Khắc sâu lời dặn của đồng chí Trần Phú "hãy giữ vững chí khí chiến đấu"

Đồng chí Trần Phú sinh ngày 1/5/1904, trong một gia đình nhà nho yêu nước ở xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh - một miền quê giàu truyền thống cách mạng.

Quảng Trị: Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng giai đoạn 2021 – 2030

Ngày 23/4/2022, UBND tỉnh Quảng Trị ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 1895/QĐ-TTg ngày 11/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng giai đoạn 2021 – 2030” nhằm tiếp tục tăng cường, tạo chuyển biến tích cực, toàn diện trong hoạt động giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, góp phần xây dựng thế hệ thanh thiếu nhi có đạo đức trong sáng, lối sống văn hóa, tuân thủ pháp luật, bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định lý tưởng cách mạng; có trách nhiệm đối với bản thân, gia đình và xã hội, có kỹ năng sống, kỹ năng nghề nghiệp, tay nghề cao. Khơi dậy trong thanh thiếu nhi tinh thần thi đua học tập, rèn luyện; ước mơ, hoài bão, ý chí, khát vọng vươn lên lập thân, lập nghiệp; đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và hội nhập quốc tế.

Đấy mạnh công tác tuyên truyền chuyển đổi số

Thời gian qua, chuyển đổi số ở nước ta đã có những bước tiến rất quan trọng. Ngày 06/01/2022, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 06/QĐ-TTg phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Một trong những nội dung quan trọng của Đề án là giai đoạn 2023 - 2025, 100% người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được định danh và xác thực điện tử thông suốt, hợp nhất trên tất cả hệ thống thông tin của các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương.

Cuộc chiến đấu 81 ngày đêm bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị

Trong 81 ngày đêm “Lửa thép Cổ Thành”, Mỹ nguỵ đã dùng mọi âm mưu thâm độc, xảo quyệt, chúng đã dồn sức cao nhất hòng giành được chiến thắng nhanh nhất với tốc độ “Tốc chiến tốc thắng”, nhưng chúng đã gặp một thứ “lửa – thép” đã được Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh tôi luyện gần 30 năm trong đấu tranh giải phóng dân tộc thiêu cháy tất cả. 81 ngày đêm chốt vùng thị xã và Thành Cổ Quảng Trị là một trong những bản anh hùng ca tuyệt vời về sức mạnh của quân và dân ta trong cuộc chiến đấu chống đế quốc Mỹ và bè lũ tay sai. “Lửa – thép Cổ Thành Quảng Trị” mãi mãi được khắc ghi trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc.

Hội nghị quán triệt nội dung kết luận, quy định của BCH Trung ương Đảng lần thứ 4 (khóa XIII) cho lãnh đạo các cơ quan báo chí, xuất bản, văn nghệ sĩ, trí thức

Ngày 21/4/2022, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt nội dung Kết luận, Quy định của Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ tư (khóa XIII) cho lãnh đạo các cơ quan báo chí, xuất bản, Liên hiệp các Hội văn học - nghệ thuật, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam và đại biểu văn nghệ sĩ, trí thức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Hội nghị được kết nối với 223 điểm cầu toàn quốc với sự tham dự của gần 15.810 đại biểu. Đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị.

Một số tình hình thế giới nổi bật và hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta trong những tháng đầu năm 2022

Trong những tháng đầu năm 2022, tình hình trong nước và thế giới có những chuyển biến bất ngờ.

Ngày sách và văn hóa đọc

Sách đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống tinh thần mỗi chúng ta. Là chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người; là người thầy thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô biên, dạy chúng ta biết sống, biết hy sinh. Trước khi có các phương tiện nghe nhìn, thì sách là con đường ngắn nhất để tiếp cận thông tin, văn hóa, tri thức. Đọc sách là một trong những cách thức giúp con người thư giãn, tích lũy kiến thức, tăng cường khả năng tư duy… Có thể nói sách chính là người bạn tâm giao chia sẻ mọi nỗi vui, buồn sâu kín của mỗi con người và đọc sách từ lâu đã trở thành một nhu cầu cần thiết của xã hội loài người trên thế giới.

Quảng Trị với Chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Theo số liệu thông kê từ ngành Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị đến cuối năm 2021, toàn tỉnh Quảng Trị có 18.804 học sinh trong các gia đình thuộc hộ nghèo, cận nghèo và các hoàn cảnh khó khăn khác cần hỗ trợ thiết bị học tập trực tuyến. Trong đó, 130 học sinh mồ côi cả cha lẫn mẹ; mồ côi cha hoặc mẹ 1194; con thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách 33 và các đối tượng khác gần 17.500 cháu

Các cơ quan báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử

Thực hiện Thông báo kết luận số 143-TB/TU, ngày 26/7/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về kế hoạch tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2022, Hướng dẫn số 40-HD/BTGTU, ngày 08/12/2021 về tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng năm 2022” của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo Quảng Trị, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Tạp chí Cửa Việt đã phối hợp với cơ quan chức năng đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền về các ngày lễ lớn và các sự kiện lịch sử quan trọng.

Hội nghị Báo cáo viên Trung ương tháng 4/2022

Ngày 6/4, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị báo cáo viên Trung ương tháng 4/2022 bằng hình thức trực tuyến với hơn 1.700 điểm cầu trong cả nước cùng trên 50 ngàn đại biểu tham dự. Đồng chí Phan Xuân Thủy - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị tại điểm cầu Hà Nội. Hội nghị được tổ chức nhằm cung cấp thông tin cho đội ngũ báo cáo viên các cấp, tuyên truyền viên cơ sở và định hướng tuyên truyền những nội dung quan trọng trong thời gian tới.
Trang 33 trong 145 << < 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 70 110 140 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin tổng hợp

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 612
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 612
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 75984202