Tăng cường trách nhiệm và hành động của các cơ quan chức năng và xã hội về bình đẳng giới

(ĐCSVN) - Sau 15 năm thi hành Luật Bình đẳng giới 2007 đã góp phần tăng cường nhận thức, trách nhiệm và hành động của các cơ quan chức năng và xã hội về bình đẳng giới, thúc đẩy bình đẳng giới trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Cử tri lo lắng về các loại ma túy tổng hợp len lỏi vào học đường

(ĐCSVN) - Ban Dân nguyện đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm, thực hiện và chỉ đạo Bộ Công an phối hợp chặt chẽ với các bộ ,ngành có liên quan và công an các địa phương nắm chắc địa bàn, kịp thời phát hiện các trường hợp vi phạm để cảnh báo cho người dân biết, phòng tránh tác hại và xử lý nghiêm theo quy định

Bảo đảm đúng quy định pháp luật, tránh thất thoát, lãng phí

(ĐCSVN) - Trưởng ban Ban Công tác đại biểu Nguyễn Thị Thanh đề nghị Chính phủ khẩn trương chủ động giao ngay, bổ sung dự toán chi đầu tư phát triển năm 2023 và năm 2024 cho Bộ Tài chính theo thẩm quyền; rà soát chặt chẽ, đảm bảo đúng quy định pháp luật, tránh gây thất thoát, lãng phí cho ngân sách nhà nước.

Ứng dụng y tế thông minh vào khám, chữa bệnh: Vui bác sĩ, tiện bệnh nhân

(Chinhphu.vn) - Với hàng nghìn lượt khám chữa bệnh mỗi ngày, các bệnh viện tuyến cuối trên địa bàn TPHCM gặp không ít áp lực trong việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân. Do đó, việc ứng dụng y tế thông minh kỳ vọng sẽ giúp kéo giảm thời gian chờ đợi, đơn giản thủ tục hành chính. Đặc biệt, mang lại hiệu quả điều trị, cứu sống người bệnh.

Tham vấn Chương trình hành động quốc gia về thực hành kinh doanh có trách nhiệm

(Chinhphu.vn) - Ngày 13/12, tại Hà Nội, Bộ Tư pháp phối hợp Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) và Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam đã tổ chức Hội thảo tham vấn "Dự thảo Chương trình hành động quốc gia về các giải pháp hoàn thiện chính sách, pháp luật nhằm thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam".

Khắc phục bất cập trong xử lý hành chính tại tòa án nhân dân

(Chinhphu.vn) – Tại phiên họp thứ 18 sáng 13/12, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận về dự án Pháp lệnh Trình tự, thủ tục xem xét, quyết định áp dụng các biện pháp xử lý hành chính tại TAND (sửa đổi).

Thị trường hàng hoá nối dài đà khởi sắc

(Chinhphu.vn) - Đà hồi phục của thị trường hàng hoá tiếp tục được nối dài, thể hiện qua phiên tăng thứ 5 liên tiếp của chỉ số MXV- Index, với mức tăng tương đối mạnh, 1,92% lên 2.448 điểm.

Vé máy bay Tết tiếp tục được bổ sung, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân

(Chinhphu.vn) - Với số lượng giờ cất/hạ cánh (slot) được Cục Hàng không Việt Nam xác nhận bổ sung, các hãng hàng không Việt Nam sẽ tăng cung ứng và mở bán trên các đường bay nội địa trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán thêm khoảng chục nghìn vé mỗi ngày.

Việt Nam và những dấu ấn đối ngoại quan trọng về quyền con người

(ĐCSVN) – Trong năm 2022, Việt Nam đã phát huy vai trò tham gia chủ động, tích cực trong các cơ chế đa phương liên quan đến quyền con người, đặc biệt với tư cách là thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc và thúc đẩy những sáng kiến vì quyền con người trong khuôn khổ Hội đồng cũng như các thể chế đa phương khác. Những nỗ lực đó đã trở thành tiền đề để chúng ta gặt hái được nhiều thành tựu trong công tác đối ngoại về quyền con người.

Liên kết trong sản xuất để thúc đẩy xuất khẩu nông sản

(ĐCSVN) - Đó là vấn đề được các đại biểu nhấn mạnh tại Tọa đàm trực tuyến “Mở cửa thị trường nông sản – cơ hội từ những thị trường khó tính” do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) phối hợp cùng Báo Nông thôn Ngày nay tổ chức ngày 13/12, tại Hà Nội.
Trang 284 trong 2310 << < 277 278 279 280 281 282 283 284 285 286 287 288 289 290 291 380 770 1160 1540 1920 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 729
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 729
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76406136