NÂNG CAO HIỆU QUẢ SỬ DỤNG CÁN BỘ CỦA ĐẢNG TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY

Sử dụng cán bộ là một khâu rất quan trọng, là mục đích cao nhất của tất cả các khâu khác trong công tác cán bộ. Từ việc lựa chọn, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, kiểm tra, giám sát, đánh giá cán bộ…đến việc thực hiện chế độ chính sách đối với cán bộ đều nhằm phục vụ cho việc sử dụng đội ngũ cán bộ, để đội ngũ cán bộ phục vụ tốt nhất, hiệu quả nhất cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân. Sử dụng cán bộ, bố trí, bổ nhiệm cán bộ là kết quả, sản phẩm trực tiếp của các khâu khác trong công tác cán bộ.

Đẩy mạnh thực hiện bình đẳng giới và công tác phụ nữ theo tinh thần Đại hội lần thứ XIII của Đảng

Bình đẳng giới và công tác phụ nữ có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng đối với quá trình phát triển của đất nước, là thước đo của sự văn minh, tiến bộ, công bằng xã hội. Chính vì vậy, trong suốt tiến trình cách mạng, Ðảng ta luôn quan tâm lãnh đạo công tác phụ nữ và thực hiện mục tiêu bình đẳng giới. Chủ tịch Hồ Chí Minh đánh giá cao vai trò của phụ nữ, Người khẳng định: “Non song gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức thêu dệt mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”; hay “Nhân dân ta anh hùng là nhờ có các bà mẹ Việt Nam anh hùng”.

Đạo đức cách mạng trong tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc” và những bài học đối với cán bộ, đảng viên hiện nay

Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ là một nhà tư tưởng về đạo đức - đạo đức học, mà “bản thân Người là một tấm gương về đạo đức cách mạng”(1). Tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh được hình thành trong quá trình cách mạng Việt Nam và thể hiện phẩm chất đạo đức cách mạng của Người.

Giải pháp chủ yếu giúp đoàn viên, thanh niên bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên mạng xã hội

Trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội của thế giới nói chung và của Việt Nam nói riêng đang ngày càng phát triển nhanh. Cùng với sự phát triển đó những năm gần đây, mạng xã hội đã có bước phát triển mạnh mẽ, tác động lớn đến đời sống xã hội ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Một số nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu thực hiện tốt nội dung xây dựng Đảng về cán bộ theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng

Vấn đề cán bộ và công tác cán bộ là vấn đề hệ trọng, từ lâu đã được các nhà kinh điển của Chủ nghĩa Mác-Lênin đề cập tới trong các tác phẩm của mình. C. Mác và Ph.Ăng ghen đã chỉ rõ: “Muốn thực hiện tư tưởng thì cần có những con người sử dụng lực lượng thực tiễn”. Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc” và “Muốn việc thành công hay thất bại đều do cán bộ tốt hay kém”. Người chĩ rõ: “Đảng phải sử dụng cán bộ như người làm vườn vun trồng những cây quý báu”, “Huấn luyện cán bộ là công việc gốc của Đảng”.

TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC LỐI SỐNG CHO CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN: GIẢI PHÁP QUAN TRỌNG NHẰM GÓP PHẦN BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG HIỆN NAY

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là nội dung cơ bản, hệ trọng, có ý nghĩa sống còn của công tác xây dựng, chỉnh đốn Ðảng; là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của cả hệ thống chính trị, của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta. Trong giai đoạn hiện nay, để tăng cường và không ngừng nâng cao hiệu quả công tác này thì công tác giáo dục đạo đức lối sống cho cán bộ, đảng viên là vấn đề có ý nghĩa rất quan trọng.

“Chủ nghĩa cá nhân” trong tác phẩm Đạo đức cách mạng và giải pháp chống chủ nghĩa cá nhân đối với cán bộ, đảng viên hiện nay

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm đến vấn đề đạo đức cách mạng và chống chủ nghĩa cá nhân trong Đảng. Người coi đó là cuộc đấu tranh trực tiếp liên quan tới vận mệnh của Đảng và quyết định đến thành công của sự nghiệp cách mạng.

TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ VỆ SINH AN TOÀN THỰC PHẨM TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG TRỊ

An toàn thực phẩm (ATTP) là vấn đề có tầm quan trọng đặc biệt được tiếp cận với thực phẩm an toàn đang trở thành quyền cơ bản đối với mỗi con người. Thực phẩm an toàn đóng góp to lớn trong việc cải thiện sức khoẻ con người, chất lượng cuộc sống và chất lượng giống nòi. Đảm bảo an toàn thực phẩm góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

PHÊ PHÁN, ĐẤU TRANH PHẢN BÁC CÁC QUAN ĐIỂM SAI TRÁI VỀ KINH TẾ THỊ TRƯỜNG ĐỊNH HƯỚNG XÃ HỘI CHỦ NGHĨA Ở VIỆT NAM

Đảng ta xác định: Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa là mô hình kinh tế tổng quát trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam. Những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội mà Việt Nam đạt được qua 35 năm đổi mới theo mô hình phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa đã khẳng định tính đúng đắn, khoa học và phù hợp với thực tiễn của đất nước và xu thế phát triển của thời đại. Những thành tựu đó là sản phẩm kết tinh sáng tạo, là kết quả của một quá trình nỗ lực phấn đấu bền bỉ, liên tục qua nhiều nhiệm kỳ của Đảng, toàn dân, toàn quân ta. Với tất cả sự khiêm tốn, chúng ta vẫn có thể nói rằng: Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay.

GIÁO DỤC QUẢNG TRỊ , DẤU ẤN VÀ KHOẢNG LẶNG

Năm học 2020 - 2021 diễn ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19 với những diễn biến phức tạp, khó lường; Ngành Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị tập trung thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch bệnh, vừa tổ chức các hoạt động giáo dục lại vừa khắc phục hậu quả không nhỏ của thiên tai năm 2020. Đây cũng là năm học đầu tiên áp dụng chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông 2018. Khó khăn, áp lực là cảm nhận chung của những người quản lý và đội ngũ nhà giáo tỉnh nhà; vậy nhưng...
Trang 48 trong 145 << < 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 70 110 140 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin tổng hợp

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 798
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 798
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76652819