Xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII

5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XII, Đảng ta đánh giá “toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đã nỗ lực phấn đấu vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, các nhiệm vụ trọng tâm, đạt được nhiều thành tựu rất quan trọng”, và khẳng định “Nguyên nhân quan trọng nhất là sự đoàn kết, thống nhất, sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn, có hiệu quả, kịp thời của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các cấp ủy đảng trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII”.

Một số kết quả trên lĩnh vực đối ngoại tháng 10/2021

Từ đầu năm đến nay, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tỉnh không cử đoàn đi công tác, học tập nước ngoài. Tuy vậy, đã tổ chức đón, tiếp 34 đoàn khách quốc tế với 123 lượt người đến thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Trị.

Một số kết quả trên lĩnh vực văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh tháng 10/2021

Công tác an sinh xã hội được chú trọng. Thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP, ngày 01/7/2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, tính đến ngày 19/10/2021, tỉnh đã thực hiện hỗ trợ 29.820 người lao động, người sử dụng lao động và người dân với số tiền là 7.350 triệu đồng.

Một số tình hình kinh tế tháng 10/2021

Trong tháng, các địa phương tập trung thu hoạch lúa Hè Thu trà muộn và gieo trồng các loại rau màu. Tính đến ngày 15/10/2021, toàn tỉnh đã gieo trồng hơn 82.172 ha cây hàng năm, tăng 0,75% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó: Cây lúa gieo cấy 50.437,9 ha, giảm 0,44% (lúa Đông Xuân 25.944,6 ha, giảm 0,59%; lúa Hè Thu 22.580,3 ha, giảm 0,13%; lúa Mùa 1.913 ha, giảm 1,97%); cây ngô gieo trồng 4.385,6 ha, tăng 14,64%; khoai lang 1.512,1 ha, giảm 13,91%; sắn 12.438 ha, tăng 3,56%;...Dự kiến năm nay, năng suất của đa số cây trồng hàng năm tăng so với cùng kỳ năm trước; sản lượng lương thực có hạt ước đạt 294.675 tấn, tăng 1,8% so với năm 2020.

Khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc phải được bắt đầu từ mỗi gia đình, cơ quan, đơn vị

Đại hội XIII của Đảng đã đưa ra rất nhiều quan điểm, tư tưởng quan trọng, trong đó tinh thần xuyên suốt là khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Để khẳng định tầm quan trọng của nội dung này, cũng như từng bước hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã đưa nội dung này vào chuyên đề sinh hoạt toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng về học tập làm làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bác Hồ với công tác giáo dục

Sinh thời Bác Hồ rất quan tâm đến công tác giáo dục. Người nói: “Một dân tộc dốt là một dân tộc yếu”. Từ một thầy giáo ra đi tìm đường cứu nước, rồi bằng con đường cứu nước riêng có của mình, Người trở về cứu nước cứu dân, chỉ với một mục đích: Ai cũng có cơm ăn, áo mặc ai cũng được học hành. Trước khi về với thế giới người hiền, về với Các Mác, Lê nin điều Người dặn lại cho toàn Đảng, toàn dân là “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc làm rất quan trọng và rất cần thiết”.

Bệnh “vô cảm”, vấn đề đáng suy ngẫm

“Bệnh vô cảm” không phải là căn bệnh trong y học, nó là căn bệnh xã hội. Vô cảm là thái độ thờ ơ, không có cảm xúc gì trước các sự vật, hiện tượng xung quanh, trước nỗi đau khổ, bất hạnh của người khác. Đây là thái độ, là cách sống tiêu cực đáng phê phán, dần làm mờ nhạt “lòng nhân ái” của con người. Theo Đại văn hào Nga Maksim Gorky: "Nơi lạnh nhất không phải là Bắc Cực mà là nơi thiếu vắng tình thương". Con người ta có thể vô cảm trước áp lực phẫn nộ của dư luận, nhưng lương tâm thì không thể không day dứt trước nỗi đau của người khác.

Tư tưởng Hồ Chí Minh về “tự lực, tự cường là tiền đề của độc lập tự do”

Vấn đề độc lập dân tộc và khát vọng tự do luôn là ý chí, khát vọng thường trực bao đời của người Việt Nam từ xưa đến nay. Từ “hòn đá thề” trên đỉnh núi Hy Cương, Phú Thọ nói lên ý chí, khát vọng Vua Hùng và Thục Phán về sự đoàn kết, thống nhất để chống giặc ngoại xâm, bảo vệ nền độc lập đến Hai Bà Trưng phất cờ khởi nghĩa, đền nợ nước, trả thù nhà hay Triệu Thị Trinh hùng hồn khẳng định: “Tôi muốn cưỡi cơn gió mạnh, đạp luồng sóng dữ, chém cá kình ở biển Đông, đánh đuổi quân Ngô giành lại giang sơn, cởi ách nô lệ, chứ không chịu khom lưng làm tỳ thiếp người ta”… đều khẳng định rõ điều đó.

Một số nhiệm vụ trọng tâm các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy cần tập trung thực hiện từ nay đến hết năm 2021

Tại Hội nghị giao ban các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy về đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng của năm 2021, triển khai nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến hết năm 2021, Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả đạt được của các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, trong điều kiện gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19 tiếp tục bùng phát, ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị nhưng đã có nhiều nỗ lực, linh hoạt, đổi mới phương pháp, cách làm để tham mưu cho Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy thực hiện lãnh đạo, chỉ đạo trên các mặt công tác xây dựng Đảng, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, đáp ứng tinh thần chủ để năm “Trách nhiệm, kỷ cương - Thu hút đầu tư - Tạo đà tăng trưởng”. Khối lượng công việc nhiều, nhiều việc mới và khó nhưng các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy đã có nhiều nỗ lực hoàn thành đúng tiến độ và cơ bản đạt yêu cầu đề ra. Công tác tuyên giáo, tổ chức xây dựng đảng, kiểm tra, giám sát, nội chính, dân vận, văn phòng cấp ủ

Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong xây dựng nông thôn mới

Sau hơn 10 năm triển khai thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng nhiệt tình của các tầng lớp nhân dân. Diện mạo nông thôn dần thay đổi từng ngày. Kết quả này có sự đóng góp rất lớn của đội ngũ cán bộ, đảng viên với vai trò gương mẫu, đi đầu.
Trang 42 trong 145 << < 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 70 110 140 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin tổng hợp

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1189
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1189
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76400272