Xử phạt, thu hồi giấy phép nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lao động

(ĐCSVN) - Do vi phạm các quy định về luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, 3 doanh nghiệp xuất khẩu lao động đã bị xử phạt hành chính tổng cộng là 325 triệu đồng. 3 doanh nghiệp khác bị thu hồi giấy phép do không đảm bảo các điều kiện hoạt động theo quy định của pháp luật.

Tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp tài chính hỗ trợ người dân và doanh nghiệp

(ĐCSVN) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu ngành Tài chính tiếp tục rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, nhất là về quản lý, kiểm tra chuyên ngành để giảm chi phí, rút ngắn thời gian thông quan hàng hóa cho doanh nghiệp; đẩy nhanh việc hoàn thuế giá trị gia tăng cho doanh nghiệp và người dân.

Ngành sắt thép phục hồi và hướng tới tăng trưởng bền vững

(Chinhphu.vn) - Giá quặng sắt thế giới ở mức thấp đang mang lại nhiều tích cực đối với các hoạt động của nền kinh tế nước ta. Song song với công cuộc phát triển kinh tế, ngành sắt thép cũng cần tính toán hướng tới việc phát triển bền vững.

Thủ tướng chỉ đạo các giải pháp thúc đẩy tiến độ 75 dự án GTVT trọng điểm

(Chinhphu.vn) - Tại phiên họp sáng 13/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chỉ đạo các giải pháp, nhiệm vụ với mốc tiến độ rất cụ thể để đẩy nhanh tiến độ khởi công, thi công 25 dự án (75 dự án thành phần) quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT. Trong đó, Thủ tướng yêu cầu khởi công nhà ga Long Thành trong tháng 8/2023.

Bộ Giao thông vận tải lấy ý kiến về việc tăng giá vé máy bay nội địa

(ĐCSVN) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đang thu thập ý kiến từ các bộ liên quan về việc tăng giá vé máy bay nội địa. Với mức tăng trung bình được đề xuất là 3,75% cho hạng phổ thông; mức tăng cụ thể từ 50.000 – 250.000 đồng/vé/chiều, tùy theo khoảng cách từng đường bay.

FIATA mong muốn tăng cường hợp tác, hỗ trợ Việt Nam

(ĐCSVN) - Chủ tịch FIATA Ivan Petrov đánh giá Việt Nam là nơi rất an toàn, tiềm năng để đầu tư, ông cho rằng việc tổ chức Đại hội thường niên FIATA 2025, cũng như việc FIATA tăng cường hợp tác với các cơ quan phía Việt Nam sẽ góp phần thúc đẩy phát triển, số hóa, xanh hóa ngành logistics tại Việt Nam, giúp Việt Nam trở thành một trung tâm lớn hơn về logistics, vận tải liên vận…

Chủ động kế hoạch sản xuất để nuôi tôm hiệu quả

(ĐCSVN) - Để cung cấp đủ sản lượng cho chế biến và xuất khẩu các tháng cuối năm, Cục Thủy sản đề nghị Sở NN&PTNT các tỉnh, thành phố ven biển trực thuộc Trung ương chỉ đạo các đơn vị chức năng theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, kịp thời khuyến cáo người dân chủ động kế hoạch sản xuất, thực hiện các giải pháp kỹ thuật phù hợp để nuôi tôm hiệu quả.

Quyết liệt tháo gỡ khó khăn trong giải ngân vốn đầu tư công

(ĐCSVN) – Ngay từ đầu năm, Kho bạc Nhà nước (KBNN) đã chủ động phối hợp với các bộ, ngành, địa phương và đơn vị sử dụng ngân sách trong việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2023.

Ảnh hưởng của thiên tai gây thiệt hại tại nhiều địa phương

(ĐCSVN) - Báo cáo nhanh sáng 11/7 của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai cho biết, ảnh hưởng của thiên tai trong những ngày vừa qua gây thiệt hại trên địa bàn các tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An, Quảng Trị và An Giang.

Điều chỉnh chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng 14% cho các tổ chức tín dụng

(ĐCSVN) - Ngày 10/7/2023, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã điều chỉnh chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2023 cho các TCTD với mức giao toàn hệ thống khoảng 14%.
Trang 150 trong 2314 << < 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 390 770 1160 1540 1930 2310 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 972
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 972
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76752421