Kết hợp chặt chẽ giữa “xây” và “chống” trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị khóa XII về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” nêu quan điểm mang tính chỉ đạo xuyên suốt là gắn kết chặt chẽ giữa “xây” và “chống”, “xây” là cơ bản, “chống” phải quyết liệt, hiệu quả.

Luôn giữ vững lời thề thiêng liêng trước Đảng

Đối với mỗi đảng viên, ngày được chi bộ tổ chức lễ kết nạp là một ngày đặc biệt ý nghĩa, một trong những giây phút thiêng liêng và cao quý trong đời người đảng viên. Trong buổi lễ thiêng liêng ấy, chắc hẳn mỗi người không quên khoảnh khắc và cảm xúc khi nói những lời tuyên thệ: Trước cờ Tổ quốc, cờ Đảng, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, cùng sự chứng kiến của các đảng viên trong chi bộ, tôi xin thề: Tuyệt đối trung thành với mục tiêu, lý tưởng cách mạng của Đảng, chấp hành nghiêm chỉnh Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tuyệt đối phục tùng kỷ luật và sự phân công của Đảng, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...”. Lời thề thiêng liêng ấy là động lực để đảng viên trọn đời cống hiến cho Tổ quốc, Nhân dân và cho lý tưởng cộng sản cao đẹp.

Chấm chung khảo giải Búa Liềm vàng năm 2023 tỉnh Quảng Trị

Sau thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc (diễn ra từ ngày 12-24/10), Ban Giám khảo Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (giải Búa liềm vàng) năm 2023 tỉnh Quảng Trị đã hoàn thành việc chấm các tác phẩm vòng sơ khảo.

Nhân dân là trung tâm trong các quyết sách của Hội nghị lần thứ tám Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Vừa qua, Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã quyết định nhiều vấn đề trọng đại, có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII từ nay đến hết nhiệm kỳ.

Bảo đảm quyền con người theo Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Quyền con người có lịch sử phát triển lâu đời, nội dung rộng lớn, bao quát hầu hết các lĩnh vực của đời sống chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội. Trải qua hàng nghìn năm đấu tranh của loài người nhằm cải tạo tự nhiên, cải tạo xã hội con người ngày càng ý thức sâu sắc hơn về những khát vọng của tự do, công lý, bình đẳng, ý thức về quyền con người, trong đó có quyền được sống trong nhân phẩm đã trở thành động lực trong các cuộc đấu tranh cách mạng chống lại cường quyền, áp bức và nô dịch con người.

TIẾP TỤC PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG, NỖ LỰC HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ THAM MƯU, PHỤC VỤ CÔNG TÁC LÃNH ĐẠO CỦA CẤP ỦY

Tháng 10 năm 2023 đánh dấu kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống các cơ quan tham mưu, giúp việc của Đảng, trong đó có ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy 18/10 (1930-2023). Đây là những mốc son lịch sử đánh dấu sự ra đời, trưởng thành và ngày càng vững mạnh của lĩnh vực công tác xây dựng Đảng, khẳng định tầm quan trọng hàng đầu mang tính “then chốt” của công tác xây dựng Đảng trong sự nghiệp cách mạng cũng như trong công tác lãnh đạo của Đảng ta.

XÂY DỰNG ĐỘI NGŨ THAM MƯU CỦA CẤP ỦY NGÀY CÀNG VỮNG MẠNH, NGANG TẦM NHIỆM VỤ

Công tác tham mưu có vị trí vô cùng quan trọng trong lãnh đạo, quản lý và điều hành công việc của tất cả các tổ chức. Đối với vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Đảng, công tác tham mưu của các cơ quan tham mưu, giúp việc của Đảng có tầm quan trọng đặc biệt.

PHÁT HUY NHỮNG KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC, CẤP ỦY, TỔ CHỨC ĐẢNG VÀ ỦY BAN KIỂM TRA CÁC CẤP TIẾP TỤC LÃNH ĐẠO, CHỈ ĐẠO THỰC HIỆN TỐT CÔNG TÁC KIỂM TRA, GIÁM SÁT, THI HÀNH KỶ LUẬT TRONG ĐẢNG

Đảng ta luôn xác định: “Công tác kiểm tra, giám sát là nhân tố không thể tách rời quá trình lãnh đạo của Đảng, có vị trí cực kỳ quan trọng trong toàn bộ hoạt động của Đảng". Thực tiễn từ khi thành lập Đảng đến nay, đã chỉ ra rằng công tác kiểm tra, giám sát luôn là một trong những chức năng lãnh đạo của Đảng, có vị trí hết sức quan trọng, xuyên suốt toàn bộ hoạt động lãnh đạo của Đảng, là nhiệm vụ của toàn Đảng. Xuất phát từ yêu cầu và nhiệm vụ của công tác xây dựng Đảng, Ban Thường vụ TW Đảng đã quyết định thành lập Ban Kiểm tra Trung ương, cơ quan chuyên trách đầu tiên của Đảng. Suốt chặng đường 75 năm xây dựng và trưởng thành, ngành kiểm tra của Đảng đã có những đóng góp quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc. Đặc biệt, dù trong bất kỳ giai đoạn lịch sử nào, thời kỳ nào, ngành Kiểm tra của Đảng cũng đã nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào việc bảo vệ chủ trương, đường lối, quan điểm, nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng,

Phát biểu của đồng chí Lê Quang Tùng– UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tại buổi Tọa đàm kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống Ngành Kiểm tra của Đảng (16/10/1948 - 16/10/2023)

Ngày 16/10/2023, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống Ngành Kiểm tra của Đảng (16/10/1948 - 16/10/2023). Cổng Thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh trân trọng giới thiệu phát biểu của đồng chí Lê Quang Tùng– UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tại buổi Tọa đàm.

Phát biểu của đồng chí Lê Quang Tùng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tại Lễ Kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Ban Dân vận Tỉnh ủy (05/12/1993- 05/12/ 2023)

Ngày 14/10/2023, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức Kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Ban Dân vận Tỉnh ủy (05/12/1993- 05/12/ 2023) Cổng Thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh trân trọng giới thiệu phát biểu của đồng chí Lê Quang Tùng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tại Lễ Kỷ niệm.
Trang 9 trong 146 << < 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 40 70 110 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin tổng hợp

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 518
    • Thành viên Thành viên 1
    • Tổng Tổng 519
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76749829