Hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở thị trấn Lao Bảo

Xác định công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, MTTQ thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhằm tạo sự đồng thuận xã hội, góp phần nâng cao ý thức cảnh giác trong Nhân dân, tạo tiền đề tích cực vào việc ổn định tình hình an ninh chính trị (ANCT), trật tự an toàn xã hội (TTATXH), thúc đẩy phát triển KT-XH, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Qua đó cũng khẳng định lòng tin của Nhân dân ngày càng vững chắc vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của chính quyền và vai trò giám sát, theo dõi của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới.

Thành Đoàn Đông Hà: nhiều mô hình hiệu quả trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Đông Hà có 29 cơ sở, bao gồm: 09 khối địa bàn dân cư, 04 khối hành chính sự nghiệp, 07 khối trường học, 01 đơn vị lực lượng vũ trang và 8 doanh nghiệp ngoài nhà nước. Với vai trò xung kích của tuổi trẻ trong việc xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, 10 năm qua (2013 – 2023), Thành đoàn đã xây dựng được 11 mô hình có hiệu quả, trong đó có một số mô hình tiêu biểu, đó là:

Huyện Cam Lộ: Kết quả đạt được sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVI

Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Cam Lộ lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra 23 chỉ tiêu trên tất cả các lĩnh vực phát triển Kinh tế - xã hội, Quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Sau nửa nhiệm kỳ thực hiện các chỉ tiêu, nghị quyết của Đại hội, Đảng bộ huyện đã có nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so với nghị quyết.

Chiến thắng Khe Sanh, giải phóng Hướng Hóa - tầm vóc, ý nghĩa, giá trị lịch sử và hiện thực

Đầu năm 1968, Khe Sanh - Hướng Hóa bỗng nhiên được cả thế giới chú ý, theo dõi khi Bộ Chính trị, Quân ủy Trung ương quyết định mở Chiến dịch Đường 9 - Khe Sanh. Không chỉ đội ngũ cố vấn quân sự của Mỹ ở Sài Gòn mà ngay cả những chuyên gia quân sự hàng đầu của nước Mỹ cũng bị “mất phương hướng” khi cho rằng sẽ có một “Điện Biên phủ khác” ở Khe Sanh. Tổng thống Mỹ B.Johnson chỉ đạo thiết lập “Phòng tình hình đặc biệt”, làm sa bàn Khe Sanh ở Washington, yêu cầu tướng Westmoreland - Tư lệnh Bộ chỉ huy cố vấn quân sự Mỹ tại miền Nam Việt Nam phải ký giấy cam đoan không được để mất Khe Sanh bằng mọi giá vì đó là danh dự của nước Mỹ.

Chiến thắng Đường 9, Khe Sanh - mốc son trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc

Ngày 09/7/1968 đã ghi vào lịch sử vẻ vang của Đảng bộ, quân và dân Hướng Hóa; một mốc son chói lọi của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, đánh dấu một chiến công đầy hiễn hách trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta trên chặng đường chiến đấu gian lao, đầy oanh liệt, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc.

Sau 55 năm giải phóng, Hướng Hóa phát huy truyền thống đoàn kết vững bước tiến lên trên con đường đổi mới và phát triển

H¬ướng Hoá là huyện miền núi, biên giới của tỉnh Quảng Trị, có vị trí chiến lược quan trọng; là mảnh đất có bề dày lịch sử - văn hoá lâu đời được viết nên bởi cộng đồng các dân tộc anh em người Kinh, Vân Kiều, Pa Kô. Nơi đây, mỗi địa danh như Đường 9, Khe Sanh, Tà Kơn, Làng Vây, Động Tri, Sê Pôn, Sê Băng Hiêng, Rào Quán, Đồn điền Rôm, Tam Thanh, Cù Bai, Lao Bảo… đã đi vào lịch sử dân tộc và khắc sâu trong tiềm thức của mỗi người dân đất Việt.

Hướng Hoá - 55 năm hành trình tự hào

Ngày 20 tháng 01 năm 1968, chiến dịch Khe Sanh, giải phóng Hướng Hoá bắt đầu. Sau 170 ngày đêm tiến công mưu trí, anh dũng đến ngày 09/7/1968, chúng ta đã tiêu diệt và bắt sống khoảng 17 ngàn tên địch, bắn rơi 480 máy bay, thu và phá huỷ hàng trăm khẩu pháo, 50 kho hậu cần lớn.

Đổi mới phương pháp giảng dạy tại Trung tâm Chính trị huyện Triệu Phong

Trung tâm Chính trị huyện Triệu Phong có chức năng tổ chức đào tạo, bồi dưỡng về lý luận chính trị; chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; kiến thức, kỹ năng và chuyên môn, nghiệp vụ về công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội cho cán bộ, đảng viên trong hệ thống chính trị ở cơ sở trên địa bàn huyện.

Sư đoàn 968 phát động thi đua giai đoạn 2 năm 2023

Ngày 3/7, các cơ quan, đơn vị thuộc Sư đoàn 968 (Quân khu 4) tổ chức Lễ phát động thi đua giai đoạn 2 năm 2023 với chủ đề: “Chủ động bám sát nhiệm vụ, tham mưu kịp thời, triển khai hiệu quả”.

Sư đoàn 968 tiếp tục nâng cao chất lượng huấn luyện trong 6 tháng cuối năm 2023.

Ngày 30/6, Sư đoàn 968 tổ chức Hội nghị quân chính 6 tháng đầu năm 2023.
Trang 9 trong 128 << < 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 30 60 100 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin cơ sở

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 688
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 688
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76405802