Ưu tiên đảm bảo an toàn cho hệ thống ngân hàng là lựa chọn đúng đắn

(Chinhphu.vn) - Theo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, cần có giải pháp linh hoạt, đồng bộ để giải quyết khó khăn, tránh mất giá đồng tiền, khiến chi phí đầu vào tăng cao, lạm phát tăng cao.

Bộ trưởng Bộ Công Thương nói về cơ chế tính giá năng lượng tái tạo

(Chinhphu.vn) - Việt Nam được đánh giá là quốc gia có tiềm năng lớn phát triển điện gió, điện mặt trời. Cơ chế giá cho các dự án năng lượng tái tạo chuyển tiếp như khung giá hiện hành là phù hợp với giá thế giới và thực tiễn kinh tế xã hội trong nước.

Bộ trưởng Xây dựng làm rõ vấn đề về quy chuẩn phòng cháy, chữa cháy và gói hỗ trợ nhà ở xã hội

(Chinhphu.vn) - Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị giải trình, làm rõ trước Quốc hội về quy định tiêu chuẩn, quy chuẩn phòng cháy, chữa cháy và việc thực hiện gói hỗ trợ nhà ở xã hội…

Ngành y tế đã, đang và sẽ tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của ngành

(Chinhphu.vn) - Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan cho biết, ngành y tế với quyết tâm cao nhất đã, đang và sẽ tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tồn tại của ngành.

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

(Chinhphu.vn) - BHXH Việt Nam vừa trình Hội đồng quản lý BHXH đề xuất cơ quan có thẩm quyền tiếp tục có chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch COVID-19 và người lao động tại các đơn vị này từ quỹ BHXH, quỹ BHTN, quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Cử tri miền Trung: Tăng trưởng kinh tế Việt Nam sau đại dịch COVID-19 là kỳ tích

(Chinhphu.vn) - Qua theo dõi phiên thảo luận tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, nhiều ý kiến cử tri tại miền Trung bày tỏ đồng tình với báo cáo đánh giá bổ sung của Chính phủ về những kết quả phát triển kinh tế-xã hội đạt được trong năm 2022 và những tháng đầu năm 2023.

Chỉ số hàng hóa MXV- Index ghi nhận mức thấp nhất từ năm 2021

(Chinhphu.vn) - Dữ liệu từ Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, kết thúc ngày giao dịch cuối tháng 5, lực bán chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa khiến chỉ số MXV- Index giảm phiên thứ 3 liên tiếp xuống 2.082 điểm.

Cha mẹ phải là “lá chắn” đầu tiên

(ĐCSVN) - Trách nhiệm của gia đình, của cha mẹ đối với phòng ngừa tổn hại cho trẻ em là rất quan trọng, trong đó có phòng ngừa xâm hại, phòng ngừa thương tích, đuối nước... Cha mẹ không làm thì không ai có thể làm tốt hơn, không ai có thể bảo vệ con em mình tốt hơn trong việc tạo lập môi trường sống an toàn cho các em.

Đại biểu Quốc hội kiến nghị thanh tra toàn diện hoạt động bảo hiểm nhân thọ

(ĐCSVN) – Cần thanh tra toàn diện hoạt động bảo hiểm nhân thọ, đặc biệt là sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư, tiến hành điều tra làm rõ có hay không việc lừa dối khách hàng... là những vấn đề được đại biểu Quốc hội nêu ra.

Một số vấn đề kinh tế cần cân nhắc trong Dự thảo Luật Hợp tác xã

(ĐCSVN) - Trong gần một thập kỷ tồn tại, việc thực thi Luật Hợp tác xã đã bộc lộ nhiều hạn chế, cho thấy khu vực này vẫn chưa phát triển đúng tiềm năng đáp ứng nhu cầu chính đáng của người lao động cũng như loại hình kinh doanh-sản xuất phù hợp với phương thức hợp tác bình đẳng này.
Trang 170 trong 2313 << < 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 390 770 1160 1540 1930 2310 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 664
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 664
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76719963