Phòng, chống sốt xuất huyết: Việc không chỉ của riêng ngành y tế

(Chinhphu.vn) - Theo Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, ở một số địa phương, số lượng bệnh nhân SXH đã bắt đầu tăng lên, dự báo sẽ tiếp tục tăng dần trong tháng 7, 8 và có thể kéo dài đến tháng 10,11 cho nên việc quan tâm chỉ đạo không chỉ là trách nhiệm của ngành y tế mà cả hệ thống chính trị phải thực sự vào cuộc.

Giải ngân vốn đầu tư công: Những nút thắt "kinh niên" vẫn chưa được giải quyết dứt điểm

(Chinhphu.vn) - Cần sớm ban hành quy định nhằm nâng cao kỷ luật, kỷ cương, tuân thủ đúng chiến lược, quy hoạch, kế hoạch được phê duyệt, hạn chế tư duy nhiệm kỳ trong việc xây dựng, lựa chọn danh mục dự án đầu tư công. Đồng thời cần sửa đổi nhiều quy định tại các luật liên quan đến đầu tư công như: Luật Đất đai; Luật Ngân sách nhà nước; Luật Xây dựng; Luật Khoáng sản… bảo đảm hệ thống pháp luật đồng bộ, rõ ràng, liên tục là điều kiện tiên quyết để thực hiện dự án đầu tư công thuận lợi.

Infographic: 5 tuyến cao tốc lớn vừa được Quốc hội thông qua

(Chinhphu.vn) - Ngoài dự án đường Vành đai 3 TPHCM và Vành đai 4 vùng Thủ đô Hà Nội, tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV cũng đã thông qua chủ trương đầu tư 3 tuyến cao tốc lớn khác là cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu, cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột, cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng.

Quảng Trị-Savannakhet-Mukdahan tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư

(Chinhphu.vn) - Các địa phương của Việt Nam, Lào và Thái Lan tăng cường thúc đẩy hơn nữa hoạt động hợp tác về đầu tư, thương mại, du lịch, lao động và truyền thông trong tình hình mới, góp phần thúc đẩy sự phát triển của Hành lang kinh tế Đông Tây.

Chuyển đổi số - xu hướng tất yếu của nền nông nghiệp hiện đại

(Chinhphu.vn) - Chuyển đổi số trong nông nghiệp không chỉ góp phần nâng cao hiệu quả quản lý mà còn giúp các nhà sản xuất, kinh doanh nắm bắt nhu cầu tiêu thụ của thị trường và đây là xu hướng tất yếu để phát triển một nền nông nghiệp hiện đại.

Kiến nghị hỗ trợ ngư dân bị ảnh hưởng bởi giá xăng, dầu tăng cao

(Chinhphu.vn) - Theo Bộ NN&PTNT, đến thời điểm hiện nay tàu cá ngừng hoạt động chiếm khoảng 40-55%, đặc biệt các tàu cá làm nghề tiêu thụ nhiều nhiên liệu như: Lưới kéo, nghề rê,.... làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến thu nhập, đời sống và an sinh xã hội của cộng đồng ngư dân. Điều này tác động tiêu cực đến chuỗi cung ứng mặt hàng thủy sản cho tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Lo ngại xảy ra làn sóng COVID-19 mới

(Chinhphu.vn) - Nhiều quốc gia châu Âu đang lo ngại làn sóng COVID-19 mùa Hè; tình hình dịch ở châu Á cũng đang có diễn biến mới. Các chuyên gia khuyến cáo cần tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, tiêm vaccine tăng cường, nhắc lại cho những nhóm có nguy cơ mắc bệnh.

BHXH Việt Nam dồn lực gỡ vướng thiếu thuốc, vật tư y tế

(Chinhphu.vn) – Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh đề nghị BHXH các địa phương tuyệt đối không để người bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) phải tự mua các thuốc, vật tư y tế thuộc danh mục được hưởng.

Tất cả các thị trường du lịch trên thế giới đều có dấu hiệu phục hồi

(ĐCSVN)- Theo thông báo tại Hội nghị Ngành Du lịch Thế giới 2022 diễn ra tại Hàn Quốc từ ngày 23-25/6/2022, tới nay mới chỉ có 49 quốc gia trên thế giới mở cửa du lịch hoàn toàn, tuy nhiên tất cả các thị trường du lịch trên thế giới đều có dấu hiệu phục hồi bắt đầu từ quý I.

Nghị quyết 36-NQ/TƯ: Hiện thực hóa “Khát vọng Việt Nam”

(ĐCSVN) – Việc tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết 36-NQ/TƯ sẽ tạo nền tảng để xây dựng, phát triển đất nước ta trở thành quốc gia mạnh về biển, làm giàu từ biển, góp phần đạt được “Khát vọng Việt Nam” đến 2045 - Quốc gia hùng cường, phồn vinh và hạnh phúc theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.
Trang 416 trong 2314 << < 390 409 410 411 412 413 414 415 416 417 418 419 420 421 422 423 770 1160 1540 1930 2310 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 670
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 670
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76776307