Ban Thường vụ Tỉnh ủy chủ trương đào tạo cán bộ trẻ dưới 40 tuổi

Trong những năm qua, thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW, ngày 19/5/2018 của BCH Trung ương khóa XII “về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ”, Ban Thường vụ Tinh ủy đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác đào tạo đội ngũ cán bộ, trong đó có cán bộ trẻ và đạt được một số kết quả bước đầu. Tuy nhiên, việc đào tạo còn dàn trải, chất lượng chưa cao, thiếu các giải pháp căn cơ, bài bản; chưa tạo bước đột phá trong thu hút và trọng dụng tài năng trẻ; việc phát huy nguồn nhân lực gắn với bố trí, sử dụng cán bộ trẻ còn bất cập.

Bộ Chính trị ban hành Kết luận về chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung

Ngày 22/9, Bộ Chính trị đã ban hành Kết luận số 14-KL/TW về chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung. Kết luận nêu rõ:

Quảng Trị: Triển khai Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"

Ngày 21/9/2021, UBND tỉnh Quảng Trị đã ban hành Kế hoạch triển khai Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn tỉnh.

Câu chuyện về "Chiếc đồng hồ" và bài học về sự đoàn kết trong chống dịch Covid-19

Năm 1954, Bác đến thăm Hội nghị rút kinh nghiệm cải cách ruộng đất ở Hà Bắc. Tại hội nghị, được biết có lệnh của Trung ương rút bớt một số cán bộ đi học lớp tiếp quản thủ đô. Ai nấy cũng đều háo hức muốn đi, nhất là những người quê ở Hà Nội.

MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM TIẾP TỤC NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO Ở VÙNG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ VÀ MIỀN NÚI CỦA TỈNH QUẢNG TRỊ HIỆN NAY

Vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi Quảng Trị bao gồm hai huyện Hướng Hóa, Đakrông và một số xã ở Gio Linh, Vĩnh Linh với diện tích 313.675 ha, chiếm 68% diện tích tự nhiên. Sau khi sáp nhập một số đơn vị hành chính cấp xã, có 44 xã, thị trấn, trong đó có 38 xã, thị trấn có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, chủ yếu là dân tộc Vân Kiều, Pa Cô. Dân số miền núi là 43.667 hộ với 182.124 khẩu, trong đó số hộ đồng bào dân tộc thiểu số 19.263 hộ, 87.218 khẩu. Trong những năm qua, Quảng Trị đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao chất lượng giáo dục cho các vùng này và thực hiện tốt chính sách đối với học sinh dân tộc thiểu số, nâng cao dân trí, rút ngắn khoảng cách giữa khu vực miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số với đồng bằng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế -xã hội.

Gắn du lịch cộng đồng với xây dựng nông thôn mới

Phát triển du lịch cộng đồng là một xu thế tất yếu trong thời gian tới, nhất là khi sau đại dịch Covid-19. Vì vậy, để tận dụng cơ hội phát triển đa dạng và bền vững các sản phẩm du lịch cộng đồng là một trong những đặc trưng quan trọng và là một động lực trong xây dựng nông thôn mới (NTM) hiện nay. Do đó, để đạt được các mục tiêu đề ra, cần có sự nỗ lực, vào cuộc từ ngành, nhiều cơ quan đơn vị, nhiều địa phương.

KIÊN ĐỊNH CÁC NGUYÊN TẮC XÂY DỰNG ĐẢNG – NỘI DUNG MỚI TRONG QUAN ĐIỂM CHỈ ĐẠO CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

Đại hội Đảng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta, có vị trí, vai trò và ý nghĩa vô cùng quan trọng. Đồng thời, Đại hội là dịp tổng kết, đánh giá một nhiệm kỳ và cả thời kỳ từ những năm đổi mới đến nay và thảo luận, đề xuất phương hướng, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ mới và xác định mục tiêu phát triển của đất nước đến giữa thế kỷ XXI. Vì vậy, nghiên cứu, tìm hiểu những nội dung mới trong hệ quan điểm chỉ đạo về những vấn đề cần kiên định trong văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII có ý nghĩa quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, nhất là trong giai đoạn hiện nay.

Báo chí là vũ khí sắc bén trên mặt trận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Báo chí có vai trò quan trọng, là tuyến đầu xung kích trong công tác tư tưởng, lý luận, luôn là vũ khí sắc bén trên mặt trận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, xuyên tạc, bịa đặt của các thế lực thù địch.

Tỉnh Quảng Trị chú trọng công tác phát triển các tổ chức chính trị - xã hội trong doanh nghiệp ngoài nhà nước

Nhận thức tầm quan trọng của công tác phát triển các tổ chức chính trị - xã hội trong doanh nghiệp ngoài nhà nước đối với công tác xây dựng Đảng, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động, đóng góp tích cực hơn vào sự phát triển kinh tế -xã hội của tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Trị đã ban hành Quyết định số 399-QĐ/TU “Về ban hành Đề án phát triển tổ chức đảng, đảng viên và các tổ chức chính trị - xã hội trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước trên địa bàn tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2016 - 2020”.

Việt Nam sẽ trở thành quốc gia mạnh về biển, giàu lên từ biển

Việt Nam nằm ở khu vực Đông Nam Á, bên bờ biển Đông của bán đảo Đông Dương. Là một nước độc lập, có chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, Việt Nam bao gồm đất liền, các hải đảo, vùng biển và vùng trời rộng lớn.
Trang 46 trong 145 << < 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 70 110 140 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin tổng hợp

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1378
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1378
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76689953