Các tổ chức Hội trên địa bàn tỉnh không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động, góp phần tích cực vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện nay có tổng số 934 hội đang tổ chức hoạt động, trong đó hội có phạm vi hoạt động trong tỉnh là 46, trong địa bàn huyện là 85 và hoạt động tại xã là 803. Các tổ chức hội hoạt động trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có hình thức tổ chức khá đa dạng, có thể khái quát thành 05 loại hình chính gồm: Tổ chức chính trị - xã hội, Tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp, Tổ chức xã hội - nghề nghiệp, Tổ chức kinh tế và Tổ chức xã hội. Hoạt động của các tổ chức hội tập trung chủ yếu trong các lĩnh vực từ thiện, nhân đạo, văn hóa, thể thao, nông nghiệp, y tế, giáo dục, khoa học - kỹ thuật…

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ quyết định tặng Huy hiệu Đảng đợt 03/02/2024 đối với các đảng viên cao tuổi đảng

Nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024), thực hiện Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam và các quy định, hướng dẫn của Trung ương về việc tặng Huy hiệu Đảng; xét đề nghị của ban thường vụ các huyện uỷ, thị uỷ, thành uỷ và đảng uỷ trực thuộc, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Trị đã quyết định tặng và truy tặng Huy hiệu Đảng đợt 03/02 năm 2024 đối với 465 đảng viên có đủ 75, 70, 65, 60, 55, 50, 40 và 30 tuổi đảng.

Kết quả sau 5 năm thực hiện “Ngày biên phòng toàn dân” trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Trong những năm qua, Ngày Biên phòng toàn dân đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, chỉ đạo hệ thống chính trị thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng - an ninh gắn với việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; công tác quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, vùng biển - đảo với bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội gắn với xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc sẵn sàng chiến đấu được đảm bảo; phát huy sức mạnh tại chổ của cả hệ thống chính trị, xây dựng lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh ngày càng vững mạnh, chính quy đủ khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới, vùng biển của tỉnh nhà.

Thông báo về việc bán đấu giá tài sản thanh lý

Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Trị tổ chức bán đấu giá tài sản đã qua sử dụng gồm:

Sức mạnh mềm và lợi ích quốc gia

Trong quan hệ giữa các quốc gia, quốc gia nào cũng đặt mục tiêu tối đa hóa lợi ích quốc gia - dân tộc lên hàng đầu. Tháng 3/1848, Thủ tướng Anh L. Pan-mơ-xtơn (Lord Palmerston) từng có một phát biểu kinh điển về lợi ích quốc gia tại Hạ viện Anh: “Không có đồng minh vĩnh viễn, không có kẻ thù vĩnh viễn. Chỉ có lợi ích quốc gia là vĩnh viễn và nhiệm vụ của chúng ta là theo đuổi những lợi ích đó”.

Quảng Trị: yêu cầu tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công ngay từ đầu năm

Theo UBND tỉnh, năm 2024 là năm bứt phá, tăng tốc thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm, Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 của tỉnh. Tăng trưởng kinh tế đang tiếp tục xu hướng phục hồi tích cực nhưng khó khăn, thách thức còn rất lớn, nguồn lực đầu tư công sụt giảm. Điều đó đặt ra yêu cầu rất lớn đối với Kế hoạch đầu tư công được kỳ vọng sẽ phát huy vai trò chủ chốt, dẫn dắt tăng trưởng nguồn vốn đầu tư xã hội và là động lực kinh tế quan trọng, “cú hích” cho phục hồi kinh tế. Do đó, việc triển khai thực hiện có hiệu lực, hiệu quả kế hoạch đầu tư công năm 2024 ngay từ những tháng đầu năm có vai trò, ý nghĩa rất quan trọng, góp phần thúc đẩy tăng trưởng, hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Niềm tin từ những con số

Năm 2023, trong bối cảnh nền kinh tế chịu tác động của nhiều yếu tố bất lợi từ bên ngoài và những hạn chế nội tại kéo dài, nhưng với sự nỗ lực và quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong toàn tỉnh, tình hình KT-XH năm 2023 của tỉnh Quảng Trị đã đạt được những kết quả quan trọng. Có 7/9 chỉ tiêu đạt và vượt, 2/9 chỉ tiêu tiệm cận kế hoạch. Tốc độ tăng trưởng GRDP cả năm đạt 6,68%, GRDP bình quân đầu người đạt 71 triệu đồng/người. Dù chưa cao như kỳ vọng, nhưng trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn thì đây thực sự là nỗ lực lớn của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh. Điều này tạo động lực và củng cố niềm tin để các cấp, các ngành chủ động triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội năm mới 2024 với quyết tâm giành thắng lợi ở mức cao nhất.

Một số kết quả triển khai thực hiện các cam kết của Việt Nam trong ứng phó với biến đổi khí hậu

Trong thời gian qua, công tác ứng phó với biến đổi khí hậu và việc triển khai thực hiện các cam kết quốc tế đã được Đảng, Nhà nước quan tâm chỉ đạo và đạt được nhiều kết quả quan trọng, được cộng đồng quốc tế đánh giá cao.

Hoạt động công khai, minh bạch trong phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực

Công khai, minh bạch đối với các hoạt động của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và hoạt động của các cơ quan, tổ chức, đơn vị là nguyên tắc cơ bản trong tổ chức và hoạt động của bộ máy nhà nước, là yêu cầu, biện pháp quan trọng góp phần ngăn ngừa tham nhũng.

Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh

Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng chống tham nhũng là một trong những nội dung quan trọng của công tác phòng chống tham nhũng. Thời gian qua, cùng với sự quyết tâm và ý thức trách nhiệm cao của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, đặc biệt là vai trò của quần chúng nhân dân, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh đã có những chuyển biến tích cực cả về nhận thức và hành động.
Trang 4 trong 145 << < 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 40 70 110 140 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin tổng hợp

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1163
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1163
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76413279