Cần khắc phục tình trạng ngại phê bình, góp ý trong sinh hoạt chi bộ hiện nay

Tự phê bình và phê bình là quy luật phát triển của Đảng, là phương pháp để giáo dục, rèn luyện đảng viên, là vũ khí sắc bén uốn nắn những lệch lạc trong nhận thức; ngăn chặn suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, nhằm góp phần xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Nâng cao chất lượng hoạt động tiếp xúc cử tri của đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp

Tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND là hình thức chủ yếu để thực hiện việc giữ mối liên hệ chặt chẽ giữa đại biểu với cử tri ở đơn vị bầu ra mình. Đại biểu phải chịu sự giám sát của cử tri, có trách nhiệm thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri. Qua hoạt động tiếp xúc cử tri, đại biểu cũng nắm được thực tế việc áp dụng các chính sách pháp luật tại địa phương, cơ sở từ đó có thể đánh giá sự phù hợp, những khó khăn, bất cập của từng chính sách để kịp thời kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, điều chỉnh bổ sung cho hợp lý hơn, góp phần xây dựng và hoàn thiện nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

Nâng cao hiệu quả bảo đảm quyền con người, quyền công dân, góp phần xây dựng và hoàn thiện nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng

Hiện nay, có nhiều định nghĩa về quyền con người (hay “nhân quyền” - human rights). Tuy nhiên, từ góc độ khái quát nhất, có thể xem quyền con người là giá trị chung của toàn nhân loại, gắn liền với nhân phẩm, thuộc về mọi cá nhân mà không có bất cứ sự phân biệt đối xử nào dựa trên các cơ sở về chủng tộc, quốc tịch, nơi cư trú, giới tính, nguồn gốc dân tộc, màu da, tôn giáo, ngôn ngữ hoặc bất kỳ cơ sở nào khác. Từ góc độ quan hệ quốc tế, quyền con người được xem là những bảo đảm pháp lý toàn cầu trên các lĩnh vực dân sự, chính trị, kinh tế, xã hội và văn hóa, nhằm bảo vệ các cá nhân và nhóm trước những hành động hoặc sự bỏ mặc làm tổn hại đến các quyền, tự do cơ bản và nhân phẩm.

UBMTTQ Việt Nam tỉnh triển khai Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2022

Để hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy, “Ngày quốc tế phòng, chống ma túy” và “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy” , Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã chỉ đạo Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các ngành liên quan, các tổ chức chính trị- xã hội triển khai thực hiện Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2022 với chủ đề “Nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện ma túy và quản lý người sử dụng trái phép chất ma túy- Vì cộng đồng khỏe mạnh và an toàn” ở các địa bàn khu dân cư.

6 tháng đầu năm 2022: Quỹ vì người nghèo các cấp trong tỉnh huy động được 23,02 tỷ đồng

6 tháng đầu năm 2022, Công tác vận động ủng hộ Quỹ Vì người nghèo và huy động nguồn lực thực hiện các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả đáng tích cực.

Đẩy mạnh tuyên truyền công tác phòng, chống thiên tai

Những năm gần đây, tình hình thiên tai ở nước ta diễn biến ngày càng phức tạp, cực đoan, bất thường; gây tổn thất nặng nề về người và tài sản, ảnh hưởng đến môi trường, đời sống, sản xuất của Nhân dân và sự phát triển bền vững của quê hương, đất nước. Năm 2021 vừa qua, thiên tai trên thế giới và khu vực tiếp tục diễn biến bất thường, khốc liệt, với gần 380 trận thiên tai, gây thiệt hại rất lớn về người và tài sản. Mặc dù các quốc gia đã rất nỗ lực phòng, chống song thiên tai đã làm 16.000 người chết, thiệt hại về kinh tế trên 343 tỷ USD (cao hơn nhiều so với năm 2020).

UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng, chống tai nạn, thương tích, đuối nước trẻ em

Phòng, chống tai nạn, thương tích, đuối nước đối với trẻ em luôn được các cấp, ngành quan tâm nhằm tạo dựng môi trường sống, học tập, vui chơi an toàn, lành mạnh, thân thiện để bảo vệ an toàn tính mạng và sức khỏe của trẻ em, giúp các em có điều kiện phát triển toàn diện.

Tình hình triển khai thực hiện Chỉ số cải thiện chất lượng các quy định của pháp luật 6 tháng đầu năm 2022

6 tháng đầu năm 2022, hầu hết các văn bản quy phạm pháp luật do HĐND, UBND tỉnh ban hành tuân thủ đúng quy trình, thủ tục xây dựng văn bản quy phạm pháp luật. Nội dung các văn bản quy phạm pháp luật bảo đảm tính thống nhất, hợp hiến, hợp pháp; tính hiệu lực, hiệu quả và tính khả thi của văn bản quy phạm pháp luật, góp phần hoàn thiện các cơ chế, chính sách, cải thiện chất lượng các quy định của pháp luật, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình về giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình đến năm 2030

Nhằm xây dựng gia đình bình đẳng, no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, thực sự là tế bào của xã hội; định hướng giá trị, giáo dục thế hệ trẻ, góp phần hoàn thiện nhân cách, xây dựng con người Việt Nam phát triển toàn diện từ gia đình, khơi dậy khát vọng cống hiến góp phần xây dựng và phát triển đất nước, Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình về giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình đến năm 2030.

Hội nghị tuyên truyền về công tác biên giới trên đất liền năm 2022

Sáng 8/6, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Ngoại giao, Tỉnh ủy 25 tỉnh biên giới Việt Nam - Trung Quốc, Việt Nam - Lào, Việt Nam - Campuchia và một số cơ quan liên quan tổ chức Hội nghị tuyên truyền về công tác biên giới trên đất liền năm 2022. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến dành cho đại diện lãnh đạo một số ban, bộ, ngành Trung ương; đội ngũ cán bộ các sở, ban, ngành, lãnh đạo các đồn biên phòng, cán bộ chủ chốt các huyện, xã biên giới,... của 915 điểm cầu cấp tỉnh, huyện, xã với hơn 23.000 đại biểu. Đồng chí Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và đồng chí Nguyễn Minh Vũ, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao đồng chủ trì Hội nghị.
Trang 30 trong 145 << < 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 40 70 110 140 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin tổng hợp

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 586
    • Thành viên Thành viên 1
    • Tổng Tổng 587
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76742845