Quảng Trị : Kết quả 5 năm thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân” giai đoạn 2019 - 2024

Tỉnh Quảng Trị có đường biên giới đất liền dài 187,864 km, 67 vị trí/73 mốc quốc giới, đường bờ biển dài 73,345km và 6km quanh đảo Cồn Cỏ. Khu vực biên giới đất liền có 02 huyện Hướng Hóa và Đakrông, gồm 16 xã, 01 thị trấn,114 thôn, bản, khu phố. Khu vực biên giới biển có 09 xã, 02 thị trấn, 78 thôn, khu phố.

Dư luận quốc tế đánh giá cao vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam

Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024), nhiều học giả, chuyên gia uy tín quốc tế đã có những đánh giá, nhận định về vai trò lãnh đạo, uy tín quốc tế của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Một số nhiệm vụ, giải pháp thực hiện có hiệu quả “Ngày Biên phòng toàn dân”

Bước vào tình hình mới, tình hình thế giới, khu vực và trong nước sẽ tiếp tục có những diễn biễn phức tạp, khó dự báo; hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng có những thuận lợi nhưng cũng đã đặt ra nhiều khó khăn, thách thức. Các thế lực thù địch tiếp tục đẩy mạnh thực hiện âm mưu chống phá cách mạng nước ta bằng chiến lược “diễn biến hoà bình”, bạo loạn lật đổ. Trong đó, biên giới lãnh thổ, dân tộc, tôn giáo, dân chủ, nhân quyền,… luôn là những vấn đề nhạy cảm mà các thế lực thù địch triệt để lợi dụng để chống phá các mạng nước ta.

Lan tỏa cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

QTO - Thời gian qua, các sở, ban, ngành, MTTQ và các tổ chức đoàn thể đã tích cực triển khai có hiệu quả cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Những nỗ lực từ nhiều phía đã góp phần hỗ trợ hàng hóa sản xuất trong tỉnh, trong nước và nâng cao khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp (DN). CVĐ thực sự lan tỏa sâu rộng và nhận được nhiều quan tâm, hưởng ứng tích cực của đông đảo DN cũng như người dân trên địa bàn tỉnh.

Hoàn thành đại hội điểm Mặt trận Tổ quốc cấp xã, nhiệm kỳ 2024 -2029

QTO - Thực hiện các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã chủ động tham mưu cấp uỷ, phối hợp với chính quyền cùng cấp ban hành văn bản nhằm lãnh đạo thành công đại hội MTTQ các cấp. Công tác chuẩn bị đại hội MTTQ Việt Nam hiện nay được tiến hành, trong đó các huyện, thị xã, thành phố đã hoàn thành đại hội điểm MTTQ Việt Nam cấp xã, qua đó làm cơ sở rút kinh nghiệm, thực hiện tốt hơn công tác đại hội các đơn vị khác tại địa phương.

Dự báo tình hình thế giới năm 2024

Thế giới bước vào năm mới 2024 với nhiều vấn đề nổi cộm vẫn chưa tìm được giải pháp triệt để. Mặc dù lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đã truyền đi một thông điệp năm mới tích cực song nhiều dự báo cho thấy tình hình không mấy khả quan.

Dựa vào Nhân dân để xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh

Gắn bó với nhân dân, dựa vào Nhân dân để xây dựng, chỉnh đốn Đảng có vai Ntrò hết sức quan trọng, có ý nghĩa to lớn đối với sự sống còn của Đảng, của chế độ và của dân tộc. Đó là nguồn gốc sức mạnh, là quy luật tồn tại và phát triển của Đảng ta.

Đạo đức cách mạng là cái “gốc” của người cán bộ, đảng viên

Chủ tịch Hồ Chí Minh là người sáng lập và rèn luyện Đảng ta. Trong suốt cuộc đời hoạt động của mình, lúc nào Người cũng chăm lo xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, “là đạo đức, là văn minh”. Trong đó, vấn đề Người quan tâm hàng đầu là chăm lo, giáo dục, rèn luyện đạo đức cách mạng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên. Người viết: “Cũng như sông thì có nguồn mới có nước, không có nguồn thì sông cạn. Cây phải có gốc, không có gốc thì cây héo. Người cách mạng phải có đạo đức, không có đạo đức thì dù tài giỏi mấy cũng không lãnh đạo được Nhân dân”.

Tăng cường hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh

Để tiếp tục tăng cường hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh đã chỉ đạo Giám đốc các sở, thủ trưởng các ban ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 623/NQ-UBTVQH15, ngày 7/10/2022 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Xuân về nhớ chuyện Bác Hồ với tết cổ truyền dân tộc

Chủ tịch Hồ Chí Minh có tư duy và chiến lược đặc biệt đối với việc kết hợp tư tưởng cách mạng với bản sắc văn hóa dân tộc. Bác khuyến khích việc giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống, trong đó có Tết Nguyên Đán. Bác thường xuyên tham gia các hoạt động và lễ hội truyền thống, đặc biệt là dịp Tết, để gặp gỡ nói chuyện tạo sự gần gũi, thân thiện với đồng bào và chiến sĩ cả nước.
Trang 3 trong 145 << < 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 40 70 110 140 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin tổng hợp

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 889
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 889
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76399343