12 hành vi bị nghiêm cấm trong hoạt động thanh tra công vụ

(Chinhphu.vn) - Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà vừa ký Quyết định số 293/QĐ-BNV ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động Đoàn thanh tra của Bộ Nội vụ. Trong đó nêu rõ 12 hành vi bị nghiêm cấm trong hoạt động thanh tra công vụ.

Đánh giá tác động của thuế tối thiểu toàn cầu đến Việt Nam để có chính sách hợp lý

(Chinhphu.vn) - Bộ Tài chính đang đánh giá đầy đủ, toàn diện các tác động của thuế tối thiểu toàn cầu đến Việt Nam, trong đó, tập trung đánh giá tác động đến ngân sách Nhà nước, nhà đầu tư và thu hút đầu tư nước ngoài của Việt Nam, từ đó có những giải pháp ứng phó kịp thời, phù hợp, bảo đảm quyền thu thuế của Việt Nam cũng như sức hấp dẫn của môi trường đầu tư.

Hợp tác xã được miễn giảm một số loại thuế, lệ phí, được hỗ trợ vay vốn với lãi suất ưu đãi

(Chinhphu.vn) - Theo dự thảo Luật Hợp tác xã (sửa đổi), tổ hợp tác, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã được miễn giảm một số loại thuế, lệ phí, được hỗ trợ vay vốn với lãi suất ưu đãi.

Bộ Tài chính đề nghị tăng cường thanh toán để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

(Chinhphu.vn) - Thực hiện Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 23/3/2023 của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính vừa ban hành Công văn số 3593/BTC-ĐT về tăng cường quản lý, thanh toán để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn kế hoạch đầu tư công nguồn NSNN năm 2023 của các Bộ cơ quan trung ương và địa phương.

Khẩn trương nghiên cứu giải pháp ứng phó khi theo chương trình thuế tối thiểu toàn cầu

(ĐCSVN) – Nếu thuế tối thiểu toàn cầu được áp dụng và Việt Nam không có những giải pháp ứng phó kịp thời, những lợi ích mang lại từ các chính sách ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp mà các dự án được hưởng tại Việt Nam sẽ không còn, ảnh hưởng đến tính hấp dẫn dẫn đến mất lợi thế cạnh tranh của thị trường Việt Nam trong thu hút đầu tư nước ngoài và ảnh hưởng tới kế hoạch mở rộng đầu tư của các dự án.

Nghiên cứu hợp đồng giao thông theo hình thức EPC và EC

(ĐCSVN) – Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng yêu các đơn vị trực thuộc Bộ nghiên cứu, báo cáo những vấn đề còn vướng mắc và đề xuất cụ thể việc sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật, các giải pháp để triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức hợp đồng EPC, EC.

Đảm bảo an ninh lương thực cho người dân Việt Nam và thế giới

(ĐCSVN) - Theo Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Hoàng Hiệp, Hội nghị toàn cầu lần thứ 4 Hệ thống lương thực, thực phẩm bền vững sắp diễn ra tại Hà Nội sẽ nhấn mạnh 3 yếu tố rất quan trọng của Việt Nam là “nhà cung cấp lương thực thực phẩm minh bạch, trách nhiệm, bền vững”, từ đó góp phần đảm bảo an ninh lương thực cho 100 triệu người dân Việt Nam và người dân trên thế giới.

Bộ GTVT đề nghị các tỉnh thành hỗ trợ kiểm định xe cơ giới

(ĐCSVN) – Nhằm tiếp tục nâng cao công tác phối hợp trong quản lý nhà nước đối với hoạt động kiểm định xe cơ giới, từng bước khắc phục triệt để những tồn tại, vướng mắc trong hoạt động đăng kiểm, đồng thời kịp thời ngăn ngừa các hành vi lợi dụng tình hình khó khăn để trục lợi, gây mất an ninh trật tự, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản gửi Ủy ban Nhân dân (UBND) các tỉnh/ thành phố hỗ trợ công tác kiểm định xe cơ giới.

Xu hướng thương mại điện tử thông minh

(ĐCSVN) – Theo ông Nguyễn Ngọc Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, thương mại điện tử thông minh sẽ là xu hướng nổi bật trong năm 2023 khi AI được xem là một xu hướng phát triển tất yếu. Ứng dụng AI sẽ làm thay đổi toàn diện ngành thương mại điện tử không chỉ ở Việt Nam.

Việt Nam là nhà cung cấp lương thực thực phẩm minh bạch, trách nhiệm, bền vững

(Chinhphu.vn) - Ngày 18/4, Bộ NN&PTNT tổ chức họp báo thông tin về Hội nghị toàn cầu lần thứ 4 hệ thống lương thực, thực phẩm bền vững, mạng lưới một hành tinh.
Trang 205 trong 2314 << < 198 199 200 201 202 203 204 205 206 207 208 209 210 211 212 390 770 1160 1540 1930 2310 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 835
    • Thành viên Thành viên 1
    • Tổng Tổng 836
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76758814