Quan điểm của Đảng ta về kinh tế số và phát triển kinh tế số

Ở nước ta thuật ngữ kinh tế số được chính thức đề cập trong các văn kiện của Đảng, Nhà nước gần đây. Nghị quyết số 52-NQ/TW, ngày 27/9/2019, của Bộ Chính trị “Về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư” đã xác định: “nội dung cốt lõi của chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư của nước ta là thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trên tất cả các ngành, lĩnh vực và thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia, trọng tâm là phát triển kinh tế số, xây dựng đô thị thông minh, chính quyền điện tử, tiến tới chính quyền số”.

Quy định mới về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc tỉnh ủy, thành ủy

Ngày 01/12/2023, Ban Bí thư ban hành Quy định số 137-QĐ/TW về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc tỉnh ủy, thành ủy (thay thế Quy định số 04-QĐi/TW ngày 25/7/2018). Quy định có 4 chương, 15 điều, quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy của các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc tỉnh uỷ, thành uỷ gồm: Văn phòng, ban tổ chức, cơ quan ủy ban kiểm tra, ban tuyên giáo, ban dân vận, ban nội chính. Ngoài các cơ quan nêu trên, khi Bộ Chính trị quyết định thành lập thêm cơ quan khác, Ban Bí thư sẽ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy cho cơ quan đó. Theo quy định mới này, có một số nội dung mới đáng chú ý so với Quy định 04-QĐi/TW như sau:

Hội nghị báo cáo viên Trung ương tháng 12/2023 và tổng kết công tác tuyên truyền miệng, hoạt động báo cáo viên, tuyên truyền viên năm 2023

Sáng 8/12, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị Báo cáo viên Trung ương tháng 12 và tổng kết công tác tuyên truyền miệng, hoạt động báo cáo viên, tuyên truyền viên năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 bằng hình thức trực tuyến. Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu tỉnh Quảng Trị với sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, sự tham gia của đội ngũ báo cáo viên Tỉnh ủy, cán bộ, công chức Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Chương trình “Cảnh sát biển với đồng bào dân tộc, tôn giáo”

Ngày 07/12/2023, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh uỷ Quảng Trị tổ chức Chương trình “Cảnh sát biển với đồng bào dân tộc, tôn giáo” đã đến thăm, tặng quà các gia đình tín đồ đạo Công giáo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Triệu Phong. Đồng chí Kiều Khánh Dũng, Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2; đồng chí Mai Xuân Tâm, Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã đến dự.

Không thể xuyên tạc quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ

Nhận lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, từ ngày 10/11/2023, Tổng thống Hoa Kỳ đã có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam. Chuyến thăm diễn ra trong dịp hai nước kỷ niệm 10 năm xác lập quan hệ Đối tác toàn diện, góp phần quan trọng đưa quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ phát triển lên tầm cao mới.

Quan điểm của Ph.Ăngghen về dân chủ và sự vận dụng của Đảng ta hiện nay

Năm 2023 là năm kỷ niệm tròn 203 năm ngày sinh của Ph.Ăngghen (28/11/1820 – 28/11/2023), lãnh tụ thiên tài, người thầy vĩ đại của giai cấp vô sản toàn thế giới. Ông là người bạn, người đồng chí, người cộng sản gần gũi nhất của Các Mác, đã cùng Các Mác sáng lập nên chủ nghĩa Mác, học thuyết khoa học và cách mạng, trở thành hệ tư tưởng của giai cấp công nhân toàn thế giới trong cuộc đấu tranh xóa bỏ chế độ áp bức, bốc lột, xây dựng xã hội mới, xã hội cộng sản chủ nghĩa. V.I.Lênin cho rằng: “Không thể hiểu chủ nghĩa Mác và không thể trình bày chủ nghĩa Mác một cách hoàn chỉnh nếu không chú ý đến những tác phẩm của Ph.Ăngghen”. Ph.Ăngghen đã để lại cho giai cấp vô sản thế giới một di sản to lớn, trong đó, tư tưởng về dân chủ có vị trí và trò đặc biệt quan trọng.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy triển khai thực hiện Kết luận số 58-KL/TW, ngày 23/6/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng

Ngày 28/11/2023, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Công văn số 1367-CV/TU về việc triển khai thực hiện Kết luận số 58-KL/TW, ngày 23/6/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khoá XIII “về tổ chức và hoạt động của Hội Người cao tuổi Việt Nam”.

Tháng tri ân!

Tháng 11 mới bắt đầu nhưng cụm từ “tháng tri ân” đã xuất hiện ngày càng nhiều trên các trang mạng xã hội và cả trong cuộc sống thường nhật.

Nuôi lợn an toàn sinh học, hướng tới lợi ích, an toàn

Theo số liệu từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Trị, tổng đàn lợn của tỉnh trong những năm gần đây duy trì khoảng 20 đến 22 vạn con. Tuy nhiên, nhìn chung, việc chăn nuôi còn nhỏ lẻ, chủ yếu chăn nuôi nông hộ, trang trại vừa và nhỏ. Đặc biệt, việc chăn nuôi lợn an toàn sinh học theo hướng hữu cơ gắn với liên kết, tiêu thụ sản phẩm trên bàn tỉnh một số địa phương có thực hiện nhưng còn nhỏ lẻ và chưa được quan tâm một cách bài bản.

Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng chính sách xã hội

Bảo đảm an sinh xã hộị được Đảng xác định là nhiệm vụ thường xuyên và có tầm quan trọng hàng đầu, vừa là mục tiêu, vừa là động lực của sự phát triển nhằm phát huy mọi khả năng của con người trong quá trình xây dựng chủ nghĩa xã hội. Thực hiện tốt an sinh xã hội là để tạo ra tiền đề quan trọng cho sự ổn định kinh tế, chính trị, xã hội, góp phần củng cố những thành quả trong đổi mới đất nước, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng, thường xuyên của Nhân dân, tạo lòng tin của Nhân dân đối với sự nghiệp đổi mới.
Trang 7 trong 145 << < 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 40 70 110 140 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin tổng hợp

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 2746
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 2746
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76271227