Có thể dùng tài khoản định danh điện tử làm thủ tục lên máy bay

(ĐCSVN) – Người dân đi máy bay có thể sử dụng tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID để làm thủ tục lên máy bay, thay cho căn cước công dân kể từ ngày 2/5/2023.

Tháng 5, nắng nóng có xu hướng gia tăng

Từ nửa cuối tháng 5, nền nhiệt có xu hướng cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 0,5 - 1 độ C. Số ngày nắng nóng có xu hướng gia tăng trên khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ so với năm 2022 và so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Phòng, chống thiên tai là nhiệm vụ thường xuyên của cả hệ thống chính trị

(ĐCSVN) - Nhằm ứng phó với diễn biến của thiên tai trong năm 2023, Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn cho rằng, cần xác định công tác phòng, chống thiên tai là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, thường xuyên của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội.

Giảm thiểu rác thải nhựa để phát triển du lịch xanh, bền vững

(ĐCSVN) – Những năm qua, lượng rác thải nhựa xả ra môi trường tại các điểm đến du lịch ngày càng tăng, de dọa trực tiếp ngành du lịch Việt Nam. Do vậy, việc giảm thiểu rác thải nhựa là xu hướng cần thiết để phát triển du lịch theo hướng tăng trưởng xanh, bền vững.

Giảm thiểu rác thải nhựa để phát triển du lịch xanh, bền vững

(ĐCSVN) – Những năm qua, lượng rác thải nhựa xả ra môi trường tại các điểm đến du lịch ngày càng tăng, de dọa trực tiếp ngành du lịch Việt Nam. Do vậy, việc giảm thiểu rác thải nhựa là xu hướng cần thiết để phát triển du lịch theo hướng tăng trưởng xanh, bền vững.

Thúc đẩy xuất khẩu khu vực biên giới, nâng cao vị thế hàng Việt

(Chinhphu.vn) - Từ những chuyến khảo sát thực địa tại các cửa khẩu, các địa phương biên giới, những cuộc trao đổi với các nhà quản lý, doanh nghiệp, chuyên gia, cư dân khu vực biên giới, Báo Điện tử Chính phủ thực hiện loạt bài về hoạt động thương mại Việt Nam – Trung Quốc, cung cấp một góc nhìn, nhận diện khó khăn, vướng mắc, đưa ra một số giải pháp, kiến nghị để thúc đẩy sự phát triển của thương mại song phương, trong đó có thương mại biên giới bền vững với thị trường Trung Quốc.

Thị trường hàng hóa kết thúc tháng 4 với sắc đỏ chiếm ưu thế

(Chinhphu.vn) - Kết thúc tuần giao dịch cuối cùng của tháng 4 (24-30/4), thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đón nhận lực bán tương đối mạnh, kéo chỉ số MXV-Index giảm gần 2% xuống 2.252 điểm. Nông sản và năng lượng, hai nhóm mặt hàng được giao dịch nhiều nhất tại Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) đã dẫn đầu đà suy yếu trong tuần qua.

Những giải pháp ưu tiên cho chương trình phòng, chống HIV/AIDS 2023-2030

(Chinhphu.vn) - Một trong những giải pháp ưu tiên cho chương trình phòng, chống HIV/AIDS giai đoạn 2023-2030, đó là mở rộng và đa dạng hóa các loại hình tư vấn xét nghiệm HIV, đẩy mạnh xét nghiệm HIV dựa vào cộng đồng, tự xét nghiệm, đồng thời tăng cường công tác nghiên cứu, định hướng ưu tiên các nghiên cứu khoa học trong phòng chống HIV.

Quý trọng nguồn nhân lực – ‘vốn quý’ của mỗi doanh nghiệp

(Chinhphu.vn) – Đầu tư cho người lao động là đầu tư cho sự phát triển kinh tế-xã hội bền vững. Các doanh nghiệp cần quan tâm, quý trọng và chia sẻ thành quả với người lao động để nuôi dưỡng nguồn nhân lực, đó là nguồn vốn quý của mỗi doanh nghiệp - lực lượng tiên phong, đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Làm sao để giải quyết “trở lực” cản bước phát triển đường sắt?

(ĐCSVN) - Đề cập đến quá trình 5 năm thực hiện Luật Đường sắt 2017, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và các Bộ, ngành, địa phương, các hiệp hội, doanh nghiệp và giới chuyên gia cùng chung nhìn nhận rằng, hiện có nhiều vấn đề tồn tại, hạn chế cần sớm được khắc phục để phù hợp với thực tiễn.
Trang 190 trong 2310 << < 183 184 185 186 187 188 189 190 191 192 193 194 195 196 197 380 770 1160 1540 1920 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 965
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 965
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76433798