Hội nghị Báo cáo viên Trung ương tháng 4/2022

Ngày 6/4, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị báo cáo viên Trung ương tháng 4/2022 bằng hình thức trực tuyến với hơn 1.700 điểm cầu trong cả nước cùng trên 50 ngàn đại biểu tham dự. Đồng chí Phan Xuân Thủy - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị tại điểm cầu Hà Nội. Hội nghị được tổ chức nhằm cung cấp thông tin cho đội ngũ báo cáo viên các cấp, tuyên truyền viên cơ sở và định hướng tuyên truyền những nội dung quan trọng trong thời gian tới.

Triển khai nhiệm vụ thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2022

Ngày 5/4, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh tổ chức cuộc họp đánh giá kết quả hoạt động năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Quan điểm của đồng chí Lê Duẩn về nâng cao vai trò lãnh đạo của đảng và việc tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng theo nghị quyết đại hội lần thứ XIII của Đảng

Đồng chí Lê Duẩn “là chiến sĩ thuộc lớp cận vệ đầu tiên của Đảng, một người học trò lỗi lạc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” đã có gần 60 năm sống, chiến đấu gắn liền với tiến trình cách mạng Việt Nam từ thập niên 1920 đến thập niên 1980. Một trong những đặc điểm nổi bật ở đồng chí Lê Duẩn (tên gọi trân quý - Anh Ba) là luôn suy nghĩ, tìm tòi, xuất phát từ tình hình thực tế, phân tích, giải quyết những vấn đề mới do cuộc sống đặt ra. Sự sáng suốt của đồng chí thể hiện nổi bật trước những bước ngoặt của lịch sử, trong những tình huống phức tạp của thực tiễn, qua những nhận định, quyết sách trong tiến trình lãnh đạo cách mạng Việt Nam.

Những sáng tạo của đồng chí Lê Duẩn về lý luận xây dựng Đảng và sự vận dụng của Đảng cộng sản Việt Nam hiện nay

Đồng chí Lê Duẩn sinh thành trong một gia đình lao động ở thôn Bích La Đông, xã Triệu Đông, huyện Triệu Phong - vùng đất giàu truyền thống của quê hương Quảng Trị. Là một nhà yêu nước lớn, chiến sĩ cộng sản kiên cường, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và cho cách mạng thế giới. Trong những cống hiến ấy, sự đóng góp của đồng chí về lý luận xây dựng Đảng có ý nghĩa hết sức quan trọng.

Đồng chí Tổng Bí thư Lê Duẩn- Biểu tượng sáng ngời về nhân cách, tài năng, trí tuệ Việt Nam

Đồng chí Lê Duẩn tên thật là Lê Văn Nhuận, sinh ngày 7-4-1907, trong một gia đình lao động có truyền thống yêu nước tại làng Bích La Đông, xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị. Đồng chí Lê Duẩn tham gia phong trào yêu nước từ năm 1925 và đến năm 1930 trở thành một trong những đảng viên lớp đầu tiên của Đảng Cộng sản Đông Dương. Quá trình hoạt động cách mạng của đồng chí Lê Duẩn diễn ra liên tục trên phạm vi cả nước với nhiều trọng trách được Đảng và nhân dân tin cậy, giao phó như: Ủy viên Ban Tuyên huấn Xứ ủy Bắc Kỳ (năm 1931); Bí thư Xứ ủy lâm thời Trung Kỳ (năm 1937); Ủy viên Thường vụ Trung ương Đảng (năm 1939); Bí thư Xứ ủy Nam Bộ (1946-1951, 1954-1957), Bí thư Trung Cục miền Nam (1951-1954), Bí thư thứ nhất, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng (1960-1986). Với 79 tuổi đời, 56 tuổi Đảng, gần 60 năm hoạt động cách mạng, cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí Lê Duẩn là biểu tượng sáng ngời về nhân cách, tài năng, trí tuệ Việt Nam:

Tình cảm sâu nặng của đồng chí Tổng Bí thư Lê Duẩn với quê hương Quảng Trị

“Đối với tất cả chúng ta, quê hương là tình sâu nghĩa nặng. Riêng tôi, ngoài công việc chung của cả nước vẫn thường nghĩ đến tỉnh nhà và tự hỏi không biết đồng bào trong tỉnh từ ngày giải phóng đến nay sống như thế nào”. Có thể nói, đối với đồng chí Tổng Bí thư Lê Duẩn, quê hương Quảng Trị luôn nằm trong tiềm thức và trái tim. Tỉnh cảm sâu nặng của đồng chí Lê Duẩn với quê hương Quảng Trị không chỉ là trách nhiệm của lãnh tụ đối với nhân dân mà còn là tấm lòng của người người con đối với đất mẹ. Từ ngày cách mạng tỉnh nhà còn trong trứng nước, đến lúc giành thắng lợi và vững bước đi lên trên con đường đổi mới, quê hương Quảng Trị luôn đón nhận ở đồng chí Tổng Bí thư Lê Duẩn tình cảm cao đẹp và công lao vun đắp to lớn.

Tăng cường công tác chăm sóc sức khỏe giai đoạn “hậu Covid-19” cho người bệnh

Ở nước ta hiện có hơn 2 triệu ca mắc Covid-19, chiếm khoảng 2% dân số. Mặc dù phần đông bệnh nhân sẽ dần hồi phục sức khỏe trở lại trong vòng vài tuần kể từ khi điều trị khỏi, song một số lại gặp phải hội chứng “hậu Covid-19” khiến cho sức khỏe và cuộc sống của họ tiếp tục bị ảnh hưởng.

Hưởng ứng việc tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 - 11 tuổi

Ngày 01/3/2022, Bộ Y tế ban hành Quyết định số 457/QĐ-BYT sửa đổi Điều 1, Quyết định số 2908/QĐ-BYT phê duyệt có điều kiện vắc-xin cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, vắc-xin được phê duyệt có tên Comirnaty (tên khác: Pfizer BioNTech Covid-19 Vaccine). Như vậy, trong thời gian tới, Việt Nam sẽ triển khai tiêm vaccine cho trẻ từ 05 - 11 tuổi. Đây là một thông tin vui đối với nhiều người dân, bởi trẻ em đang là đối tượng có nguy cơ bị tổn thương cao do Covid-19 tấn công khi chưa được tiêm vaccine.

Quảng Trị sẽ tổ chức hoạt động nhuộm xanh nhân ngày Quốc khánh Ireland

Nhân kỷ niệm ngày Quốc khánh Ireland, UBND tỉnh phối hợp với Đại sứ quán Ireland tại Việt Nam tổ chức hoạt động nhuộm xanh (bật đèn chiếu sáng màu xanh) tại cầu Hiền Lương, tỉnh Quảng Trị vào ngày 14/3/2022.

Quảng Trị đề nghị cấp phép triển khai cung cấp dịch vụ 5G trên địa bàn tỉnh

Thực hiện chương trình chuyển đổi số quốc gia, Tỉnh ủy Quảng Trị đã ban hành Nghị quyết số 02-NQ/TU, ngày 04/11/2021 về chuyển đổi số tỉnh Quảng Trị đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, trong đó khẳng định vai trò nền tảng của hạ tầng mạng viễn thông thế hệ mới (5G) đối với quá trình chuyển đổi số, đồng thời đề ra các cơ chế, chính sách thúc đẩy sự phát triển hạ tầng này trên địa bàn toàn tỉnh.
Trang 34 trong 145 << < 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 70 110 140 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin tổng hợp

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 959
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 959
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76429659