Tăng cường kiểm tra xe vận tải vi phạm trong mùa cao điểm du lịch

(Chinhphu.vn) - Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm, bảo đảm an toàn cho các phương tiện vận tải khách đường bộ, đường thủy, đặc biệt cần chú trọng trong đợt cao điểm mùa du lịch và mùa mưa bão.

Tăng lương tối thiểu vùng cho người lao động từ 1/7/2022

(Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh vừa ký Nghị định số 38/2022/NĐ-CP ngày 12/6/2022 quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động.

Xăng, dầu tăng giá lần thứ 6 liên tiếp

(Chinhphu.vn) - Chiều nay (13/6), giá các mặt hàng xăng, dầu đồng loạt tăng. Đây là lần thứ 6 liên tiếp giá xăng tăng.

Nông nghiệp, nông dân, nông thôn luôn là vấn đề chiến lược

(ĐCSVN) - Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, ngành nông nghiệp nước ta vẫn giữ vai trò trụ đỡ của nền kinh tế, đảm bảo lương thực, thực phẩm, an sinh xã hội. Tuy nhiên, ngành nông nghiệp cũng đang đối mặt với thách thức lớn từ nội tại tới khách quan, do đó, sẽ cần phải phát triển theo hướng nông nghiệp xanh, nông nghiệp sinh thái.

Tăng cường các biện pháp kiềm chế lạm phát

(ĐCSVN) - Trong thời gian qua, CPI tăng chủ yếu do ảnh hưởng từ giá xăng dầu, giá vật liệu xây dựng tăng theo giá nguyên nhiên vật liệu đầu vào khiến 5 tháng đầu năm 2022, CPI đã vượt qua mốc 2,25%, trong khi mục tiêu kiểm soát lạm phát cả năm là dưới 4%. Trước áp lực của lạm phát đang có xu hướng tăng cao, Bộ Tài chính và các bộ, ngành cũng đã triển khai, thực hiện nhiều giải pháp, trong đó có việc giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu, thuế VAT…

Đôn đốc triển khai thực hiện quyết liệt, hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia

(ĐCSVN) - Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh vừa ký Công điện số 501/CĐ-TTg ngày 10/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ gửi Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đôn đốc triển khai thực hiện quyết liệt, hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia.

Đẩy mạnh “tiền phòng-hậu kiểm” với thuế chuyển nhượng bất động sản

(Chinhphu.vn) - Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế đã có Công điện gửi Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chỉ đạo toàn ngành thuế tiếp tục nâng cao hiệu quả xử lý hồ sơ khai thuế từ hoạt động chuyển nhượng bất động sản (BĐS).

Cùng với xử lý sai phạm, ngành y tế cần được sự quan tâm, chia sẻ nhiều hơn

(Chinhphu.vn) - Trao đổi với Báo điện tử Chính phủ, đại biểu Quốc hội Nguyễn Quang Huân nêu rõ những kết quả đạt được có sự đóng góp rất lớn của cả hệ thống chính trị và toàn thể cộng động doanh nghiệp và nhân dân mà trực tiếp nhất là các lực lượng tuyến đầu chống dịch, trong đó có lực lượng các cán bộ y tế.

Đánh đồng một số vi phạm cá nhân cho cả ngành y là thiếu công bằng

(Chinhphu.vn) – Những vi phạm pháp luật của một số lãnh đạo, cán bộ ngành y gần đây là mang tính cá nhân. Đây là điều rất đáng tiếc, nhưng không phải là tất cả vì các bác sĩ, điều dưỡng, cán bộ y tế… vẫn đang ngày đêm phục vụ, chăm sóc sức khỏe người dân. Trong gần 3 năm chống dịch vừa rồi, họ là lực lượng hy sinh nhiều nhất vì sức khỏe của cộng đồng.

Đối thoại thực chất, thấu hiểu hơn các vấn đề của công nhân

(Chinhphu.vn) – Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động không chỉ thuần tuý giải quyết những vấn đề cụ thể, mà còn là định hướng hoàn thiện chính sách pháp luật đối với công nhân lao động và tổ chức công đoàn. Thủ tướng Chính phủ cũng mong muốn gửi lời cảm ơn những nỗ lực của công nhân, người lao động cả nước trong 2 năm khó khăn do dịch COVID-19.
Trang 423 trong 2314 << < 390 416 417 418 419 420 421 422 423 424 425 426 427 428 429 430 770 1160 1540 1930 2310 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 588
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 588
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76764502