Công đoàn GDVN thăm gia đình cô giáo bị bắn vào tối mùng 2 Tết

GD&TĐ - Ngày 29/1, ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Trị đã đến thăm và chia sẻ nỗi đau cùng với gia đình cô giáo Võ Thị Hạnh (SN 1975) trú tại thôn Tân Hào xã Tân Liên (Hướng Hoá – Quảng Trị) là giáo viên trường TH Tân Lập huyện Hướng Hoá tỉnh Quảng Trị.

Ứng dụng mạnh mẽ công nghệ sinh học vào sản xuất nông nghiệp

(QT) - Xác định công nghệ sinh học (CNSH) là công nghệ còn mới mẻ đối với lĩnh vực nông nghiệp, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Hải Lăng đã tích cực phối hợp các ban, ngành chuyên môn tìm kiếm đưa vào thử nghiệm áp dụng trong lĩnh vực nông nghiệp, như: Tham mưu các chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp; chính sách phát triển đàn bò lai, lợn nái ngoại; thử nghiệm, nhân rộng các giống lúa mới. Sử dụng các loại thuốc sinh học, chế phẩm sinh học; phối hợp với Hội Khoa học - Kĩ thuật huyện tham gia nghiên cứu các đề tài nghiên cứu khoa học, dự án thử nghiệm, chuyên đề khoa học, trong đó ưu tiên lựa chọn và ứng dụng CNSH đối với sản xuất các giống cây trồng, vật nuôi thích nghi với điều kiện tự nhiên của huyện, xử lí chất thải chăn nuôi, thủy sản… và đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ.

Nét đẹp văn hóa trong lễ hội truyền thống ở Hải Lăng

(QT) - Mỗi dịp đầu năm mới, tại huyện Hải Lăng diễn ra hàng chục lễ hội đặc sắc; các lễ hội vừa mang yếu tố tín ngưỡng, mang đậm dấu ấn văn hóa gắn liền nét đặc trưng của mỗi một miền quê, vừa là hình thức sinh hoạt văn hóa tinh thần của cộng đồng. Qua đó, thể hiện đạo lí tôn kính tổ tiên, tưởng nhớ công lao của của các vị anh hùng dân tộc đã có công xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước.

Những mảnh ghép hóa giải hận thù

(TP) - Hai cựu binh gặp nhau vào một buổi chiều bên sông Thạch Hãn. Một người từng là chiến sĩ Cách mạng, người còn lại từng là lính Mỹ. Một cuộc gặp không hẹn trước, đầy xúc động. Họ nói chuyện rất lâu rồi cùng thả những nhánh hoa xuống dòng Thạch Hãn tưởng nhớ những người đã khuất.

Ngọt ngào chôm chôm Quảng Trị

(NDĐT)- Nhiều người bất ngờ và rất thú vị với những vườn chôm chôm lúc lỉu quả chín đỏ, thơm ngon, ngọt giòn xuất hiện ở Quảng Trị, vùng đất vốn không phải để trồng chôm chôm. Những người nông dân thông minh, táo bạo đã đưa giống chôm chôm Thái Lan và miền nam về trồng từ nhiều năm trước để hôm nay loại cây trái ngọt này chín đúng vào dịp Tết cổ truyền, bán được giá cao.

Tăng cường xe vận chuyển hành khách sau Tết Nguyên đán

(QT) - Sau những ngày đón Tết Canh Tý - 2020 ở Quảng Trị, người lao động, học sinh bắt đầu trở lại các tỉnh để làm việc và học tập. Theo thông lệ, vào những ngày chẵn, bắt đầu từ mùng 4 tết, lượng khách vào Nam rất đông. Trung tâm Quản lí bến xe khách Quảng Trị cùng với các đơn vị vận tải đã triển khai phương tiện vận chuyển hành khách, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.

Hội thảo định hướng nghề nghiệp trong thời đại 4.0

(QT) - Chiều nay 28.1.2020, nhằm ngày mùng 4 Tết Nguyên đán, Câu lạc bộ Kiến tạo trẻ Quảng Trị (Le QinsiDers) tổ chức hội thảo định hướng nghề nghiệp trong thời đại 4.0. Hội thảo thu hút sự tham gia của đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan và hơn 300 học sinh, sinh viên, phụ huynh trên địa bàn.

Xe ôtô lao xuống vực sâu hàng chục mét, tài xế may mắn thoát chết

(NLĐO)-Đang lưu thông trên Quốc lộ 9, chiếc xe ôtô 7 chỗ bất ngờ bị mất lái lao xuống vực sâu hàng chục mét.

Triệu Phong: Sôi nổi lễ hội đua thuyền truyền thống đầu năm

(QT) - Trong không khí vui tươi và phấn khởi của đầu năm mới, sáng ngày 28/1/2020 (mùng 4 Tết), tại bến sông thôn Trà Liên, xã Triệu Giang và thôn Gia Độ, xã Triệu Độ (thuộc sông Thạch Hãn), huyện Triệu Phong tổ chức lễ hội đua thuyền truyền thống.

Làng An Mỹ tổ chức lễ hội cướp cù đầu năm mới

(QT) – Chiều nay 28.1.2020 (Mùng 4 Tết), thôn An Mỹ, xã Gio Mỹ, huyện Gio Linh tổ chức lễ hội cướp cù đầu xuân.
Trang 526 trong 1480 << < 250 490 519 520 521 522 523 524 525 526 527 528 529 530 531 532 533 740 990 1230 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Điểm tin trong Tỉnh

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 978
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 978
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76429955