò của cấp ủy trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ quan trọng trong các hoạt động của Đảng, Nhà nước và các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị ở nước ta. Thông qua hoạt động tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo giúp cho Đảng và Nhà nước tiếp nhận được những thông tin phản hồi từ thực tế, những vấn đề nảy sinh từ cuộc sống, từ đó đề ra những chủ trương, quyết sách đúng đắn, hợp lòng dân.

Xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa trong giai đoạn mới

/TW, về tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới. Nghị quyết đã khẳng định, qua hơn 35 năm đổi mới và hơn 30 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (Cương lĩnh năm 1991, bổ sung, phát triển năm 2011), công cuộc xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân dưới sự lãnh đạo của Ðảng đã đạt được những thành tựu rất quan trọng.

Điều tra dư luận xã hội về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vừa ban hành kế hoạch triển khai điều tra dư luận xã hội về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Quảng Trị, từ ngày 15 - 19/5/2023. Cuộc điều tra được thực hiện thông qua hình thức khảo sát trực tuyến trên môi trường mạng xã hội.

Quy định 96 - điểm nhấn trong công tác lựa chọn cán bộ

Ngày 02/02/2023, Bộ Chính trị khóa XIII đã ban hành Quy định số 96-QĐ/TW “về lấy phiếu tín nhiệm đối với chức danh, chức vụ lãnh đạo, quản lý trong hệ thống chính trị” đã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của cán bộ, đảng viên và người dân. Quy định mới đã chỉ rõ các nguyên tắc, đối tượng, tổ chức nơi lấy phiếu, cách thức, tiêu chí lấy phiếu, công khai, sử dụng kết quả phiếu tín nhiệm… So với trước đây, quy định mới cụ thể, rõ ràng hơn, mạnh hơn cũng như đặt ra yêu cầu cao hơn đối với đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý. Dư luận cho rằng, nếu Quy định số 96-QĐ/TW được thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc, người bỏ phiếu trung thực, khách quan thì lá phiếu sẽ là thước đo uy tín, năng lực của cán bộ các cấp.

Hội nghị trao đổi kinh nghiệm tham gia các giải báo chí về xây dựng Đảng

Vừa qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị đã tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm tham gia các giải báo chí về xây dựng Đảng. Đồng chí Hồ Đại Nam, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị, tham dự Hội nghị còn có lãnh đạo các cơ quan tham mưu giúp việc của Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở ban ngành, địa phương và đông đảo lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương trên địa bàn tỉnh.

Vận dụng tư tưởng V.I.Lênin vào công tác xây dựng Đảng

Lúc sinh thời, V.I.Lênin đặc biệt quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, là một trong những tư tưởng của Người vẫn còn nguyên giá trị thời đại đến ngày nay. Trước Cách mạng Tháng Mười, V.I.Lênin nói: “Hãy cho chúng tôi một tổ chức những người cách mạng, chúng tôi sẽ đảo lộn nước Nga”(1). Năm 1917, Người lại nói: “Chúng ta đã giành được nước Nga từ tay bọn bóc lột đưa về cho Nhân dân lao động. Bây giờ cần phải có một chính đảng vững mạnh để quản lý nước Nga”.

Công tác nghiên cứu khoa học phục vụ công tác tham mưu của các ban Đảng

Nghiên cứu khoa học với nhiều hình thức như: Nghiên cứu tài liệu, khảo sát thực tiễn, điều tra tổng hợp, tổ chức hội thảo khoa học, hội nghị tham vấn… phục vụ công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy của Văn phòng Tỉnh ủy, UBKT Tỉnh ủy và các ban Đảng Tỉnh ủy có vai trò hết sức quan trọng trong việc cụ thể hóa và sơ kết, tổng kết các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; cung cấp thông tin giúp Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo, quyết định các dự án lớn, quan trọng; giải quyết, xử lý những vấn đề bức thiết liên quan đến phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh; đặc biệt là công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ở địa phương. Đây là những vấn đề lớn các ban tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy phải nghiên cứu thấu đáo, nhiều chiều, khoa học ...

Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong tình hình hiện nay

Ngay từ ngày thành lập Đảng và trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến việc xây dựng và chỉnh đốn Đảng. Cho đến ngày nay, những tư tưởng của Người về xây dựng Đảng vẫn còn nguyên giá trị, có ý nghĩa định hướng quan trọng trong công tác xây dựng Đảng hiện nay.

Thực hiện việc chấp hành pháp luật tố tụng hành chính, thi hành án hành chính

Ngày 21/3/2023, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 1131/UBND-NC về việc chấp hành pháp luật tố tụng hành chính, thi hành án hành chính.
Trang 4 trong 41 << < 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 20 40 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Thông tin hướng dẫn, trao đổi nghiệp vụ

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 500
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 500
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76724467